Tác giả: 白鵝的紅鏡框
Tựa gốc: 你是我的爱人
Rating: 𝟐𝟎++
Truyện được đăng tải trên Siêu Thoại vào ngày 19/8/2023
I
Cơn mưa dai dẳng cuối cùng cũng tạnh, mặt trời mọc lên soi sáng cả màn đêm, không khí bên ngoài thoang thoảng mùi ẩm ướt, nhưng trong căn phòng cách một ô cửa sổ lại ấm áp vô cùng.
Do Yi tỉnh dậy cảm thấy toàn thân mệt mỏi, đầu đau như búa bổ, như thể linh hồn đã ngủ yên trong bóng tối vô tận.
Trong lúc ngỡ ngàng, Do Yi vô tình phát hiện chỗ trống bên cạnh mình, nơi trống trải suốt 10 năm đột nhiên có dấu vết ai đó từng ngủ ở đây, điều này khiến nàng không khỏi kinh hãi.
Do Yi biết rõ bản thân mình khi ngủ thường rất ngoan, vậy nên nàng khẳng định tuyệt đối đây không phải do mình làm. Mang trong lòng vô vàn nghi vấn, chỉ là một giấc ngủ thôi sao cứ cảm giác như cả thế kỷ đã trôi qua. Do Yi ngồi dậy di chuyển đến gương trang điểm.
Ngay khi nhìn vào gương, nàng bất ngờ hoảng hốt khi trông thấy hình ảnh phản chiếu của chính mình với hai bím tóc ngộ nghĩnh, mọi thứ đều quá đỗi kỳ quái. Giá như nàng biết ai đã biến mình thành bộ dạng này, nàng sẽ không tha cho họ !
Do Yi khó chịu tháo bím tóc, sửa sang lại mái tóc xoăn. Cuối cùng, gương mặt tuyệt mỹ lại hiện lên, phải mất một lúc lâu sau đôi mày nhíu chặt mới dần giãn ra.
Rửa mặt xong, Do Yi bước vào bếp, người giúp việc đã chuẩn bị sẵn bữa sáng. Thấy nàng xuất hiện, người giúp việc liền đi đến chào hỏi và quan sát.
"Lấy cho tôi ly soda."
Người giúp việc ngạc nhiên khi thấy Do Yi khác lạ như vậy. Từ khi mắc bệnh Alzheimer, đã rất lâu rồi cô không còn nhìn thấy hình ảnh này của chủ tịch nữa.
Trong những ngày bình thường, cô đều chăm sóc Do Yi như một đứa trẻ, nhưng hôm nay thấy chủ tịch Baek với mái tóc buông xõa, hoàn toàn giống với một Baek Do Yi sắc sảo và giỏi giang năm xưa.
"Chủ tịch, bà ..."
"Chị làm sao thế ? Mặt tôi có dính gì hả ?" Do Yi thấy người giúp việc cứ nhìn mình chằm chằm, liền đưa tay sờ mặt.
"Không, không có ..."
"Vậy còn đứng đấy ? Lấy cho tôi ly nước nhanh lên, chị muốn tôi chết khát sao ?" Giọng nói dịu dàng pha chút hóm hỉnh khiến người giúp việc càng thêm tin tưởng.
Đúng lúc đó, Se Mi mặc đồ ngủ bước ra từ phòng khách, người giúp việc mang cốc nước soda đến cho Do Yi, rồi cười tươi chạy về phía Se Mi.
Cô muốn báo tin vui này cho Se Mi - người luôn tinh tế quan sát mọi việc càng sớm càng tốt. Từ khi chủ tịch mắc bệnh, quyền kiểm soát gia đình hoàn toàn được chuyển giao cho Se Mi. Trong suốt thời gian qua, cô đã chứng kiến sự tận tâm của Se Mi dành cho mẹ chồng.
Sống ở nhà họ Dan từ lâu, cô giúp việc đã quen với sự giả tạo của giới thượng lưu, nhưng từ khi Do Yi lâm bệnh, Se Mi là người duy nhất trong gia đình thực sự lo lắng cho chủ tịch. Thật lòng mà nói, chỉ có Se Mi mới có thể yêu thương chủ tịch của cô một cách vô điều kiện thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[H VĂN] BAEKJANG
Fanfiction"Bao kẻ đã đắm say khoảnh khắc em kiều diễm Yêu nhan sắc em dẫu chân thành hay dối giả Nhưng chỉ có một người yêu hồn em vô ngã Và yêu cả muộn phiền qua từng dấu chân chim" - William Butler Yeats (bản dịch) Fandom: 아씨 두리안 | 𝗗𝘂𝗿𝗶𝗮𝗻'𝘀...