Chapter 1
Ako po si Timothy, 13 yrs old pa lng po ako,Ako po ay Nakatira sa Gen.Tinio N.E. Ito po ang aking kwento dito po nag simula ang lhat ^_^...
Grade 1 p lng po ako hinatid po ako ng lolo ko sa Bethany Ecumenical School sabi sakin ng lolo ko 'O mag-iingat ka first time pumunta mag isa dyan sa school mo' sabi nya sa akin' sabi ko naman sa lolo ko 'Opo lolo mag-iingat po ako'. Umalis ng ang lolo ko pagkahatid nya sa akin, Nung papasok ako sa room ko may nakita po akong sa harap ko ng pencil nakita may papasok sa room ko sabi ko sa sarili ko 'Siya kaya ang may ari nito maibalik nga sa kanya'.Eh di hinahabol ko akala nga nya nakikipag habluan ako di nya alam na ibibigay ko lng yung pencil sabi ko sa kanya 'Class mate sayo ba to' at nung tumingin ako nagandahan kaagad ako sa kanya ang pangalan nya ay 'Jasmine'
Binigay ko sa kanya yun pencil nya habang nakatitig sa kanya sabi nya sa akin 'Salamat ah kung hindi mo toh nakita wala akong pansulat' sabi ko sa kanya 'Ok lng eh di pag nawala yung sayo pwede mo hiramin yung isa ko' 'oh sige salamat ah ' napangiti pa sya habang sinasabi nya yun napangiti din tuloy ako..
Nagsimula na kami ng Klase yung teacher namin pina alphabetical yung seat namin eh ang aplido ko ay Santos kay Jasmine eh Bote sabi ko 'Sayang hindi ko sya katabi' napangiwi yung mukha ako, may kumalabit sa tabi ko ang pangalan nya ay Ryun sinasabi ko sa sarili ko (Kakaiba naman yun pangalan nya parang robot lng eh),Napatawa pa ako tinanong nya ako 'Bakit ka naman tumatawa ano ba meron' sabi ko 'Ay wala lng nakakatawa lng kasi yujng panglan mo parang robot eh hehe' sabi ko sa kanya... Natapos na yung 2 subjects namin breaktime na nakita ko si jasmine ulit 'kinikilig nanaman ako' sabi ko sa sarili ko. Biglang tumingin si jasmine tinitingnan nya kung sino yung susunod sa linya bigla nya n lng ako nakita sabi nya sa akin 'Ah timothy ikaw pala yan bakit naman late ka nag break ang layo mo pa sa linta' sabi ko naman 'Ok lng yun kasi hindi naman ako gaanong gutom eh'sabi naman nya 'Ah ganon ba' napatawa sya bigla,may biglang tumabi kay jasmine si ellaine akala ko nga eh lalaki sabi ko sa sarili ko 'Akala ko lalaki may magiging karibal tuloy ako' Ipinakilala ako ni jasmine kay ellaine sabi sakin ni ellaine 'Ah ikaw pala si timothy ikinikwento ka sakin ni jasmine kanina lng eh' sabo ko naman 'Ay ganon ba hehe'.
Tapos na lahat ng klase namin hanggan 12;00 oclock lng kami sabi sa akin ni jasmine 'Ah timothy susunduin ka ba??' sabi ko 'merong susundo sa akin ok lng ako' tinanong lng nya sa akin yun bigla n lng syang tumakbo sa trycicle.
Biglang dumating n si lolo habang tinitingnan ko si jasmine tinawag na kaagad ako ni lolo uuwi n daw kami sabi ko 'Sige po tara na' nagtatanghalian na kaming mag kakapamilya tinanong sakin ni mama 'Kamusta yung school mo naman anak' sabi ko 'Ok lng po masaya naman po may kaunti n po akong mga kakilala' biglang nagulat si lolo sabi nya 'May crash ka na ba kaagad sa mga kaklase mo wala man lng meron na kaagad' sabi ko 'Wala pa po' sabi sa akin ni lolo 'Bakit namumula mukha mo ano ba ang pangalan ng crash mo??' sinabi ka na Jasmine ang pangalan sabi sa akin ni lolo 'Binata na yun apo ko lumalaki na sya' 'Oo na lng po'