Đến thứ Tư, Hạ Kỳ Mộng hẹn gặp tôi, tôi đến quán cà phê đúng giờ nhưng cô ấy lại đến muộn.
Cô ấy vẫn đẹp rạng ngời như vậy, so với cô ấy, tôi lúc này chẳng khác gì cỏ dại bên đường.
"Tiểu Ninh, nhiều năm không gặp, không ngờ em vẫn đơn giản như vậy."
Cô ấy vào thẳng vấn đề, tôi cũng không thể yếu thế.
"Sao chị lại nói vậy?"
"Chắc em cũng biết rồi, tôi đã ly hôn." Cô ấy chơi đùa với lọn tóc, ánh mắt đầy vẻ đắc ý, như muốn nuốt chửng tôi.
"Vậy sao, tôi không biết nên chúc mừng hay an ủi chị nữa."
Thấy tôi không mắc bẫy, trong mắt cô ấy lập tức hiện lên vẻ căm hận.
"Năm đó, nếu không phải tôi ra nước ngoài, thì người đứng bên cạnh Khắc Nghiễn bây giờ chính là tôi, Hạ Kỳ Mộng. Sẽ không đến lượt một kẻ trộm như cô."
"Thật sao? Vậy tại sao chị không giữ chặt anh ấy, tại sao lại kiên quyết ra nước ngoài. Chính chị đã từ bỏ tình cảm của hai người. Giờ lại nói tôi là kẻ trộm."
"Những năm qua tôi mới là người ở bên cạnh anh ấy, tôi mới là người cùng anh ấy vượt qua những ngày tháng khó khăn, cuối cùng là anh ấy theo đuổi tôi, là anh ấy cầu hôn tôi, sao lại là kẻ trộm như lời chị nói."
Ánh mắt Hạ Kỳ Mộng càng căm hận hơn, khuôn mặt đẹp đẽ đầy vẻ nham hiểm.
"Phương Ninh, đừng tự tin quá! Cô ta cười nhạt, khuấy cốc cà phê rồi đặt xuống."
"Em biết chuyện gì đã xảy ra vào ngày anh ấy cầu hôn em không? Em chắc không quên đêm tân hôn của hai người, Hàn Khắc Nghiễn ngủ ở phòng làm việc chứ?"
Tim tôi bắt đầu thắt lại.
Đúng vậy, đêm tân hôn của chúng tôi, Hàn Khắc Nghiễn đã ở suốt đêm trong phòng làm việc. Tôi không biết anh có ngủ không, chỉ biết tôi không chợp mắt được.
Sau đó rất lâu, anh ấy thường lấy cớ công việc bận rộn, thường xuyên về muộn rồi ngủ ở phòng làm việc. Mối quan hệ giữa chúng tôi chỉ bắt đầu tan băng trong hai năm gần đây.
Tôi không hiểu, đêm đó là anh hôn tôi, là anh hỏi tôi có muốn ở bên anh không. Là anh cầu hôn tôi, nhưng sau khi kết hôn lại để tôi cô đơn trong giá lạnh.
Nếu không muốn chạm vào tôi, tại sao lại cưới tôi, có lẽ... vì anh vẫn chưa quên được người cũ.
"Để tôi nói cho em biết, vào ngày anh ấy cầu hôn em, tôi đã đăng trên mạng rằng tôi đã quay lại cuộc sống độc thân."
"Ngày hai người kết hôn, anh ấy nhắn tin cho tôi. Anh ấy nói: 'Anh hối hận rồi, em có thể quay về không?"
Thì ra là vậy, thì ra Hàn Khắc Nghiễn không thật lòng muốn kết hôn với tôi, anh ấy luôn dõi theo từng động thái của người cũ ở nước ngoài. Thậm chí còn giữ mình cho cô ấy trong thời gian tân hôn với tôi.
Nụ cười của Hạ Kỳ Mộng càng rạng rỡ hơn. Móng tay đỏ thắm vuốt ve chiếc vòng tay ngọc trai trên cổ tay, chiếc vòng mà tôi đã ao ước từ lâu.
Đeo trên tay cô ấy, nó càng thêm rực rỡ.
"Phương Ninh, sự thật có phải rất tàn nhẫn không?"
Tôi nhìn chằm chằm vào chiếc vòng tay ngọc trai trên cổ tay cô ấy, đó là chiếc vòng mà tôi đã ao ước từ lâu, giờ lại nằm trên tay Hạ Kỳ Mộng.
"Vòng tay của chị thật đặc biệt." Tôi mỉm cười nói.
"Em nói cái này à, tôi thấy nó ở chỗ Khắc Nghiễn. Tôi nói thích, anh ấy liền tặng cho tôi. Ngày đó anh ấy đích thân đeo vào cho tôi, tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng, như trở lại thời đại học."
Hạ Kỳ Mộng giơ cổ tay lên trước mặt tôi, ánh mắt cô ấy tràn đầy hạnh phúc nhỏ bé của một người phụ nữ.
Trong lòng tôi cảm thấy không nói nên lời, chỉ thấy ngực bị chèn ép, sắp nghẹt thở.
Yêu và không yêu, đây chính là sự khác biệt.
Tôi chưa bao giờ đòi hỏi Hàn Khắc Nghiễn tặng cho tôi gì, ngày lễ tình nhân, đêm Giáng sinh, sinh nhật của tôi, anh đều ở lại công ty tăng ca. Những năm đầu khởi nghiệp thật sự rất bận rộn.
Mỗi lần anh về đều là một lời xin lỗi qua loa, tôi cũng chưa bao giờ phàn nàn gì, tôi nói với anh rằng chỉ cần anh ở bên cạnh tôi là đủ.
Những ngày đó, tôi cũng đã cùng bạn bè và gia đình vượt qua, nhưng khi đêm khuya yên tĩnh, vẫn có chút buồn bã.
Tôi cố gắng nói với bản thân, Hàn Khắc Nghiễn, chỉ cần tôi yêu anh hết lòng là đủ.
Giờ đây, tôi nhận ra mình luôn diễn một vở kịch một vai.
YOU ARE READING
Ly hôn đi, Khắc Hàn Nghiễn
RomanceTôi mất con vào cái đêm mà chồng tôi, Hàn Khắc Nghiễn, đang cùng người con gái mà anh luôn nhớ nhung trải qua sinh nhật lần thứ 32 của anh ta. Một tháng sau, tôi chính thức đề nghị ly hôn với Hàn Khắc Nghiễn. Mười năm yêu đương, ba năm hôn nhân đều...