Chapter 3: A Promise is a Promise

1.6K 28 6
                                    

HINDI AKO nakagalaw, hindi ako umilag, umiwas, hindi ako nanlaban, nagpumiglas. Hinayaan ko lang si Aki na halikan niya ako. Hawak-hawak niya ang magkabila kong pisngi habang nakapikit siyang nakikipaghalikan sa akin. Nang makalapit kami sa kama ay napaupo ako, gulat parin at punong-puno ng mga katanungan ang utak ko nang oras na iyon.

“A-Aki, anong ginagawa mo?” Tanong ko sa kaniya nang maghiwalay ang mga labi namin. Hindi niya ako sinagot, itinulak lang niya akong pahiga saka siya pumatong sa akin.

“Ngayong lang ‘to pare.” Bulong niya sa may tainga ko, mabigat ang tinig nito. Hinihingal, tila nagmamadali. Muli niya ako hinalikan, sa ngayon ay nanlaban na rin ako. Lasang-lasa ko parin ang alak sa kaniyang bibig, ang mainit niyang hininga, ang malambot niyang dila, ang mamasa-masang labi.

Hindi ko na napigilan ang aking sarili at isa-isa nang gumalaw ang aking mga kamay. Inabot ko ang kaniyang pagkalalaki. Bakat na bakat na it sa suot niyang shorts. Naninigas, parang gusto nang lumabas. Maya-maya lang ay umupo na si Aki sa harap ko, ibinaba niya ang kaniyang shorts at tumambad sa akin ang kaniyang puting briefs. Sumisilip na ang ulo ng kaniyang alaga, gusto nang kumawala.

Napalunok ako, nagtataka parin sa biglaang pangyayari. Bakit? Anong nasa isip ngayon ni Aki at ginagawa niya ito? Dahil lang ba sa kalasingan? “Aki…” Iyon lang ang nasabi ko sa kaniya. Sa tatlong taon na pagsasama naming dalawa ay ngayon lang nangyari sa amin ito.

“Sige na ‘tol…” Nangungusap ang tinig niya. Inilabas ni Aki ang kaniyang alaga, may kalakihan ito. Nang hawakan ni Aki ang ulo ko ay saka ko lang nakuha ang gusto niyang mangyari.

Umiling ako. “S-Sandali lang, hindi ko kaya.” Sambit ko sa kaniya.

Ngumiti lang siya. Hinawakan niya ang kabuuan ng kaniyang ari saka sinimulan itong batiin. “Madali lang naman eh,” Kinuha niya ang kamay ko at ipinahawak ang kaniyang galit na alaga. Mainit-init ito. Matigas. “Pero kung ayaw mo, ganito lang... Nagbabati ka naman siguro hindi ba?”

Napalunok ulit ako. Nanatiling nakahawak ang kamay ko sa ari ni Aki. Natatakot akong igalaw ito, para akong nakahawak ng isang ahas na kapag gumalaw ako ay baka bigla niya akong tuklawin.

“Sige na Berg.” Hinawakan ni Aki ang kamay ko at siya na mismo ang nagbati nito. Nang masanay na  ang kamay ko ay saka lang niya ito binitiwan. Sin*alsal ko siya hanggang sa labasan siya. Tumalsik ang tamod nito sa akin, akala ko tapos na pero nang labasan siya ay muli niya akong hinalikan.

“Salamat ‘tol.” Nakangiti nitong sambit sa akin sabay higa sa kama.

“Teka, d-dito ka matutulog?” Hindi na siya nakasagot pa sa tanong ko dahil agad-agad na siyang ginapo ng tulog. Tinignan ko ang galit ko na ring alaga. Nagpunta na lang ako ng CR at doon nagparaos.

“BERG, MATAGAL ka pa ba?” Sunod-sunod na kinatok ni Aki ang pinto ng CR. “Late na ko ‘tol!” One-thirty ang klase ni Aki samantalang alas-dos naman ang akin. Dahil sa alas-singko na nang makatulog kami at dahil sa sobrang kalasingan na rin ay tanghali na kami nagising, literal na tanghali.

“Saglit na lang ‘to!” Sagot ko pero sa katunayan ay hindi ko pa nasisimulan ang maligo.

“I-abot mo na lang yung mga gamit ko diyan sa loob, makikiligo na lang ako sa kabila.” Saad na lang ni Aki nang hindi na niya ako mahintay pa. Pinagbigyan ko naman siya ngunit nang buksan ko ang pinto upang ibigay ang gamit niya ay bigla na lang siyang pumasok sa loob na tapis lang ng tuwalya ang suot.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 06, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Playmates in Bed (Shelved)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon