Dạo này cả hai đều bận lịch trình riêng của bản thân mà bỏ quên hai bạn nhỏ , hai bạn nhỏ đã lên tiếng phản ánh hai vợ chồng vì không dành thời gian cho hai bạn . Biết con sẽ tủi thân nhưng làm sao bây giờ với cái lịch trình dày đặc như này . Hôm nay hai vợ chồng đều rảnh nên đã hứa dẫn hai bạn nhỏ ở nhà đi biển.
5g30 vẫn như mọi hôm chị đều thức dậy trước , vì biển phải đi vào sáng sớm thì mới đẹp , nước trong. Chị dậy rồi nhưng vẫn thấy em bé nằm kế chị vẫn còn đang rút vào trong lòng chị ôm chặt lấy eo chị mà ngủ say. Đáng yêu chết đi được , chị thật muốn đè ra hôn cho mấy cái nhưng sợ em sẽ bị tỉnh giấc nên chỉ có thể nhẹ nhàng chọt chọt cái má của em thôi , ai mà ngờ lỡ tay chọt mạnh quá làm em bé nhíu máy khó chịu. Em gỡ tay mình ra khỏi eo chị sau đó quay mặt sang phía bên kia . Khó chịu cũng dễ thương nữa , vợ đẹp, vợ đáng yêu như này thì ai mà dám ra ngoài lén lút với cô nào . Chị đưa tay vuốt vuốt lấy lưng em rồi thơm nhẹ má em để đánh thức em dậy.
:Dậy nào , có em bé nào muốn ngắm biển vào buổi sáng không?
:Thôi mà , ngủ một tí nữa thôi mà. Bạn ôm tớ đi.
:Một tí thôi đấy.
Theo như yêu cầu của em bé nhà mình chị liền nằm lại xuống giường kéo em về phía mình rồi ôm chặt em vào người mình , ấm áp quá đi mất. Đang mãi hít lấy mùi hương từ tóc em thì ngoài cửa có tiếng kêu, cửa từ từ mở ra , giọng nói cũng bắt đầu to hơn. Là hai bạn nhỏ , hai bạn nhỏ đã thức dậy lúc 5g để chuẩn bị , hai bạn nhỏ lâu rồi không được đưa đi chơi thế nên hôm nay được đi biển nên cả hai bé rất háo hức. Hai em chống nạnh , nhíu mày nhìn hai con người tối qua đã hứa sáng mai đưa chúng đi biển sớm nhưng giờ lại còn đang nằm ôm nhau ngủ trên giường.
:Hai mẹ ơi , bây giờ đã là 5g45 rồi. Nếu chúng ta không đi sớm thì chắc chắn sẽ nắng lắm cho coi.
:Ôi , em dậy xem con bé nó trách móc chúng ta kìa.
:Earn la làm mẹ Orm tỉnh luôn rồi này. Mẹ sẽ nghỉ chơi với Earn 5p.
:Vậy Earn sẽ kêu mẹ Ling không thơm mẹ Orm nữa.
:Earnnnn!!!
Cuộc cãi nhau của hai mẹ con kết thúc sau 15p , đấy không cãi nhau là chịu không nổi mà, cãi thì cãi nhưng rồi cũng nhảy vào lòng Orm ngồi gọn để em thắt tóc cho mà.
Vì đồ tối qua của cả nhà đã được hai mẹ soạn rồi nên giờ chỉ cần lo cái thân mình thôi , quằn qua quằn lại cũng hết 1 tiếng đồng hồ cả nhà cũng xuất phát. Từ đây tới biển cũng chỉ có 45p thôi , tới biển cũng nhanh , cả nhà sáng sớm vẫn chưa xơi gì vào bụng nên vừa tới biển mẹ Ling đã liền dẫn cả nhà đi ăn một quán bán đồ ăn sáng gần đó để ăn chứ không sẽ bị đau bao tử .
:Hai bạn nhỏ ăn gì nào?
:Earn muốn ăn Khai Jeow ạ!
:Lada ăn thịt nướng ạ!
:Thế còn em Orm thì sao?
:Như trên.
:Được rồi , được rồi.
Cả nhà sau 1 tiếng ăn và trò chuyện thì cũng bắt đầu đi dạo biển , hai bé có xin được tắm nhưng vì trời giờ cũng trở nắng nên chị không cho vì sợ bị say nắng . Chị đã bảo sẽ cho tắm nhưng vào buổi chiều vì chiều sẽ mát hơn , bây giờ chỉ được dạo thôi. Không chỉ mỗi hai bé thích chơi cát thôi đâu , bạn Ling cũng rất thích . Ôi , cứ tưởng người đàn ông trưởng thành của gia đình không biết chơi mấy cái này cơ,ai ngờ chơi còn hăng hơn cả hai con. Em nhìn mà buồn cười , vừa xuống biển đã buông tay em đi chơi cát , cứ tưởng lãng mạng như phim Hàn là sẽ nắm tay trên biển đi dạo dạo đồ , ai mà ngờ đâu.
Em đứng nhìn 3 mẹ con chơi sau đó lấy cái máy ảnh có đem theo cầm nó rồi chụp một tấm ảnh lúc đang chơi của ba mẹ con sau đó xoay máy ảnh lại rồi chụp một tấm gia đình . Đứng mãi cũng mỏi chân nên em đã đi lên quán coffe trên biển , vừa có thể uống cafe vừa cơ thể ngắm ba mẹ con chơi ở dưới kia .
Cả ba chơi mê đến nổi chẳng ai thèm ngó ngàng đến ai , đột nhiên em Earn đứng đơ ra , không biết đã nhìn thấy gì mà ngơ ra như thế nữa . Chị tò mò nên đã nhìn theo hướng em Earn đang nhìn , thì ra là bạn nhỏ nhìn con dã tràng đang xe cát. Chị liền ôm nhóc nhỏ ngồi lên đùi mình rồi ngồi xem cùng nhóc luôn , bạn Lada thấy vậy cũng leo lên đùi mẹ rồi xem cùng em gái và mẹ mình.
:Mẹ ơi con này là con gì vậy mẹ?
:Con còng hay còn gọi là con dã tràng.
:Vậy nó đang làm vậy ạ?
:Nó đang xe cát đấy , chúng xe cát trong lúc kiếm ăn. Chúng thu thập cát từ bên trong một cái hang nhỏ và đưa qua miệng , sử dụng nước từ cơ thể để nặn cát thành hình cầu . Trong khi xử lí cát , dã tràng lọc những mẩu chất hữu cơ và tổ chức sống cực nhỏ trong cát . Dã tràng cũng tiến hóa những chiếc chân đặc biệt giúp chúng duy trì mực nước và thở trong khi dùng miệng lọc cát. Phần trên của chiếc chân giúp chúng hô hấp trên cạn trong khi lớp lông phủ quanh chân hút nước từ cát trong lúc con vật di chuyển. Nhờ đó, dã tràng luôn dự trữ đủ nước để nặn quả cầu cát.
:Sao mẹ Ling biết vậy ạ?
:Mẹ đọc sách để biết , hai bạn muốn biết nhiều cái hay thì nên đọc nhiều sách để biết thêm nhiều cái hay trên cuộc sống nhé!
Cả ba mãi mê nhìn con còng xe cát đến khi nó bỏ đi mới ngưng nhìn , cũng trưa rồi chị không muốn cả ba bị say nắng liền bế cả hai bé lên đi lên biển. Sực nhớ ra nãy giờ quên luôn cả vợ , quay qua mới không nhìn thấy vợ đứng đây . Chị nhanh chân bế hai bé đi lên vì nghĩ chắc vợ ngồi đâu đó ở đây thôi , ngó qua ngó lại cũng không thấy em đâu mới hơi hoảng lấy điện thoại từ túi ra bấm gọi cho em . Gọi đến cuộc thứ 3 vẫn không thấy hồi âm từ em . Chị nắm tay hai bé đi qua xe của mình ,vẫn còn đang hốt hoảng thì nhìn vào trong xe mới thấy em nằm ngủ ở trong đó. Chị lật đật mở cửa xe ra ôm lấy mặt em.
:Bạn vào đây lúc nào sao không nói tớ?
:Nãy tớ thấy ba bạn chơi vui quá không muốn làm hỏng cuộc vui nên mới đi lên quán Café ngồi tránh nắng mà ai ngờ thấy gió lùa mát quá hơi buồn ngủ nên tớ vào xe nằm đánh một giấc.
:Bạn làm tớ hết hồn , tớ tưởng ai bắt vợ tớ đi rồi.
:Ai thèm bắt tớ hả bạn?
:Vợ xinh như này thì việc đó cũng có thể xảy ra.
:Thôi đi , cái miệng điêu vừa thôi.
:Trời ơi thương vợ tôi quá đi mất , phải nằm khổ như này ngủ.
Chị ôm lấy mặt em bé to xác nhà mình hôn liền mấy cái cho đã . Chết , chị lại quên hai nhóc con nhà mình , chị không thể nào quan sát một lần ba em bé ở đây được , đuối quá đi mất. Sáng sớm chị đã đặt phòng khách sạn ở gần biển , thường thì gần biển sẽ có khách sạn hoặc nhà nghỉ nào đó để khách du lịch đến đi biển rồi sẽ có nơi nghỉ cho họ. Chị đã hứa sẽ đưa cả nhà đi chơi một ngày lận nên không thể về giữa chừng như này được nên chị thuê khách sạn một ngày , rồi sẽ trả phòng.
Cũng 10g trưa rồi , sợ đi chơi nãy giờ hai bé với vợ đói nên đưa cả ba đi ăn hải sản rồi mới về lại phòng để nghỉ ngơi. Buổi đi chơi chỉ vỏn vẹn một ngày thôi cũng đủ để bù đắp cho hai em bé nhỏ ở nhà rồi , lại phải trở về những ngày thường để tiếp tục những dự án tiếp theo của cả hai chứ không thể bỏ bê công việc được.
To be continued
Tớ sắp vào học lại rồi ấy nên là tớ sẽ ít viết lại nhé ạ! Nếu có thời gian thì tớ sẽ ráng viết , thank you everyone for supporting my Petite Famille set🦋🤍
BẠN ĐANG ĐỌC
[LingOrm] Petite Famille
FanfictionSau khi kết hôn dù là nam hay nữ , nên biết rằng cái gọi là sống cùng như đến răng long bạc đầu , thực ra không có bí quyết gì cả , chỉ là trong lúc yêu nhau , lưu lại một chút cảm động , trong lúc lạnh nhạt , dùng một chút tình nghĩa phu thê. S'il...