Chương 16 : Mưa rào.

15 3 1
                                    

Đêm muộn nổi gió, mưa cũng trút xuống.

Kim Thái Hanh mặc mưa phi ngựa, lúc đến Quốc Tử Giám nghe thấy Cao Trọng Hùng đang ngửa mặt hô to: "Không giết quốc tặc, chúng nộ khó bình (khó bình lửa giận của nhiều người)!"

Bọn học sinh phía sau dập đầu, đồng thanh hô lên: "Không giết quốc tặc, chúng nộ khó bình!"

Mưa bụi bắn toé, làm ướt áo bào và mũ tóc của nhóm học sinh.

Kim Thái Hanh ghìm ngựa lại, móng ngựa đạp rộn trên đất. Hắn nhìn một lúc rồi cao giọng: "Sao không làm sớm đi? Nếu năm đó khi dư nghiệt vào đô, chư vị quỳ xin như vậy, hắn tuyệt đối không giữ nổi cái mạng này."

Ngực Cao Trọng Hùng phập phồng, hắn nói: "Tổng đốc đại nhân, sửa đổi nhân lúc hãy còn chưa muộn. Bây giờ cánh dư nghiệt chưa đủ cứng cáp, chỉ cần hoàng thượng chịu thu hồi mệnh lệnh đã ban ra, nghiêm xử hắn, cũng coi như là an ủi trung hồn của Trung Bác!"

"Khẩu dụ của thiên tử làm gì có chuyện thay đổi liên hồi." Kim Thái Hanh nói: "Các ngươi quỳ như vậy, không phải là thỉnh hoàng thượng thu hồi mệnh lệnh đã ban, mà là bức hoàng thượng thu hồi mệnh lệnh đã ban. Chư vị đều là người kính hiếu trung tín trong thiên hạ, có cả trăm cách để thỉnh, cớ sao đến mức phải dùng tối hạ sách này?"

"Tổng đốc." Cao Trọng Hùng ngửa đầu: "Văn chết can, võ chết chiến! Nếu muốn ta trơ mắt nhìn hoàng thượng bị người lừa gạt, mê muội hành sự, chằng bằng tối nay bắt chúng ta lấy máu tưới ngự đài, lấy cái chết để tỏ rõ ý chí!"

Kim Thái Hanh: "Hơi một tí là dùng cái chết bức người, xưa nay văn thần chỉ có chút bản lĩnh thế thôi à?"

Mưa càng lúc càng lớn, đám học sinh vẫn không nhúc nhích.

Kim Thái Hanh xuống ngựa, ngồi xổm trước mặt Cao Trọng Hùng. Mưa to như trút nước, hắn ghé lại hỏi: "Rốt cuộc là ai đã xui vậy?!"

Mặt Cao Trọng Hùng ra vẻ dứt khoát quyết không đổi thay, hắn nói: "Lòng trung quân thúc giục!"

Kim Thái Hanh khinh thường ra mặt: "Ta thấy không phải. Nếu ngươi muốn bảo đảm cho người ngoài, tất nhiên là được. Chỉ có điều việc ngươi làm tối nay liên lụy ba ngàn đồng môn phía sau. Nếu thiên tử giận dữ, cho tối nay máu chảy thành sông, ngươi lại chẳng khác dư nghiệt Điền thị kia chút nào, đều là tội nhân thiên cổ. Sợ nhất chưa phải vậy đâu, sợ nhất là ngươi đã đầu rơi xuống đất rồi, hoàng thượng vẫn cứ không chịu thu hồi lệnh. Ngươi học hành gian khổ mười hai năm là để làm thương làm côn cho kẻ khác sao?"

Cao Trọng Hùng nhấc cánh tay gạt nước mưa trên mặt: "Việc ta làm chính là việc trung nghĩa, khác hoàn toàn với Điền thị bán nước! Cho dù tối nay ba ngàn học sinh chúng ta bỏ mạng ở đây, máu tràn ngự đài cũng là vì hoàng thượng!"

Kim Thái Hanh: "Tình hình đã vậy, trong cung không rút lệnh nhậm chức của Điền Chính Quốc, cũng không đưa thánh chỉ động viên học sinh. Ý tứ của hoàng thượng, ngươi còn chưa rõ ư?"

"Ngày nào hoàng thượng còn chưa rút lệnh đã ban ra..." Cao Trọng Hùng nói: "...ngày đó chúng ta sẽ không ăn, không đứng, không lùi!"

TaeKook | Thương Tiến TửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ