1

235 31 5
                                    

anh ngồi dưới mái hiên nhà , khuôn mặt lộ ra sự khó chịu trước cơn mưa kéo dài dai dẳng suốt 2 tiếng . mưa thì  không ngừng rơi , như thể chẳng bao giờ muốn dừng lại cả .

trong nhà , tiếng ti vi phát ra . bản tin thời sự bảo mưa sẽ tạnh vào ngày mai , tiếp đó đổ bộ là cơn nắng kéo dài hết tháng . anh nhíu mày mà với lấy remote tắt đi , trong lòng không vui tẹo nào .

" mẹ , con đi chơi tí "

" đang mưa mày định lội đi đâu? muốn nằm trên giường cả ngày à "

" kệ đi mẹ , thôi nhé . con đi rồi về sớm thôi "

" này - Tú!.. "

với lấy chiếc áo mưa treo trên xào mà mặc vào , anh nhanh chóng chạy lại gần chiếc xe đạp để sau nhà được phủ bởi một tấm bạt . lấy ra rồi ngồi lên , cứ thế trong cơn mưa không điểm dừng anh cùng con xe đạp lang thang nẻo đường .

đã 3 giờ chiều rồi mà vẫn mưa , anh cũng đã đi khắp được cái làng rồi . một mình đi trong mưa không ai cũng có chút cô đơn , anh đã nghĩ vậy . nhưng chợt nhận ra , ai rảnh như anh mà đi chơi mưa . thà nằm ở nhà đắp chăn tận hưởng còn sướng.

anh vừa đạp vừa ngân nga những điệp khúc mà anh sáng tạo , hạt mưa cứ rơi tí tách tí tách tạo ra những âm thanh bắt tai . kết hợp với điệp khúc đó khiến anh cảm thấy thoải mái và sảng khoái vô cùng , dù vậy lâu lâu cũng khá xui khi mưa nó không chịu phối hợp theo.

.
anh hiện đang ngồi dưới một mái hiên của nhà bác hàng xóm anh , nghe bảo vừa chuyển đến hai ba ngày trước . nhưng bận nên anh cũng chưa được gặp lấy , may sao lúc anh mệt cũng là lúc đang đi gần nên mới mượn tạm tá túc một lúc.

" ai vậy? "

anh nhìn người trước mặt mình , người kia quay sang nhìn anh . không nói năng gì chỉ mỉm cười rồi vẩy tay chào hỏi , anh như bị mê hoặc mà đáp lại cái vẩy tay . đôi mắt cứ dán chặt vào người kia , đến khi biến mất sau bức tường nhà mới thoát khỏi ảo mộng.

" anh ta ...đẹp quá "

trở về nhà thì cũng đã bốn giờ ba mươi lăm chiều , cất gọn chiếc áo mưa vào rỏ xe . nhanh thoăn thoắt mà chạy lên tầng tìm tới người phụ nữ đang ngồi đan len bên cạnh cửa sổ kia . anh ngồi gần chống tay nhìn . 

" mẹ ơi , mẹ biết nhà bác Sáu không mẹ ? "

" biết , sao ? cần gì à . "

" vậy mẹ từng thấy con cái nhà bác sáu chưa mẹ ? "

" rồi , nhà bác chỉ có một mụn con là Trường Sinh . nghe bảo là lớn rồi , làm ca sĩ với lại ít ở nhà lắm "

" mà Tú cần gì sao? "

" không thưa mẹ "

" Nhưng "

" anh rất đẹp mẹ ạ , con gặp được ảnh á "

.


[ Atus x Song Luân ] contradictory Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ