"i notice everything you do or don't do
you're so much older and wiser, and i
wait by the door like i'm just a kid
use my best colors for your portait
lay the table with the fancy shit
and watch you tolerate it..."
Đêm ba mươi. Thời điểm giao nhau giữa năm cũ và mới vô cùng nhộn nhịp.
Jimin bày biện bàn ăn thật tràng hoàng. Cơm canh thịnh soạn. Em lau sạch bóng chén dĩa, cẩn thận xếp ngay ngắn từng cái đĩa lên bàn. Môi em nhếch nhẹ lên, đôi mắt đượm buồn nhìn những món ăn đương nguội dần.
Jimin cảm thấy việc làm này của mình vô nghĩa vô cùng. Em thở dài một tiếng rồi vương mắt lên nhìn đồng hồ treo tường xa xa kia. Thời điểm giao năm mới và năm cũ cũng đã qua, lòng em tự khắc cũng nặng trĩu theo kim đồng hồ đương cố gắng chuyển mình. Tự Jimin biết rõ việc em mong muốn bên hắn năm nay chẳng có khả năng chút nào, em biết rằng hắn bận bịu đến mức cả mặt em hắn cũng chẳng thèm ngó nhìn. Jimin cũng biết rõ việc tình cảm của hắn cũng đã dần nhạt phai giống như nụ cười tình yêu đang cận kề cái chết ấy.
Jimin đã luôn biết hết mọi thứ, kể cả việc hắn luôn bận rộn như thế chủ yếu là do Yoongi muốn tránh mặt Jimin. Nhưng em cũng thắc mắc rất nhiều lần, vì sao hắn lại chẳng muốn tuyệt tình với Jimin một lần cho xong hết thảy mọi chuyện? Thật lòng mà nói thì em biết mọi chuyện hắn làm, nhưng chẳng hiểu được lí do vì sao hắn lại chọn cách như thế.
Jimin buồn bã lau dọn bàn ăn mà em cố gắng thực hiện nó bằng tất cả niềm hi vọng. Em lại lau sạch chén dĩa đến bóng lóng. Jimin luôn cố gắng trở thành một người có thể chăm sóc Yoongi suốt đời, luôn muốn lau sạch chén dĩa, chăm non từng chút như thể em đang cố gieo mầm và chăm cây mau lớn dần, nhưng cuối cùng em nhận lại được chỉ có sự thờ ơ và lời nói hời hợt của hắn.
Jimin đã cố vun trồng mọi thứ cho ngôi nhà này, nhưng rồi mọi thứ lại bất chợt đổ bể. Ban đầu em nghĩ rằng do bản thân không hợp với việc này, cho đến khi em thử lại nhiều lần và thấy được, rõ ràng không phải lỗi của em mà là do cây không thích em trồng nó nữa.
Em nghĩ, đã tới lúc em nên từ bỏ rất nhiều lần, việc cố gắng vun trồng một thứ mà không có khả năng đối với mình chỉ khiến cho bản thân nhiều mỏi mệt.Và rồi, sau nhiều lần thất vọng tràn trề em quyết định rời đi với một vali chất đầy rất nhiều thứ. Nhưng em bỏ lại cái chậu cây mà bản thân em yêu thích nhất mà em cố gắng vun trồng nó từng ngày một. Bởi lẽ, Jimin thật sự nghĩ đây chính là điều thích hợp nhất, đem chúng theo thì cũng chẳng thể nở hoa kết trái lại được nữa, mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn nếu như Jimin không cố chấp như thế.
....
Vào một ngày kia, Yoongi cuối cùng trở về nhà. Nhìn quanh một lượt, Yoongi vẫn thấy mọi thứ ngăn nắp như cũ. Hoa tươi, bàn dĩa sạch bóng loáng, như thể chẳng có gì thay đổi. Đôi mắt mệt mỏi nhìn rồi lại thôi, Yoongi đi một mạch lên phòng rồi năm nhoài xuống giường mà ngủ thiếp đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mảnh Vụn
Romance"Đôi khi chuyện tình của gã và em vô vàn những yêu thương, hoặc là nỗi khổ đau xen lẫn niềm hân hoan ấy". Đây có lẽ là một đoạn văn nho nhỏ thôi ạ. Không phải oneshot ấy^^