chữa lành với cái gia đình này chút, nay thi đã mệt rồi còn bị đtty đánh nữa :)))
các thành viên của t1 lần lượt được mời đến nói chuyện cùng chuyên gia tâm lý đang điều trị cho lee minhyung. chuyên gia tâm lý đưa tất cả cùng một bộ câu hỏi để có thể có được cái nhìn chính xác hơn về tình trạng của cậu. sau đây là bản báo cáo của bác sĩ.
chuyên gia : xin chào, có thể cho phép tôi ghi âm cuộc hội thoại hôm nay của chúng ta được chứ? tất cả sẽ dùng để phục vụ cho mục đích điều trị và sẽ được giữ bí mật tuyệt đối.
tất cả có cùng một phản ứng, do dự rồi đồng ý.
câu hỏi 1 : giới thiệu về bản thân và quan hệ với bệnh nhân?
z : em tên là choi wooje 20 tuổi, em là game thủ chuyên nghiệp, em là đồng đội của anh minhyung và là em út trong đội
o : moon hyeonjun 22 tuổi, người đi rừng của t1, hiện là bạn thân và đồng đội của lee minhyung
f : tôi là lee sanghyeok, nghệ danh faker. tôi chơi vị trí mid của t1, là đội trưởng và anh cả của minhyung và bọn nhỏ
k : em là ryu minseok, em bằng tuổi minhyung. em và minhyung là botduo của t1, bọn em có quan hệ làm ăn.
câu hỏi 2 : ấn tượng đầu và ấn tượng hiện tại về bệnh nhân?
z : anh ấy đẹp trai và ngầu lắm ạ, lần đầu gặp anh ấy em hơi sợ, nhưng giờ thì anh minhyung hiền và chiều em lắm. em muốn làm gì anh cũng ừ, anh còn suốt ngày khen em đáng yêu nữa. fans gọi em là heo con còn anh minhyung là con heo bự vãi nhái đó bác sĩ.
o : lúc đầu nó trông to đùng còn hay gáy nữa nên tôi để ý nó hơn những người còn lại. giờ nó vẫn to và hay gáy, nhưng được cái đáng yêu, nhiều lúc hơi sến với không biết xấu hổ nhưng thôi kệ.
f : minhyung là thành viên cuối cùng còn đồng hành với tôi từ thời t1 còn là skt. lúc mới vào thằng bé còn ngại ngùng, nhưng chỉ từ lần nói chuyện đầu tiên tôi đã biết nó có ý chí mạnh mẽ đến mức nào. thằng bé cười đẹp lắm, nụ cười của nó như toả nắng vậy. fans rất thích nụ cười này, tôi cũng vậy. giờ trong mắt tôi minhyung không còn là đứa trẻ ngày nào nữa, nó trưởng thành và vững chắc hơn rất nhiều. nếu về sau tôi có rời đi, tôi tin thằng bé có thể thay tôi trở thành đội trưởng mới.
k : cậu ấy là người làm quen với em trước, từ hồi em còn ở drx, cũng một phần vì cậu ấy mà giờ em ở đây. minhyung chiều em nhất đấy, đó giờ chưa ai thấy em làm gì cũng khen như vậy, ngại chết ><
câu hỏi 3 : cảm nhận về tình trạng hiện tại của minhyung?
z : nói thật thì em sợ lắm, lúc anh minhyung được đưa vào phòng cấp cứu, em sợ sẽ không bao giờ được gặp lại anh ấy nữa. lúc bác sĩ kể cho bọn em về việc anh minhyung tự làm đau bản thân, em không biết nói gì...em sợ nếu em nói sẽ không kìm được mà khóc mất. anh minhyung mà xảy ra chuyện thì em phải làm sao đây...sao anh ấy có thể bỏ lại tụi này chứ...?
o : tôi có thấy nó móc họng nôn tháng trước, bảo nó đi khám thì nó cũng ừ nên tôi tạm yên tâm. giờ thì hay rồi...đáng lẽ lúc đấy tôi phải bắt nó lên xe đích thân chở nó đi viện. tôi thấy hối hận, hối hận vì đã biết trước nhưng lại chẳng giúp gì được cho nó. thằng minhyung mà có mệnh hệ gì...chắc tôi đi theo nó quá...
f : tôi là người đầu tiên phát hiện ra minhyung ngất xỉu ở phòng gym, có vẻ thằng bé đang gặp vấn đề về ăn uống, tôi cũng không chắc nữa. nói thật thì cả đời tôi chưa bao giờ thấy sợ như lúc ấy, kể cả những thời điểm tăm tối nhất trong cả sự nghiệp cũng không làm tôi sợ hãi bằng cảnh tượng minhyung nằm trong vũng máu hôm đó. tôi không theo đạo, nhưng lúc ngồi trên xe cấp cứu tôi gần như đã cầu nguyện bằng cả tính mạng để em ấy được bình yên. tôi đã lớn tiếng với minhyung vì thằng bé không chịu tiếp nhận điều trị, tôi chỉ muốn tốt cho em ấy, nhưng khi nhìn em ấy tôi lại không nhịn được chỉ muốn ôm em ấy vào lòng. tôi hối hận.
k : em không giỏi bày tỏ cảm xúc lắm, nên từ lúc minhyung bị bệnh em chưa nói chuyện với cậu ấy về vấn đề này bao giờ. em chỉ biết tình trạng của cậu ấy qua bác sĩ và mọi người trong đội. không phải em không lo cho minhyung, em lo chết đi được, nhưng em sợ nếu nói sai sẽ làm cậu ấy suy sụp hơn nữa. như cái hôm minhyung có lỡ mắng em, em chắc chắn cậu ấy không cố tình, minhyung sẽ không bao giờ cố ý lớn tiếng với em, minhyung lúc đó chỉ là quá mệt thôi...vậy mà em lại bỏ ra ngoài mà không ở cạnh cậu ấy. em thấy mình thật tệ...ước gì có thể chuyển hết đau đớn của cậu ấy sang cho em, nếu như vậy thì tốt rồi.
câu hỏi 5 : dự định sẽ làm gì để giúp đỡ bệnh nhân trong giai đoạn điều trị sắp tới?
z : em không giúp được gì về mặt điều trị, nhưng em sẽ ở cạnh anh minhyung và chơi với anh ấy. em sẽ không cỏ lúa với anh nữa, anh minhyung có sai bảo gì em cũng sẽ nghe lời, bảo em biến thành heo con em cũng biến. thật sự là...em có thể làm bất cứ điều gì chỉ cần anh minhyung vui vẻ trở lại.
o : tôi á? thật sự thì tôi cũng không chắc bản thân phải giúp kiểu gì, có lẽ tôi sẽ soát phòng và vứt hết mấy thứ có thể gây nguy hiểm đi. tôi sẽ nói chuyện với nó, mang đồ ăn vào cho nó, chơi game với nó nữa. tôi không có kinh nghiệm chăm người ốm lắm nên có chút vụng về, nhưng chắc nó không chê đâu nhỉ? lát nữa tôi sẽ đem hết mấy thứ sắc nhọn trong phòng bệnh đi vứt để thằng đấy bớt nghĩ linh tinh rồi làm liều. thật sự chỉ mong nó mau khoẻ để quay lại kí túc xá với chúng tôi.
f : tôi sẽ ở bên thằng bé nhiều nhất có thể, tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để giữ lại được nụ cười trên môi mặt trời nhỏ của chúng tôi. có lẽ tôi nên nói chuyện nhẹ nhàng hơn, nặng lời với minhyung chỉ làm em ấy buồn hơn. giờ chúng tôi cũng không giúp được gì nhiều trong quá trình điều trị trừ việc ở bên cố gắng động viên tinh thần em ấy. mong các bác sĩ có thể giúp em ấy vượt qua khó khăn lần này...
k : em không giỏi nói chuyện, nên chắc em sẽ cố làm cậu ấy cười. thường thường khi minhyung buồn thì em sẽ rủ cậu ấy đi ăn hoặc chơi game, giờ cậu ấy không ra ngoài được...em sẽ mang máy tính đến phòng bệnh rủ cậu ấy chơi vậy. giờ có bảo em làm gì em cũng làm, em có thể tổ chức concert nhảy 100 bài cho cậu ấy xem luôn. miễn là minhyung cười, gì em cũng làm được.
kết luận sau phỏng vấn : mối quan hệ của bệnh nhân với đồng đội rất tốt, gần như có thể coi là gia đình. đồng đội biểu lộ sự lo lắng cho bệnh nhân và sẵn sàng đồng hành với bệnh nhân trong giai đoạn khám và điều trị tâm lý. đây là dấu hiệu tích cực vì bệnh nhân có người thân ở bên giúp đỡ sẽ dễ vực dậy tinh thần hơn. cần trò chuyện với bệnh nhân để đưa ra kết luận cuối cùng và phác đồ điều trị thích hợp.
BẠN ĐANG ĐỌC
có ai ở đây không?
Romancewarning RẤT OOC, depressive disorder, eating disorder lee minhyung trong truyện mắc bệnh tâm lý, hành trình cứu lấy tâm hồn vỡ vụn của minhyung cùng zofk