Dưới bầu trời

25 1 0
                                    


Thời gian cứ mãi trôi.


1000 năm từ khi anh hùng Himmel qua đời.

Sau từng đó thời gian, truyền thuyết của tổ đội anh hùng tiêu diệt quỷ vương cũng đã trở thành câu chuyện cổ dân gian như những gì mà Himmel dự liệu,  100 năm, rồi lại 500 năm, tới 1000 năm. Hầu hết những tác phẩm về tổ đội đã bị tiêu tán, tiểu thuyết, truyện viết đều đã trở thành những tài liệu cổ, được cất giữ cẩn thận trong bảo tàng của một quốc gia nào đó. Nơi mà vị anh hùng Himmel cùng tổ đội bước chân đi qua. 

Frieren nhìn lên bầu trời, bầu trời hôm nay xanh lắm, trong vắt, nắng chiếu lấp lánh lên từng ngọn cỏ sau trận mưa còn đọng vài giọt nước trên lá. Màu xanh dương dịu nhẹ không gay gắt mà đầy nhẹ nhàng như màu mắt của ai đó. Cô đột nhiên lẩm bẩm trong miệng:

-Himmel.

Cái tên mà cô đã thôi được nghe thấy từ lâu. Chỉ có lác đác vài cơ hội mới có thể biết được thông qua mấy cuốn truyện cổ tích mẹ kể bé nghe. Hình bóng của người đó, giọng nói của người đó, dần dần tan biến trong kí ức của cô. Những bức tượng mà Himmel để lại cũng dần biến mất, từng chiếc một. Đế quốc, nơi mà Himmel từng tọa lạc cũng đã sụp đổ, thay thế là một quốc gia hoàn toàn mới. Đồng nghĩa với việc bức tượng tổ đội anh hùng ở quảng trường cũng biến mất. Giờ đây, để tìm kiếm kí ức xưa cũ cũng không còn nữa, Frieren hầu như đã khám phá hết tất cả mọi thứ trên lục địa này. Giờ đây, tại sâu trong một khu rừng, tọa lạc bức tượng tổ đội anh hùng có thể nói là hiếm hoi còn tồn tại, vị nữ pháp sư yêu tinh đang lau dọn lại nó bằng mấy phép cơ bản. 

-Phù.

Cô thở dài, có vẻ công việc dọn dẹp là một thứ đầy mệt mỏi. Frieren suy nghĩ tới việc chuyển luôn bức tượng về nhà mình cho dễ bề trông coi, nhưng có vẻ là việc đó sẽ hơi chút khó khăn. 

-Hay là, mình ở lại đây luôn nhỉ?

Nhìn lại bức tượng đã được dọn dẹp sạch sẽ, hồi ức lại ùa về trong Frieren. Cho dù hiện tại kí ức về mọi người cũng đã bị mất đi non nửa, may mắn là trước khi quên mất, cô đã ghi chép lại trong một cuốn sổ, lúc nào nhớ thì mở ra xem. Giờ ngồi thảnh thơi, ăn bánh uống trà trước bức tượng, giở lại cuốn sổ ghi chép bút kí của riêng Frieren về tổ đội anh hùng, đọc tới đoạn mà Himmel quỳ xuống trao cho cô chiếc nhẫn hình gương sen, khóe miệng Frieren tự dưng nở nụ cười.

"-Frieren, tôi sẽ tặng cậu một món quà, cậu có thể chọn.

-Một món quà à.

Nhìn quanh những hàng quán xá bán trang sức, bay vào mắt Frieren là một chiếc nhẫn gương sen nhỏ nhắn, nhưng cũng đầy thanh lịch, cô bỏ qua tất cả những thứ trang sức đẹp đẽ bên cạnh, đưa nó cho Himmel.

-Cái này đi.

-Được.

Vị anh hùng hơi mỉm cười, rồi anh đi thanh toán. Một lúc sau đó, ngay khi ở tháp đồng hồ mới điểm bốn giờ chiều, tiếng chuông vừa ngân vang, giọng nói ấm áp vang lên từ sau lưng gọi Frieren quay người nhìn lại.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 26 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

DƯỚI BẦU TRỜIWhere stories live. Discover now