Đặng Thành An ngồi ở sảnh đường với đĩa súp trước mặt mà chán nản nhìn người anh của mình đang bị một tên Slytherin qua làm phiền. Thành An ngứa mắt vô cùng, còn lý do vì sao á? Có thấy ai vui khi bạn thân của mình lại đi yêu cái người mình ghét bao giờ chưa? Nhưng mà lời nói của Thành An không có sức nặng nên đành phải chấp nhận thôi.
Mà nói đi cũng phải nói lại, có ai trong cái trường Hogwarts này lại nghĩ một tên Slytherin mang dòng máu thuần chủng lại đi yêu một Hufflepuff gốc muggle đâu cơ chứ?? Nghe ảo lắm đúng không. Nghe là thấy khó tin hơn việc Thành An cao 1m8 rồi!
Theo lời của em bé Hùng aka bạn thân của Thành An thì anh gặp cái tên kia khi đang ôn bài trong thư viện của trường. Không phải nói xấu đâu nhưng mà bé Hùng nhà An dở môn độc dược lắm, mà rớt môn là nghỉ học luôn nên thời gian đó ảnh cứ cắm đầu trong thư viện mà học bài. Mà ảnh ngây thơ quá, bị dụ mà còn không biết.
"Biết vậy hồi đó em chỉ anh mấy mẹo qua môn là giờ cái tên này đâu có xuất hiện bên dãy nhà mình"- Thành An bất mãn lên tiếng đánh động tới hai người trước mặt và đáp lại nó là một cái bản mặt vô cùng khó ưa của tên đó. Tức không tả được!
Ngược dòng thời gian lại lúc mà cả bọn phù thuỷ năm 5 đang bù đầu bù cổ chuẩn bị cho kỳ thi pháp thuật thượng đẳng vào cuối năm. Và Quang Hùng cũng không phải ngoại lệ, cậu vẫn phải học hành như người khác thôi.
Lê Quang Hùng từ khi còn nhỏ cho tới lúc bước vào Hogwarts đều luôn tự tin về khả năng tiếp thu và học hỏi của mình, ấy là cho đến khi cậu va phải lớp độc dược của thầy Snape và làm nổ vạc ngay từ lần pha thuốc đầu tiên ở năm nhất, lúc đó thì Quang Hùng đã biết bản thân và cái môn học này chả thể nào cùng sánh bước bên nhau được rồi. Trớ trêu thay là cậu vẫn không thẩm được nó cho đến tận bây giờ.
Mấy năm trước còn lấp liếm qua môn được nhưng kỳ thi pháp thuật thượng đẳng này có trời mới cứu được cậu. Quang Hùng quyết tâm vượt qua nghịch cảnh bằng cách tập trung vào đống sách dạy độc dược ở trong thư viện. Từ lý thuyết tới thực hành, chả có cái nào mà cậu nhớ nỗi. Bởi mới nói, cái môn này sinh ra không phải dành cho Hùng nhà ta.
Quang Hùng có hai lựa chọn, 1 là nghỉ học môn độc dược từ bây giờ cho đến mãi về sau, 2 là học đến hoá điên rồi có một vé thẳng vào tù Azkaban. Mà có vẻ ông trời còn thương Hùng lắm nên mới cử một ân nhân tới giúp cậu, chính xác là người được đàn anh khoá trên- Trần Phong Hào nhà Ravenclaw giới thiệu với Hùng bằng những tính từ đầy mĩ miều như: "đẹp trai, học giỏi, nhà giàu, cao ráo, thông mình,....." . Chả biết như nào mà nghe thấy có vẻ uy tín rồi đó.
Nhưng mà đời đâu có như là mơ, cái người đó vô tình lại là nhân vật chính trong cuộc nấu xói vào đêm trước giữa cậu và Thành An. chủ yếu là Thành An nói bởi vì nó là nạn nhân trực tiếp bị người kia kêu là "đồ cấp 1". Còn Quang Hùng á? Là nạn nhân tiếp theo đó.
"Uầy! Không ngờ cậu thấp vậy luôn đấy?"
Quang Hùng muốn chửi thề!!! Thưa Merlin nếu người có nghe được lời con thì xin người đừng để con nhào vào đấm cậu ta một cái. Cậu hiền nhưng mà đừng có đụng vào chiều cao à, tự ái đấy!
YOU ARE READING
[NhậmHùng] Hufflepuff và Slytherin
FanfictionHufflepuff có yêu Slytherin được không? ❌ooc, không áp lên người thật