- Mình gặp nhau đi.
- Để ngày mai đi.
- Anh không thể vì em mà gặp mặt hôm nay sao ?
- Xin lỗi, anh còn bận việc ở studio.Vậy đây là phút giây cuối thật sao ?
Sau bao nhiêu lần em nói
"Đây sẽ là đêm cuối cùng gặp nhau"
...
Giá như những lần em muốn cạnh bên,
anh đã không "Hẹn gặp ngày mai đi"Thanh Pháp mỉm cười chua chát, lặng lẽ cúp máy. Chà, hôm nay thật đẹp trời, vừa vặn để nói chia tay.
Em nắn nót viết một bức thư, ngồi ở quán cà phê từ sáng sớm, mãi đến tối mịt mới rời đi. Nhân viên trong quán luôn thấy một vị khách kỳ lạ. Người ấy thường xuyên mỉm cười, nhưng nụ cười thật sự rất khó nói, giống như bất đắc dĩ phải cười, giống như ngoài cười ra thì người ấy chẳng biết làm gì nữa.
Một bức thư ngắn thôi, nhưng lại chứa đựng cả quãng thời gian dài đằng đẵng bên nhau. Thanh Pháp gấp gọn gàng, để vào phong bì, đặt trên bàn làm việc của hắn. Em nhìn căn hộ một lần sau cuối, trước khi để lại chìa khoá nhà, âm thầm rời đi.
---
Em cũng đâu có nói gì
Lặng nhìn anh đấy anh cứ nói đi
Baby, I'm not crying
Nhưng nói ra sợ nước mắt ở trên khóe mi
Chẳng còn giống y như lần đầu
Em có muốn em như vậy đâu
Không đi tiếp thôi đừng đợi,
đồng hồ đang quay chẳng biết ngừng đâuĐếm giờ lại đếm giờ và em không muốn giải thích
Cho anh thêm thời gian để rồi có lỗi đó là tại mình
Người lặng nhìn vấn vương
Người nặng tình vẫn thương
Dừng lại đây là do khoảng cách hai ta"Gửi Minh Hiếu,
Thời điểm anh nhận được bức thư này, có lẽ anh cũng biết chúng ta đi đến hồi kết rồi.
Em không oán trách anh, ngược lại chỉ muốn xin lỗi. Xin lỗi anh, vì tất cả. Em không mong cầu gì từ anh, chỉ mong anh cũng sẽ gửi đến em một lời xin lỗi tương tự.
Chúng ta bên nhau từ khi nào, anh nhớ không ? ..."
- 8 tháng Hai, gặp nhau lần đầu ở nhà thằng An.
"... Chắc anh chẳng nhớ đâu, nhưng em cũng không cần anh nhớ nữa. Bấy nhiêu năm qua em bắt anh ghi nhớ đã phiền hà anh rồi, anh đừng cố gắng khắc ghi nữa ..."
- Em rất ngốc, anh vốn dĩ chưa bao giờ quên.
" ... Em yêu anh là thật, là dùng cả chân thành để yêu. Em tận hưởng từng chút ngọt ngào trong mối quan hệ, ngay cả khi ta xảy ra cãi vã, đến sau cuối, em vẫn ngồi lại, tự mình gặm nhấm một chút hậu ngọt của vị đắng cay trước đó.
Chúng ta không phải người mới yêu lần đầu, cũng không phải trẻ con mới lớn. Chúng ta không phải một bậc thầy yêu đương, nên chúng ta có quyền sai sót. Chúng ta sai với nhau quá nhiều rồi Hiếu à.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HIEUTHUHAI x Pháp Kiều] Multiverse of 사랑
RomanceI hate the fact that Mr.Strange's always right.