Nilabas naman ni Chanyeol yung phone niya habang yung isang kamay nakahawak pa rin sa hagdan.
Tinype niya naman yung pangalan ni Kyungsoo sa contacts niya, at ng lumabas ang pangalan nito ay agad niyang pinindot ang 'call' button.
I hope he's not busy, sabi ni Chanyeol sa sarili niya.
[Hello?]
Sagot ni Kyungsoo sa kabilang linya.
"Kyung, napansin mo ba si Baekhyun?"
Nilingon naman ni Dara si Chanyeol ng nakafrown.
Nakakainis, akala ko magkagalit sila! Arg! Sabi ni Dara sa sarili niya.
[Baek? He's with me, why?]
Chanyeol cursed mentally, for the nth, nth time.
"Ah okay. Thanks"
Nung nagbye si Kyungsoo ay binaba niya na rin yung call.
Trip lang ata ako ni Yesung, sabi ni Chanyeol.
"Hey, Chanyeol," kunot noo siyang napatingala kay Dara, na ngayon ay nakalahad ang kamay sa harap niya.
Doon niya narelize na bababa na si Dara kaya kinuha niya ito at nginitian na rin si Dara pabalik.
Di napansin ni Chanyeol ang pamumula ng pisngi ni Dara.
----
Nagsimula na yung event at 6pm, and Chanyeol is busy finding Baekhyun in the loud crowd.
Nalowbat na yung phone niya kakatawag kay Baekhyun, tinry niya rin tawagan si Kyungsoo at Jongin pati yung iba nilang kaibigan para sana itanong kung kasama nila si Baekhyun pero walang kahit sino ang sumasagot.
"Fuck!" Sabi niya habang ginugulo ang buhok niya.
Habang paalis ng crowd nakita niya si Yesung na nakikijoin sa kantahan habang nagiisway yung ulo.
Nilapitan niya ito and grabs his wrist with force. Nagseselos pa rin siya dito.
"Where's Baekhyun?"
Kunot noo namang sumagot si Yesung, "D-Di ko alam" may kasama pang iling.
Padabog niyang binitawan yung wrist ni Yesung at nagsimula na ulit maghanap.
Halos naikot niya na ata ang buong crowd pati na rin ang field kakahanap kay Baekhyun, nagtataka nga siya kung bakit yung mga kaibigan nila ni Baekhyun wala rin dito.
"Asan ba sila?" Sabi niya as he gets up at nagsimula na namang lumingon lingon.
"Hey" napalingon siya sa likod niya ng may kumalabit sa kanya.
"Oh, Dara. Bakit?" Sagot niya rito habang lumilingon lingon pa rin.
Kumunot naman ang noo ni Dara. Ang hirap palang kunin ng atensyon ni Chanyeol.
Nung di pa rin sumasagot si Dara ay tinignan na ulit siya ni Chanyeol.
"Sorry," sabi ni Chanyeol at ginulo ang buhok ni Dara, "I dont have much time talking or spending time with you because Im looking for my Baekhyun" sabi nito at iniwan na si Dara na gulat at the same time, hurt from what she heard.
Nagsimula ng tumakbo si Chanyeol ng makita niya si Taeyeon.
"Taeyeon!"
Nilingon naman siya ni Taeyeon at nginitian.
"Asan si Baekhyun?"
Tanong nilang dalawa.
Ngumiti naman si Taeyeon at hinampas si Chanyeol.