2

1 0 0
                                    


Rạng sáng 3 giờ

Hàn Khắc Nghiễn cuối cùng cũng trở về, nhìn thấy tôi nằm trên sofa, trong mắt anh có chút không đành lòng.

Sao em không về phòng ngủ? Giọng nam ấm áp vang lên từ trên đỉnh đầu.

Tôi chầm chậm mở mắt, nở nụ cười mỉm, "Anh về rồi, đã ăn chưa?" Tôi né tránh bước về phía bếp, nhưng bị Hàn Khắc Nghiễn ngăn lại.

Anh ăn rồi, em không cần bận rộn nữa. Về phòng ngủ đi.

Vậy để em chuẩn bị nước tắm cho anh. Tôi không thể không nhận ra mùi nước hoa phụ nữ thoang thoảng trên người anh.

Hàn Khắc Nghiễn gọi tôi từ phía sau, giọng hơi khàn.

Tiểu Ninh, thật sự không cần. Em đi ngủ đi, hơn nữa, dạo này công ty rất bận... anh có thể sẽ thường xuyên phải làm thêm giờ, sau này không cần đợi anh nữa.

Căn nhà yên tĩnh đến đáng sợ, ánh trăng qua cửa sổ kính lớn khiến phòng khách trở nên lạnh lẽo.

Lâu sau, tôi chầm chậm quay đầu lại, cố nặn ra một nụ cười nói: "Được thôi."

Tôi và Hàn Khắc Nghiễn quen nhau từ năm tôi tám tuổi, cha mẹ hai bên đều là bạn cũ. Một lần họp mặt gia đình, anh đã cứu tôi khi tôi ngã xuống nước, từ đó anh trở thành người hùng trong lòng tôi.

Sau này, mối quan hệ giữa hai nhà ngày càng tốt hơn, mỗi lần đi chơi, cha mẹ tôi đều nhờ Hàn Khắc Nghiễn chăm sóc tôi. Bố mẹ anh cũng dặn anh phải chăm sóc tốt cho em gái. Anh trở thành bạn chơi thời thơ ấu của tôi.

Những ngày như thế kéo dài cho đến khi Hàn Khắc Nghiễn đi học đại học ở nơi xa. Khi đó, tôi biết rằng mình phải gặp anh để nói ra những gì trong lòng.

Đêm đó, tôi mang tâm trạng lo lắng hồi hộp đến trước nhà anh, nhưng khi anh từ trên lầu bước xuống, nhìn vào khuôn mặt tuấn tú của anh, tôi không thể thốt ra một lời nào.

Nhưng tôi đã chuẩn bị một phương án B, một lá thư tình. Tâm sự của cô gái nhỏ đều gửi gắm vào mảnh giấy nhỏ này.

Đêm đó tôi không nhớ mình đã ngủ như thế nào, chỉ nhớ ngày hôm sau Hàn Khắc Nghiễn tìm tôi và nói: "Anh luôn coi em là em gái, mong em từ nay hãy chăm sóc bản thân."

Đó là lời từ chối.

Sau này, nghe người khác nói anh có bạn gái ở Đại học A, là chị khóa trên lớn hơn anh một tuổi. Người đó rất xinh đẹp, khí chất thanh tao.

Từ đó về sau, mỗi lần gặp tôi, mẹ Hàn đều thở dài buồn bã, vì trước giờ tôi luôn là lựa chọn con dâu lý tưởng của bà.

Nói không buồn là nói dối, nhưng tôi không từ bỏ. Anh là người mà tôi đã quyết tâm yêu thương từ lâu.

Tôi vẫn tiếp tục yêu anh theo cách của mình, không gọi điện hay nhắn tin cho anh. Tôi chỉ viết thư, nói với anh rằng tôi chỉ cần làm em gái thôi, không cần phải gánh nặng tâm lý.

Tuy nhiên, họ chỉ yêu nhau trong thời gian ngắn.

Chuyện tình của họ không kéo dài lâu, chỉ khoảng một học kỳ. Lý do chia tay cụ thể tôi không rõ. Còn tôi cũng cố gắng đậu vào một trường đại học ở thành phố A.

Hàn Khắc Nghiễn cũng làm tròn trách nhiệm của người lớn, đến đón tôi ở nhà ga, dẫn tôi đi dạo quanh thành phố A. Chỉ là anh nói ít hơn, có lẽ vì tâm trạng không tốt sau khi chia tay.

Ly hôn đi Khắc Hàn NghiễnWhere stories live. Discover now