Cứ vậy cho đến khi học hết cấp 2 Trương Trạch Vũ lại học cấp 3 ở nơi khác . Chuyển qua chuyển lại .
Ngày đầu tiên nhập học đại học , cậu mặc một chiếc áo phông trắng cùng quần bò vào ký túc xá . Bốn năm này Trương Trạch Vũ sẽ yên tĩnh ở đây, cậu sẽ đi làm thêm, sẽ không đi đâu nữa .
Trong ký túc xá đã có hai người chuyển đến , lại có bốn giường . Trên cậu còn một người chưa đến . Trương Trạch Vũ chào hỏi với hai bạn cùng phòng . Xong cùng nhau xuống căn tin trường tham quan rồi ăn uống .
Hai bạn cùng phòng một người nói rất nhiều kể về trường cấp ba cậu ta học , kể về người bạn gái cậu ta vừa mới chia tay . Người còn lại không tập trung lắm , chỉ ngồi thưởng thức món ăn .
Trương Trạch Vũ ăn xong liền về phòng , cậu nằm ngủ một chút . Chuyển qua chuyển lại cũng khá mệt rồi .
1 tiếng sau
Trương Trạch Vũ đang ngủ mơ màn nghe thấy bạn cùng phòng nói :
"À chào cậu "
"Chào"
"Còn một giường trên Trương Trạch Vũ , cậu ở trên đó nhé .Là bạn đang ngủ kia kìa "
Trương Trạch Vũ dụi mắt tỉnh dậy, giọng nói này...
Khi nhìn người trước mắt rõ hơn, hai mắt cậu mở to. Người kia đến trước mặt cậu, vali để bên cạnh cậu, ôm một chăn vải nhỏ. Tay cậu ấy bám vào thành giường hai bước nhảy lên giường trên.
Không có chào hỏi gì cả, chỉ để lại cho cậu một ánh mắt . Sau đó chỉ nhìn thấy vạt áo cậu ấy cùng một chút cơ bụng vọt lên tầng trên. Tiếng động ở trên loạt soạt .
Trương Trạch Vũ kiềm chế cơn động đất trong lòng, vừa tỉnh dậy liền loạn xoạn mang dép vào vệ sinh rửa mặt qua .
Lúc ra ngoài cậu thấy bạn học giường trên đang cùng bạn cùng phòng vậy mà nhanh chóng chơi cùng nhau ván game, liền thân quen rồi . Trương Cực ngồi giường trên , đang vừa cười vừa nói "không sao đâu, để tôi thay cậu lấy gà "
"Cậu ấy cao thật đó "
Nghĩ xong Trương Trạch Vũ ra ngồi trên giường , tay lật quyển sách đọc qua bài trước , đọc đến nửa tiếng vẫn dừng lại ở trang giấy đó . Nhìn cậu khác hẳn với không khí trong phòng , có chút không khí của học bá chăm chỉ, mấy người còn lại chơi game rất ồn.
Tiếp đến cửa mở ra, một cậu bạn đẹp trai tựa vào cửa :
"Cực ơi , đi ăn đi"
Trương Cực đang dở trận đấu, ngồi phía trên khàn khàn :"5 giờ ăn gì mà ăn "
Trương Trạch Vũ lật trang tiếp theo, vẫn bất động ngồi nguyên cầm trang sách .
Cậu bạn đẹp trai bước vào "Chào mọi người tớ là Chu Chí Hâm, có gì hay rủ chơi với nhé "
Người bạn hoạt náo kia tiếp tục kéo người chơi game cùng, rủ thêm Chu Chí Hâm ván sau chơi.
Qua một ván game , Lý Vân rủ cả Trương Trạch Vũ chơi nhưng cậu không muốn, Trương Trạch Vũ tiếp tục bất động ngồi đọc sách.
7 giờ tối
Cả phòng bao gồm Chu Chí Hâm ra ngoài ăn cơm . Trương Trạch Vũ đi cùng mọi người, đi đằng sau với cậu bạn trầm tính, cả hai đều ít nói nên đi sau cùng nhau . Giữa đường họ có gặp một cô gái mà Chu Chí Hâm và Trương Cực quen, liền nhập hội đi cùng nhau đi ăn luôn.
Đi qua các sạp quán, qua ánh đèn đỏ vàng . Trương Trạch Vũ nhìn người đằng trước , dáng lưng rất thẳng, cậu ấy mặc chiếc áo khoác đen vừa lấy từ vali bên cạnh mình , đang cười rất tươi với cô gái đi bên cạnh .
Gió thổi qua khiến cậu bạn bên cạnh hơi co người lại thở than"lạnh ghê" , Trương Trạch Vũ nhìn ánh đèn cam từ sạp bán hàng trên gương mặt người đằng trước, cậu lại cảm thấy hiện giờ không lạnh lắm thì phải .
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Cực Vũ] Không cam lòng
FanfictionTrương Cực ghét một người , hồi nhỏ ở cạnh nhà nhau , nhìn tên công tử nhà giàu đó ngày ngày hạnh phúc qua lại trước mắt, liền rất ghét . Cậu chỉ mong Trương Trạch Vũ nếm thử đau khổ một chút . Cho đến một ngày , nhà người kia thật sự phá sản . Tr...