【 Bách Diệp / Đông Đỉnh】 Rốt cuộc là ai chém ta một nhát, đau muốn chết.
(Bách Lý Đông Quân nói, đừng để ta bắt được người đã chém ta.)
Tác giả: 我见北海仍未眠
Nguồn: Lofter
____
Tác giả: HE, HE thật, vốn dĩ muốn đăng vào sinh nhật của Hà Dữ, kết quả viết nhanh quá...
____
Có người để lại một vết thương trên cổ tay của ta.
*
Ta tên Bách Lý Đông Quân, là tiểu bá vương thành Càn Đông, cháu trai phủ Trấn Tây Hầu, đồ đệ của Nho Tiên Cổ Trần.
Ta rất lợi hại, cực kỳ lợi hại. Tuy rằng chưa từng luyện võ, nhưng ta cảm thấy chỉ cần cầm kiếm lên, ta nhất định có thể trở thành đệ nhất thiên hạ.
Về phần đầu óc, ta rất thông minh, đã đọc qua trăm quyển sách, đối với ai cũng có tâm cảnh giác, chưa bao giờ vừa gặp lần đầu tiên đã tỏ ra quen thân.
Ta cho rằng bản thân mình vẫn sẽ lợi hại như thế.
Cho đến khi ta quen biết một người bạn, y nói y tên Diệp Đỉnh Chi.
Thời điểm y nhìn ta luôn rất dịu dàng, ừm...thật sự rất dịu dàng, cho dù chúng ta vừa mới quen biết không lâu.
Theo lý mà nói, vô sự hiến ân cần, phi gian tức đạo, ta nên cảnh giác với y. Nhưng y lớn lên cực kỳ đẹp, mà con người ta từ xưa tới nay đều thích cái đẹp.
Cho nên ta rất thích y.
Y mặc một bộ hồng y, rất đẹp, trong ngực ôm kiếm, chậm rãi đi đằng sau ta. Ta hỏi, y đáp, đi rất xa rất xa trên con đường này.
Gió thổi qua, dây cột tóc màu đỏ của y tung bay vừa khéo lướt qua mắt ta, ta ngứa tay nên tháo xuống.
Ta nghĩ, lúc này y nên tức giận mới phải, nhưng y chỉ xoa đầu ta như dỗ trẻ con: "Ngoan..."
Tóc y ở trong gió tản ra, có vài sợi dừng ở đầu ngón tay ta, ta không nhịn được lại kéo tóc y vào trong lồng ngực khiến cả hai dựa vào nhau.
"Trên người huynh thơm quá, ta chưa từng ngửi mùi hương nào như vậy." Ta vùi đầu vào cổ y, không cảm thấy có gì không ổn, tựa như từ khi sinh ra chúng ta nên thân mật với nhau như vậy.
Y hơi sửng sốt sau đó giải thích rằng, y từng bị trọng thương gặp được cao nhân Đào Hoa đã lánh đời, người kia cho y tắm bằng hoa cỏ nên từ đó trên người luôn có hương hoa đào.
Thật khéo, ta thích hoa đào nhất.
"Diệp Đỉnh Chi, nhà huynh ở chỗ nào vậy?"
"Sao bỗng dưng lại hỏi việc này thế?"
"Ta chỉ muốn biết, ở nơi đó đều sinh ra người đẹp như huynh sao?"
Diệp Đỉnh Chi bị ta chọc cười.
Y cười rộ lên thật sự rất đẹp.
Cho nên khi hành tẩu giang hồ, lớn lên đẹp mắt rất quan trọng, nếu Diệp Đỉnh Chi mà xấu thì có lẽ ta đã một chân đá y xuống cống rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bách Diệp] [TNBMTXP] Đoản văn - Edit
FanficCp: Bách Lý Đông Quân x Diệp Đỉnh Chi Tổng hợp đoản văn trên Lofter, AO3,... đều chưa có sự cho phép của tác giả. Tui chỉ edit thui, nên có thể sẽ không sát raw lắm, mong mọi người thông cảm ạ ლ(' ❥ 'ლ)