Tôi và Nguyên Bảo đã chính thức phản bội lẫn nhau.
Có một khoảnh khắc, tôi tự hỏi liệu ông trời có phải cố tình phái Bùi Gia Hằng đến để làm khổ tôi hay không.
Anh ấy không chỉ học giỏi hơn tôi, có chức vụ cao hơn tôi, mà ngay cả con mèo anh ấy nuôi cũng đẹp hơn mèo của tôi.
"Con nghĩ con lấy gì để so với người ta? Dựa vào trọng lượng vượt trội của con à?"
Nhìn thấy đống đồ chơi, thức ăn nhập khẩu, và loạt trang thiết bị sang chảnh của nhà Bùi Gia Hằng, tôi nuốt lời và tha thứ cho Nguyên Bảo.
Tôi nhận ra rằng có lẽ cả đời này tôi cũng không thể thắng được Bùi Gia Hằng.
Tôi chấp nhận số phận, nhưng Nguyên Bảo thì không.
Nó bắt đầu mỗi ngày đều kêu meo meo trước cửa nhà đối diện, như thể đó mới là nhà của nó.
Lizzy rõ ràng không thèm để mắt đến nó, nhưng tôi thì thực sự không chịu nổi nữa.
"Đi đi! Con xem nó có nhận con không!"
Ba phút sau, Nguyên Bảo cào mở cửa nhà đối diện và nhận được một gói cá khô hảo hạng.
???
Bùi Gia Hằng, có phải anh có ý kiến với tôi không?
Tôi xông qua đó, nhìn Nguyên Bảo đang đu đưa trên chiếc rèm cửa đắt tiền mà không chịu xuống, và nói với vẻ mặt nghiêm túc:
"Nói trước nhé, anh cho nó vào, thì anh phải chịu trách nhiệm!"
"Chiếc rèm này mà hỏng, tôi không đền đâu!"
Bùi Gia Hằng đang xem tài liệu, nghe vậy thì nhìn lên, giọng bình thản hỏi lại:
"Tôi giúp anh giải bao nhiêu bài toán và vật lý rồi, nhiều hơn cái gói cá khô kia đúng không?"
???
Chỉ là nhờ giải vài bài toán thôi mà, có cần phải so đo vậy không!
Hơn nữa, theo cách nói của anh ấy, thì những gì ở trong nhà tôi đều là tài sản cá nhân của tôi, và tôi đều phải chịu trách nhiệm?
Khi nói câu này, ánh mắt anh ấy chậm rãi dừng lại trên người tôi.
Tôi lập tức đứng dậy một cách tôn trọng.
"Xin lỗi đã làm phiền, Bùi PAR. Tôi chỉ đùa thôi, tuyệt đối không phải do thiếu chuyên nghiệp!"
Phải nói sao đây, vụ nào mà Bùi Gia Hằng nhận thì cũng đều rất... kiếm được nhiều tiền.
Tôi tuyệt đối không thể để anh ấy nghi ngờ năng lực của mình!
Nhưng sống cạnh sếp, thực sự không tiện chút nào, nhất là khi cả công ty đều rất quan tâm đến vị sếp này, tôi chỉ muốn tránh xa để khỏi gặp rắc rối.
Tôi bắt đầu cố tình lệch giờ với Bùi Gia Hằng, sáng sớm tôi đi làm trước nửa tiếng, còn anh ấy cũng dường như muốn kín đáo hơn, mỗi tối về trễ nửa tiếng.
Chúng tôi đạt được một kiểu ngầm hiểu nhau, sáng sớm Nguyên Bảo sang nhà đối diện ăn cá khô, tối đến tôi sang nhà đối diện vuốt ve mèo.
Dù vị thế của tôi và Nguyên Bảo đều tụt dốc, nhưng ít nhất chúng tôi đều hài lòng.
"Mọi người nghĩ xem, Bùi PAR sống nề nếp như vậy mỗi ngày, liệu có phải là có bạn gái ở nhà quản lý không?"
Những cuộc thảo luận về Bùi Gia Hằng chưa bao giờ dừng lại, tôi ngồi ôm cốc nước giữ nhiệt, nghĩ về cảnh tượng trong buổi họp lớp trước đây.
"Dù có hay không, thì chắc cũng sắp có rồi."
Suy nghĩ này càng được củng cố khi tôi biết rằng Từ Lộ là người phụ trách kết nối vụ sáp nhập của YL.
Nguyên Bảo lại bắt đầu làm mình làm mẩy vì đòi cá khô, tôi và nó mắt lớn trừng mắt nhỏ, cuối cùng chỉ còn cách mặt dày đến tìm Bùi Gia Hằng.
Anh ấy đang ngồi trên sofa, vuốt ve Lizzy, mắt nhìn xuống điện thoại.
Nhìn họ mà xem, thật là hòa hợp và hạnh phúc! Rồi nhìn lại cảnh tượng nhà tôi, tôi thật sự sắp bốc hỏa đến nơi, bèn bước tới đứng trước mặt anh ấy.
Nhìn thoáng qua màn hình điện thoại, tôi thấy tên Từ Lộ.
Thật không đùa đâu, anh ấy thì đang vui vẻ yêu đương, còn tôi thì bị Nguyên Bảo hành hạ đến khổ sở!
Tôi quyết tâm liều chết, giật lấy điện thoại của anh ấy.
"Anh chọn đi, Nguyên Bảo hay là tôi!"
Bùi Gia Hằng ngẩng đầu lên nhìn tôi.
Tôi tưởng anh ấy sẽ nổi giận vì bị tôi quấy rầy, nhưng anh ấy lại nhìn tôi một lúc, rồi khóe miệng bỗng cong lên.
Bùi Gia Hằng xoa nhẹ tai của Lizzy, giọng nói trầm ấm, mang theo một chút chiều chuộng hiếm thấy.
"Lizzy, đừng keo kiệt nữa, chia sẻ cá khô của mày cho cô ấy đi."
YOU ARE READING
Kẻ thù truyền kiếp phải lòng tôi
RomanceDịch giả: Hố Không Thoát Văn án: Kẻ thù không đội trời chung của tôi, Bùi Gia Hằng, đã trở thành cấp trên trực tiếp của tôi. Vào ngày tôi quyết định nghỉ việc, anh ấy xuất hiện trước cửa nhà tôi, mang theo con mèo xinh đẹp mà chú mèo mướp nhà tôi đã...