Đã 2 tháng từ khi nhóm Kokotiam được giao nhiệm vụ học tiếng Nhật để qua Nhật Bản ở hành tinh M-96G của TAPOPS. Và vì nhiệm vụ trên nên họ đã được cấp trên cho phép không làm nhiệm vụ bảo vệ các Power Speres nữa, điều này khiến họ rất rất vui vì có thể ở lại Trái Đất. Nhưng có vui thì cũng phải có buồn à không phải gọi là tuyệt vọng luôn mới đúng.
Điều tuyệt vọng đó là Tiếng Nhật nó quá khó!!!!!
Gì mà hai bảng chữ cái, ngữ pháp, từ vựng,... và quan trọng nhất là CHỮ VIẾT. Nghe, nói khó thì khó đó nhưng vẫn nằm trong khả năng học được còn đọc với viết còn khó hơn vì chữ viết. Nó không phải chữ Latinh như tiếng Anh hay tiếng Malaysia của họ mà nó là chữ tượng hình, nhắc lại nó là chữ tượng hình. Nó khó ơi là khó, mới học 10 từ vựng rồi học lại thấy cảm giác nhớ rồi nhưng khi 15 phút trôi qua lúc ôn lại thì chữ đâu không thấy chứ thấy cái đầu nó trống trơn.
Vì điều này mà Gopal xém nữa tới chỗ của chỉ huy Kokoci và đô đốc Tarung để xin cút khỏi cái nhiệm vụ này dù cho có bị họ đánh chết nhưng may thay Boboiboy và Fang đã cùng nhau ngăn cản Gopal đi vào chỗ chết. Nhưng điều quan trọng hơn là nếu Gopal nói thì cả đám dù không bị đánh chết nhưng sẽ bị chửi cả buổi mất. Nên hãy học và đừng báo tụi này nữa, làm ơn.
Ying và Yaya lúc đầu thì còn hứng thú đó nhưng dần dần cũng chán nản với loại chữ này. Nhưng họ là ai? Họ là những con người mê cái học, nên dù có chán nản tới đâu họ vẫn đứng dậy và trở nên càng hưng phấn hơn rồi vùi đầu vào học tiếp. Nhưng đó chỉ là một lý do nhỏ mà thôi, lý do chính là Ying và Yaya đang thi đấu ai là người học nhanh nhất. Và nhờ vào điều đó họ đã hưng phấn lại càng hưng phấn hơn làm cho cả 3 đứa con trai trong nhóm phải bất lực nhìn bọn họ. Sao họ có thể làm bạn với 2 con người này vậy trời?
Boboiboy thì ngán ngẩm nhìn những loại chữ này. Học kiểu gì cũng không vô não làm cậu đã tức còn tức điên hơn và xém nữa để Blaze ra đốt đống sách vở tiếng Nhật này rồi. Nhưng may làm sao, có Ochobot canh chừng cậu nên những lúc xém biến thành Blaze thì Ochobot ở bên cạnh lấy cái chảo ra phang ngay vào đầu cậu làm cho cậu tỉnh táo hơn bao giờ hết. Cảm ơn cậu rất nhiều nhưng hãy nhẹ tay được không? Nó rất đau.
Còn Fang thì sao? Trời cậu là người ngoài hành tinh đấy nên mấy ngôn ngữ này có là gì với cậu đâu. Cậu chỉ cần học một xí là cái não của người ngoài hành tinh như cậu đã nhớ kĩ rồi. Đây là điểm đặc biệt của những người ngoài hành tinh đó nha. Nhờ vào điều này nên cậu học nó rất chill và nhiều lúc cậu cũng lấy nó ra chọc tức cả đám. Họ tức điên lên và muốn lao vào đánh cậu nhưng ông Tok Aba không cho họ làm vậy. Aaaa tức chết mà cái tên Fang chết tiệt.
Đó là quá trình mà nhóm Kokotiam học tiếng Nhật. Nó rất thú vị đúng không?
Mà nói vậy chứ họ đã học được rồi nhưng chỉ một số từ thông dụng thôi chứ mà vô chuyên sâu là họ mù ngang. Dù cho là người ngoài hành tinh như Fang thì cũng như Yaya, Ying, Boboiboy và Gopal mà thôi vẫn chỉ có thể biết một số từ cơ bản nhưng chỉ nhanh hơn.
Vì sao? Đơn giản là dù cho có là thiên tài cũng chẳng có ai học một thứ tiếng trong vòng 2 tháng mà hoàn hảo 100% cả mà chỉ cỡ 50% hoặc hơn thì 60%. 2 tháng học một thứ tiếng sao? Haha không thể nào, nó còn khó hơn bắt thang lên trời nữa. Mà lỡ có người học được trong vòng 2 tháng ư? Haha lúc đó họ chắc chắn sẽ quỳ lạy và cung phụng người đó như trời.
BẠN ĐANG ĐỌC
(BOBOIBOY X BNHA) DESTINY
Short StoryCâu chuyện lần này sẽ nói về nhóm Kokotiam bao gồm: Boboiboy, Gopal, Fang, Yaya và Ying sẽ được giao nhiệm vụ gia nhập vào UA - một ngôi trường đào tạo anh hùng tại Nhật Bản. Ngôi trường này ở Trái Đất M-96G, một Trái Đất song song với Trái Đất họ đ...