Ngày thứ năm

91 19 0
                                    

Thần hộ mệnh của Quang Hùng là một chú cún.

Thần hộ mệnh của Trần Nhậm là một chú gấu.

Thần hộ mệnh của Quang Hùng luôn xuất hiện đúng nơi và đúng lúc để bảo vệ chủ nhân. Giống như Trần Nhậm luôn có mặt kịp thời để bảo vệ cậu khỏi mấy người giám ngục azkaban hay ông kẹ trong tủ đồ lúc học môn phòng chống nghệ thuật hắc ám.

Thần hộ mệnh của Trần Nhậm luôn xuất hiện đột ngột nhằm khiến anh bất ngờ nhưng cũng vô cùng đáng tin cậy. Giống như Quang Hùng luôn bày trò hù doạ anh rồi bị anh hù lại, hoặc làm mấy thứ khiến anh có chút khó hiểu nhưng lại vô cùng dũng cảm đứng ra bảo vệ anh trước sự nghi ngờ của bạn bè.

Nhưng không một ai hiểu được, vì sao lại là một chú chó và một con gấu trúc. Cả hai cũng chẳng hiểu, có lẽ vì đối phương giống như hai loài vật đó chăng?

Quang Hùng từng bị lạc ở trong rừng cấm vì lỡ đánh rơi mất cây bút mà cậu được Trần Nhậm tặng. Cậu có lớp học môn sinh vật huyền bí ở trong rừng, vì mãi chăm chú sờ mò mấy con sinh vật lạ lẫm mà cây bút có khắc tên hai đứa bị rơi ra rồi lăn đi đâu đó. Quang Hùng định đi tìm trước khi lớp học kết thúc nhưng chưa tìm được bao lâu thì giáo sư đã đưa cả bọn ra khỏi rừng. Cậu thì cứ chần chừ không muốn rời khỏi đây khi chưa tìm được cây bút ấy, đến nỗi giáo sư phải cưỡng chế lôi cậu ra.

Cả một ngày bận rộn với các lớp học khiến Quang Hùng chưa thể quay lại rừng mà tìm kiếm, mà quay lại thì chưa chắc bác Hagrid đã cho cậu vào rừng kiếm đồ. Thế là cậu nhờ Thành An canh chừng buổi tối cho mình để lẻn ra ngoài trường.

Quang Hùng đợi cả toà Hogwarts chìm vào giấc ngủ thì mới hành động, cậu sợ nếu bây giờ không tìm mà để tới sáng mai thì sẽ mất luôn cây bút đấy. Thế là một thân hình nhỏ bé cùng cây đèn trên tay lục lọi khắp cả một khu, nhưng kết quả thu lại thì khiến Quang Hùng thất vọng vô cùng. Bút thì chẳng thấy đâu, còn bản thân thì lạc sâu vào trong rừng rồi.

Cậu mệt mỏi ngồi co người lại ở một gốc cây to trong rừng, ngọn lửa phập phừng trong cây đèn cũng đang có dấu hiệu vụt tắt. Cơn gió lạnh thổi qua da của Quang Hùng khiến cậu càng sợ hãi ôm lấy cơ thể mình. Âm thanh trong rừng vào buổi tối càng trở nên đáng sợ hơn, cậu cầm lấy đũa phép thủ sẵn trên tay, chỉ cần có một cái gì đó sồ ra hù cậu thôi là một avada vào đầu.

Quang Hùng tủi thân muốn khóc quá, chỉ vì chút sơ suất mà làm mất đi cây bút quý giá kia. Có lẽ đối với Trần Nhậm thì anh có thể mua lại cho cậu hàng trăm cây giống như vậy nhưng đó là món quà đầu tiên mà anh tặng cho cậu, Hùng quý cây bút đó lắm! Cậu cứ ngồi sụt sịt như vậy vô tình khiến cho vài loài sinh vật trong rừng nghe thấy, tiếng của tụi nó vang lên khiến Quang Hùng rụt hết cả cổ vào mà chỉ mong người yêu mình đang có ở đây.

Bỗng tiếng bước chân từ đâu vang lên, Quang Hùng nắm chặt cây đũa phép của mình mà sẵn chiến đấu. Dù gì cậu cũng là học sinh giỏi môn bùa chú mà. Cậu nheo mắt lại để nhìn được rõ hơn về phía mà âm thanh kia phát ra, mãi cho đến khi gương mặt quen thuộc của Trần Nhậm dần hiện rõ trong mắt của Quang Hùng thì cậu mới thả lỏng cơ thể được một chút, nước mắt cũng bất chợt chảy ra ngày một nhiều.

[NhậmHùng] Hufflepuff và SlytherinWhere stories live. Discover now