Chapter 1 "HU?"
Pag gising ko ay na pakunot ako ng ulo at biglang sumakit ang ulo at tiyan ko "aray an sakit " saad ko wait patay nako ahh . "Mahal na prenses-"........"ahhhhhh sino ka hu? bat ka nan dito hu? ano hu?.Wag ka lalapit "saad ko "mahal na prensesa ako ito si lara ang iyung katulong " saad nito kaya napa kunot ako "anong katulong baliw walang ganong" saad ko.Nakita ko itung naka kunot . May biglang pumasuk na-"moira do you have any pain? hu ? Anak meron ba ha " saad nito na nakayakap ng mahigpit " I,,,I can't breathe " saad kung nasasakal "sorry my princess " saad nito medyo may katandaan na pero maganda paren"wait lang sino ka hu? "Saad ko na takot kase baka kinidnap nila ako lagut.
Ayy gaga patay napala ako "liar "saad ng lalake sagilid ng asawa ata ng babae na nag sabi na Nanay ko daw . "Anong liar ehh nag tanong yung tao tas liar baliw kaba " tanong ko hast.
Habang nakataas yung kilay ko nakaramdam ako ng hilo kay-"moira" narinig kung sabi ng ina ko daw at everything is black."Saan na nanaman ako" saad ko "huy!" Saad ng kung sino "huy! Karin sino kaba! hu?" Saad ko"ako si akhira Shoin ang mag sasabi ang gagawin mo sa mundo ng mga mahika " saad nito "Abay bat ako hu!" Saad ko duh 🙄 marami namang iba diyan alam baniyang iiyak si mama kase wala nako ta*n*.
"Huy na ririnig kita " saad nito nabasa niyan sinasabi ko?"oo tsk halika I kwento ko lahat at ma ka balik kana"
_____
MOIRA/MICA PROV.Pag tapus niyang sabihin ay nandito na ako at tulala"MAHAL NA PRENSISA! "sigaw ng kung sino.Pag lingo ko ay si lara lang pala nakita ko itong na takot ."bakit?"saad ko "pa....pasensya na po di po kase kayu na kikinig ehh "saad nito na na nginginig"hmm?
"Ano po kase ang reyna at hari ay ipinatawag lang sumamasa hapag kainan " masaya na saad nito. Alam niyo kung bakit kase alam niyang gusto ng may ari ng katawan nato na mapansin siya ng kanyang minamahal na si Felix celestero tsk
Kasu ako na may hawak ng katawan hahhah ako masusunod "okay lead the way " saad ko na walang gana na ikinatango nitoHabang nag lakad ako ay naka ngiti ako kase na aamoy ko ulam hehe sarap non ah . Pansin ko rin na tinititigan ako ng manga inang kasambahay na galit at pay kainggit tsk Pake ko,ng nasa pinto na ay may biglang sumigaw "PRINCESS MOIRA ARRIVED " SAAD NITO NA NAPAKA LAKAS gagi ahhh hheheh "hi kuyang dalawa hheheh "saad ko na naka ngiti "wait wag mo isarado si lara diko kasa ma huhuhu wait huhuhu lara, lara "tawag ko sakanya habang hawak hawak yung pintoan"mahal na prensesa punta na po kayu hindi ako makakapunta "saad nito kaya binitawan kona at na ka simangot .
"Matandang umaga po ama,Ina, kuya"saad ko sabay kiss sa pisngi nila isa isa
Napasinkung nagulat itong manga to"bakit po?"tanong ko "ama unako kanina pako ngamwit "pay papa cute ko hehehe pay upo ko ay pinisil ni kuya yung pisngi ko "aray masakit "iyak ko "sorry okay "saad ni kuya clark " let's eat" saad ni ama "kaya milan takan kuyung hoping hhehehh"akckkk " ......." What happened hu? Lil sis hey" saad nito kaya biglang lumapit si ama "baby what happened baby ?"saad na patanong ni ama "anak ano nang yayare anak huhuhuhu "iyak ni ina
"It's a prank hahahahhaha " tawang saad ko "the f*ck"saad ni kuya nico "baby?"galit na saad ni papa "sorry na po papa kuya mama dina mauulit promise"pay papa cute ko sa kanila"Fine but don't do it again" saad ni kuya hheheh "opow "hheheh "pag tapus non ay kumain na kame habang kumakain ay napadami ako hehehe"hey wag masiyadung madami "saad ni mama"mahsus naka akshs "saad ko na bulol kase andame kulang kinakain"hay nakopo mana kasa ama mo anak dahan dahan lang " tina nguan ko lang si mama
Pag tapus kumain ay hinatak ako ni mama papunta sa garden at nakita ko kung gaano kaganda yung tanim at kapaligiran "mama ang handa dito mama tara sa ilog mag bangla tayu mama " saad ko "hindi pwede anak baka mapano tayu " saad nito "mama please gusto ko dun sigina ngayun lang promise po"
"Mama ako mag babangka hheheh " saad ko "sige pero dahan dahan lang ha "saad nito "opow mama "saad ko
Habang nag babangka ako ay biglang may kumalampag at na butas yung bangka kaya "mama na butas yung bangka "saad ko na kita kung natakot si mama kaya gumawa ako ng paraan habang may ginagawa ako ay biglang may tumalon na making isda subrang Laki talaga pero malaki yung pangil nito kaya na punta kami ni mama sa ilalim ng tubig natakot ako. Kase baka masaktan si mama kahit diko siya mama makakasama ko siya ng matagal
Nilangoy ko si mama para maka hinga ito at nakita kung papalapit nating isda na may pangil ay mas binilisan ko yung pag ahon at may bigla akong naram daman sa likod ko na parang may lumalabas kaya pinilt ko nalang itong pinalabas ng makita ko ay pakpak ito kaya walang ka alin lang an ay lumipad ako at punta si mama sa lupa para pagalingin ng mapagaling ko ay nakita ko sa papa na papalapit "anak what happen?" Saad nito pero ng hina na ako at nagkita si mama na magising na ay na himatay na ako ang hulu ko nalang na narinig ay ang iyak ni mama.
YOU ARE READING
I JUST REINCARNATED
Aventuraisang babae na bigla nalang napunta sa mundo na hindiniya alam o katawan na hindi sakanya