Xin chào mọi người, là Diệp Dung đây.Đã lâu lắm rồi chúng ta chưa gặp lại nhau ha. Thời gian vừa rồi mình cũng đã có dành kha khá lịch trình trong ngày để đọc và tìm hiểu thêm một số tài liệu phục vụ cho việc viết truyện. Thật sự rất biết ơn mọi lời động viên và hỏi thăm của mọi người mặc dù mình cũng lặn khá lâu trên Wattpad và cả Tiktok.
Theo kế hoạch ban đầu, mình định viết hết truyện rồi mới đăng từ từ cho mọi người cùng đọc. Nhưng vì cũng hơi nôn một chút và nhận được tin nhắn hỏi thăm truyện của các bạn độc giả, nên mình quyết định lại quay trở về với việc viết tới đâu đăng dần đến đó. Vì vậy đây vẫn sẽ chưa phải là bản thảo cuối cùng của mình, nếu có sai xót xảy ra, vẫn mong sẽ nhận được sự thông cảm và góp ý từ mọi người.
Dạo này công việc cá nhân và việc học tập của Diệp Dung cũng khá bận rộn, rất tiếc khi thời gian đăng truyện lại lâu đến vậy, một lần nữa xin cảm ơn sự kiên nhẫn của các bạn. Nếu tháng nào mình chưa đăng được truyện được, xin mọi người hãy bỏ qua cho bà tác giả vẫn đang cắm đầu vào chạy deadline mỗi ngày này.
Chúc mọi người có thời gian vui vẻ khi đọc truyện.
Hẹn gặp chúng ta ngày đại thắng!
________________________________
Dưới đây sẽ là vài lưu ý về một số nguồn trích dẫn trong truyện (sẽ cập nhật tiếp theo từng chương).
1) Báo mạng: mặc dù nguồn này độ chính xác và chi tiết không cao bằng các nguồn chính sử nhưng vẫn sẽ được tác giả sử dụng trong một số trường hợp khi không tìm kiếm được các tư liệu tương ứng. Tuy vậy Diệp Dung vẫn sẽ chọn lựa các trang báo chính thống của nhà nước và có độ uy tín cao.
2) Đại Việt sử ký toàn thư - Cao Huy Du dịch, Đào Duy Anh hiệu chỉnh, chú thích và khảo chứng. Nhà xuất bản Hồng Đức in theo nội dung bản in Đại Việt sử ký toàn thư của nhà xuất bản Khoa học và Xã hội năm 1971 - 1972.
3) Cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Nguyên Mông thế kỷ XIII - tác giả: Hà Văn Tấn, Phạm Thị Tâm. Nhà xuất bản Quân đội nhân dân in theo bản in lần thứ 3 của nhà xuất bản Khoa học xã hội, Hà Nội - 1972.
4) Binh thư yếu lược - Trần Hưng Đạo: như mọi người cũng đã biết bản gốc do chính Hưng Đạo vương viết hiện nay đã thất truyền. Quyển hiện tại mình đang sở hữu là của nhà xuất bản Dân Trí in theo nội dung bản "Binh thư yếu lược" nhà xuất bản Khoa học xã hội năm 1977. Có giả thuyết bản mà chúng ta đang đọc ngày nay đã qua chỉnh sửa của hậu thế, tuy vậy đây vẫn sẽ là một nguồn tài liệu quý giá trong quá trình viết. Mình không thể phân biệt được đoạn nào do chính Hưng Đạo vương viết, đoạn nào đã được thêm sau này, vì vậy để đa dạng không gian sáng tạo, mình sẽ dùng gần như hoàn toàn các trích dẫn quân sự trong quyển này.
BẠN ĐANG ĐỌC
HẸN NÀNG NGÀY ĐẠI THẮNG [Cảm Hứng Lịch Sử]
Historical FictionLần này mở mắt ra, cuộc sống vốn yên bình của tôi dường như đã bị đảo lộn hoàn toàn. Những tháng ngày rong ruổi khắp các con phố phường cùng chiếc đàn vĩ cầm và hương hoa thu của Hà Nội chợt kết thúc chỉ sau một bước chân nhầm lỡ. Dòng nước mưa đưa...