Cigarette

232 26 4
                                    


Hình dáng như thanh gươm hộ vệ của các vị vua, được mạ bạc tinh tế, ở giữa là viên pha lê màu xanh của biển. Ở dưới đáy là vòng tròn nhỏ vừa cỡ ngón tay Trương Chiêu, phần đầu là vòng tròn giữ thuốc lá. Đây là món quà Vương Sâm Húc tặng cậu chẳng nhân dịp gì cả, hắn bảo thấy trên mạng, tưởng tượng cậu mà dùng thì sẽ xinh đẹp nhường nào nên mua. Hắn bảo nhìn viên thủy tinh ở giữa cứ như thấy cậu, thấy đôi mắt trong veo đầy hạnh phúc cậu luôn nhìn hắn, thấy một bãi biển tươi mát cả hai luôn ước được tới một lần, và thấy được thứ tình cảm nhẹ nhàng như sóng vỗ của cậu.  Vương Sâm Húc bảo màu xanh dương này tượng trưng cho cậu, cho nơi ở của cá mập nên hắn chọn.

Vương Sâm Húc tặng cậu khi cả hai mới chập chững ra ngoài xã hội, lúc còn là sinh viên năm nhất. Lúc đấy hắn chạy đi làm thêm suốt, khuya mới mò về phòng trọ, tích cóp được hơn nửa năm liền mua tặng cậu món đồ đắt tiền.

Trương Chiêu đã quen cái cảm giác kẹp điếu thuốc giữa hai ngón tay, giờ lại có dụng cụ cầm hộ liền có chút không quen, điếu thuốc cách ngón tay khoảng chừng 5cm thấy là lạ. Nhưng Vương Sâm Húc ở cạnh suốt ngày lải nhải muốn cậu dùng đồ hắn tặng, không thì kể lể những cực nhọc trong khoản thời gian tiết kiệm để cậu rủ lòng thương, Trương Chiêu nhìn hắn suốt ngày tỏ vẻ buồn bã cũng đành chiều mà tập làm quen. Dùng lâu cậu mới thấy lợi ích của món đồ này, bình thường hút thuốc cậu hay vô thức nắm chặt điếu thuốc khiến nó bị bẹp dí, ít nhiều cũng ảnh hưởng đến chất lượng, giờ lại có đồ giữ an toàn, mấy điếu thuốc của cậu luôn trong tình trạng tốt nhất để sử dụng. Những ngón tay của cậu cũng đỡ bị bỏng do đầu thuốc đang cháy rơi trúng, cũng giảm tần suất nghe hắn mắng khi không biết chăm sóc bàn tay.

Trương Chiêu có chút tiếc, tay hết bị bỏng thì cũng không còn quãng thời gian hắn lôi tuýp kem mỡ bôi lên tay cậu, miệng liên tục mắng nhưng tay cứ bôi . Điếu huốc không bị hư thì hết cớ dùng ké hộp thuốc của hắn, tần suất đi mua thuốc lá chung cũng giảm hẳn.

Rồi vừa ra trường được 1 năm, cả hai chia tay nhau. Tình cảm cạn dần, tần suất cãi vả ngày một tăng, chẳng biết vì lý do gì, một việc lặt nhặt như quên mua đồ cho bữa tối cũng khiến cả hai chiến tranh lạnh gần 3 ngày. Trái ngược với lúc còn mặn nồng, quên mua bữa tối thì cả hai rủ nhau đi ăn ngoài, muộn quá thì hẹn nhau sáng đi ăn bù.

Hôm nay, trời tối, các ngôi sau ganh nhau lấp lánh. Trương Chiêu đứng ngắm sao ở ngoài ban công, một căn hộ nằm ở khu trung tâm thành phố, vừa đưa tay lên định gắn điếu thuốc vào vòng tròn nhỏ ở đầu như thường lệ thì viên thủy tinh màu xanh vỡ tan. Dọn dẹp các mảnh vỡ thì nghe ngóng được từ Vạn Thuận Trị.

Ngày mai Vương Sâm Húc sẽ kết hôn.

🎉 Bạn đã đọc xong [Húc Chiêu] Cigarette holder 🎉
[Húc Chiêu] Cigarette holderNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ