Sáng sớm tinh mơ, như mọi ngày, hồ tinh Bùi Chân Suất sẽ vào rừng tu luyện. Hôm nay lại khác, Bùi Chân Suất bị đồ đệ thân tín bên người sư mẫu chặn đường với vẻ mặt hốt hoảng.
"Chân Suất sư tỷ, Khuê Trân sư muội mất tích rồi."
Bùi Chân Suất nhíu mày, Trương Khuê Trân là con ruột của sư mẫu, tính tình thường ngày hay nghịch ngợm, nhưng sư mẫu nói một tiếng là một tiếng, không dám cãi lại dù một câu. Bùi Chân Suất có cảm giác không đúng về chuyện mất tích này.
"Ngươi cứ yên tâm, ta sẽ đến gặp sư mẫu."
Bùi Chân Suất vỗ vai người kia vài cái trấn an rồi biến mất.
Phòng của sư mẫu nằm ở tiền viện, hướng về phía đông, thuận tiện tu luyện cũng như đón tiếp khách nhân tới chơi...
Bùi Chân Suất đưa tay gõ cửa phòng, tay chưa kịp chạm cửa phòng đã tự mở. Ngồi trong phòng, người phụ nữ vẻ ngoài tầm ba mươi cầm tách trà chầm chậm đưa lên môi nhấp một ngụm. Đôi môi nàng đỏ như máu, cặp mắt liếc thoáng qua cũng bắn ra hàng ngàn sợi tơ tình. Nàng đưa tay về phía Bùi Chân Suất, vẫy tay ý bảo nàng đi vào.
Bùi Chân Suất vô thức nín thở. Mặc dù cùng là hồ yêu và thấy sư mẫu rất nhiều lần, Bùi Chân Suất vẫn vô cùng sùng bái vẻ đẹp của nàng.
Bùi Chân Suất cúi đầu chào nàng. Nàng ta khẽ mỉm cười, nhưng rồi chợt nhớ lại chuyện con gái "mất tích" nụ cười kia liền không thấy tăm hơi.
"Chân Suất, ta nghĩ chắc có lẽ con đã biết tin Khuê Trân mất tích rồi?"
"Đồ nhi đã biết. Sư mẫu có gì phân phó?"
Người phụ nữ lần nữa lại cười.
"Đúng là chỉ có con hiểu ta nhất. Con bé đã mất tích hơn hai tháng. Ta cho rằng đây là lần khảo nghiệm của con bé. Chuyện này có thể do chính những người phía trên sắp xếp để chấn chỉnh chính bản thân nó và cả cả tộc hồ ly chúng ta. Ta trông cậy con có thể tìm Khuê Trân giúp ta. Đây cũng có thể là bài học của con trước khi hoán cốt. Con cũng nhớ cẩn thận"
Bùi Chân Suất chắc chắn mà gật đầu, nàng tự tin khả năng có thừa nàng rất sớm sẽ tìm được Khuê Trân và phi thăng. Cha mẹ nàng là hồ tinh có đủ đạo hạnh để phi thăng nhưng đáng tiếc họ không vượt qua lôi kiếp. Nàng lúc đó chỉ lớn vừa đứa trẻ trần gian ba bốn tuổi, dù tâm trí biết rõ nhưng không có cách nào cứu cha mẹ. Vì vậy từ lúc đó nàng dốc sức tu luyện, trở thành người mạnh nhất hồ tộc.
Hiện tại, Bùi Chân Suất đã 300 tuổi, là huyết hồ ly duy nhất trong tộc còn sót lại sau khi cha mẹ nàng đã mất, toàn thể bạn học của nàng hiện giờ đều là bạch hồ ly. Vì thế đây cũng là lý do khiến nàng đặc biệt. Huyết hồ ly mang vẻ đẹp mà mọi người đều sẽ yêu thích trong khi đó bạch hồ phần lớn chỉ được nam nhân ưu ái, còn nữ nhân...chỉ hận không giết được các nàng.
Bùi Chân Suất nhanh chóng đi về phòng thu dọn ít đồ đạc rồi lên đường.
Lần này nàng quyết định đi về hướng tây, nơi đây âm khí nhiều hơn những nơi khác, mùi hương của nhiều loài cũng sẽ đậm hơn. Nơi đây quá hoàn hảo cho một cuộc bắt cóc, hoặc một cuộc "trốn thoát" như cái cách Trương Khuê Trân vài ba tháng lại biến mất một lần. Lần này nàng phải lên đường đi tìm nàng ấy vì thời gian nàng ra khỏi viện Hồ Ly lâu hơn mấy lần trước là những hai tháng.
BẠN ĐANG ĐỌC
BAESULL | Áo lông Cáo và Khăn choàng Thỏ
Short Storyvì mê cái mmt Nick và Judy quá nên tôi đẻ thêm bộ này mong là hoàn trong hè 😊 cre ảnh bìa: cloud0807w