CHAPTER 2

4 0 0
                                    

Kyle: But you already killed a lot Sab. Wala ka bang awa sa lahat ng taong napatay mo sa sampung taon ha? May pamilya din sila.

Sabrina: Alam ko. But, meron bang naghanap?

Kyle: O_O

Sabrina: Wala diba? (Evil smirk)

Kyle: Nagiging demonyo ka na Sab. Di ka naman ganyan dati.

Sabrina: Kyle, people can change. (Evil chuckles) You're welcome to stay here, but please don't meddle with my guests. (smiles) (kisses Kyle on the lips) balik na rin papasok)

Kyle: Shit! (Nakita si Manong Karding)

Karding: Sir Kyle? Ano pong ginagawa niyo dito? Umalis na po kayo.

Kyle: Manong Karding, please help me. Pigilan po natin si Sabrina. Sobra na po tong ginagawa niya Manong Karding. Marami na pong taong namamatay ng dahil lang diyang kabaliwan niyang ritual na yan. Alam naman nating lahat na di na babalik yung Kuya niya, patay na yung Kuya niya. Manong Karding, please...

Karding: Pasensiya na po Sir. Kyle pero nakapagdesisyon na po lahat ng tao dito. At tanging si Ma'am Sab lang po sinusunod naming dito. Di niyo po ba alam...

Kyle: Ang ano?

Karding: Nakita na po yung bangkay ng Kuya ni Ma'am Sab.

Kyle: What? O_O

Karding: Kailangan nalang po ng labing siyam na ulo ng tao para tuluyan ng mabuhay ang Kuya niya.

Kyle: Labing siyam na ulo ng tao? O_O So, papatayin niya lahat ng mga katrabaho niya?

Karding: Di ko po alam. Naghihintay nalang po kami sa signal ni Ma'am Sab. Dito po ba kayo magpapalipas ng gabi?

Kyle: Wala na po bang paraan para mapigil to. Manong Karding, mahal na mahal ko po si Sab... kaya nga ayoko na po tong ginagawa niya. Di na po to si Sab.

Karding: Pasensiya na po, pero di ko po talaga kayo matutulungan. Alis na po ako.

Kyle: What about Aling Pecia? Baka, making sa kanya si Sab... matagal ng yaya ni Sab si Aling Pecia.

Karding: Mahina na po si Aling Pecia Sir Kyle.

Kyle: Mahina? Panong naging mahina? The last time I saw her, sobrang sigla niya pa.

Karding: May tinulungan po kasi si Aling Pecia sa isa mga bisita ni Ma'am Sab nung nakaraang dalawang taon. Nakatakas po... kaya pinutulan ng mga binti ni Sab si Aling Pecia.

Kyle: O_O (gulat na gulat na gulat sa nalaman) She cut Aling Pecia's legs?

Karding: Gusto niyo pong makita si Aling Pecia?

[balik sa hapag-kainan]

Sabrina: Whoaaaaw, so how's food guys?

Sarina: It's delicious Sab, thank you for all of this.

Sabrina: Ay susss, wala po yun Ma'am Sarina... basta kayo po. (smile)

Ysabella: So, where's your boyfriend?

Sabrina: Owe, he's outside.

Danica: Pinakilala mo sana sa'min.

Sabrina: I thought of that but he's busy maybe tomorrow. (smile)

[Suddenly the room grew quiet as everyone's eyes got bigger in surprise and fright. The creepy presence of the dark entity made the room feel icy cold, giving everyone goosebumps. Sabrina, not noticing the scary figure standing behind her, kept talking to her friends, completely unaware of the hidden threat nearby.]

TEAM BUILDINGWhere stories live. Discover now