Ý là, dạo này đang có tin đồn tuyển thủ PerfecT và tuyển thủ Lucid có cái gì đấy mờ ám với nhau.Mấy cái báo lá cải này thật ra không thiếu, việc một tuyển thủ dính tin đồn tình ái với một người nào đấy rất ngẫu nhiên nhan nhản hàng ngày, mới đầu người ta còn để ý - có người đăng tin đính chính hoặc thẳng thắn bày tỏ bằng ngón giữa, nhưng lâu dần rồi thì họ biết cách đối phó hiệu quả nhất với tin đồn vô căn cứ chính là lờ nó đi. Tuyển thủ thì vẫn là tuyển thủ, thứ thế giới quan tâm không phải bạn gái họ tên gì, mà là trận đấu hôm nay họ có thắng không, hay họ bắn thẳng chiêu cuối vào đức tin người hâm mộ và rút lui đội hình về hang, để lại những trái tim vỡ vụn.
Hai nhân vật chính của chúng ta cũng muốn lơ cái tin đồn kia đi lắm. Khổ một nỗi là họ không làm được. Tình cờ làm sao khi tin đồn ấy nổi lên khi hai đội đều vừa giành chiến thắng vang dội. Người ta có dư thời gian để hóng hớt đời tư.
Đặc biệt, tin đồn ấy là có căn cứ. Toà báo còn ưu ái để mỗi cái ảnh minh chứng vào một file drive riêng với tiêu đề giật gân.
Lâu lắm mới có lùm xùm tín như này thì lại chả húp vội.
Choi Yonghyeok nhận lấy chiếc điện thoại từ Heo Su, anh ta vừa cười một trận đã đời chảy cả nước mắt. Đến khi cảm nhận được cú lườm khét lẹt từ thằng em trai, Heo Su bày ra ngay cái vẻ đau lòng, còn khoé môi vẫn chưa chịu hạ xuống. Yonghyeok chịu, lần này nó chẳng thể làm trò ngúng nguẩy bắt anh chiều nó, phải nó là anh thì nó còn cười to hơn.
Vì tuyển thủ PerfecT và tuyển thủ Lucid ở sau màn ảnh đấu đá nhau như chó với mèo ấy, tự nhiên nay lại dính tin đồn hẹn hò.
Yonghyeok nghĩ, thà là tin đồn chơi xấu sau lưng còn thấy đáng tin hơn. Nó hít một hơi sâu lấy tinh thần rồi bấm vào đường dẫn màu xanh biển.
Ảnh đầu tiên để tít nắm tay, độ phân giải 60p. Mờ căm. Nó nhìn bối cảnh, à một tiếng, hôm đấy nó lỡ lên giọng với Seungmin, bị cậu ta hẹn ra bãi đỗ xe của LoL Park. Vụ đấy Seungmin sai điên, nên nó vùng vằng bỏ đi trước sau một hồi văng nước bọt. Cậu ta đuổi theo nó ngay lập tức. Có vậy.
Ảnh thứ hai để tít đi chơi riêng, chụp góc 0,05. Thấy đúng hai cái đỉnh đầu và trang phục ngày hôm đấy của hai thằng. Yonghyeok lại à một tiếng. Hôm đấy nó với Seungmin hẹn solo 1vs1 ở quán net cỏ gần công viên giải trí, kết quả là Yonghyeok thắng nên cậu ta phải đi mua đồ ăn cho nó. Hết rồi.
Có ba cái ảnh, mà hết hai cái đồ hoạ chợ thế này, dẹp luôn toà báo là vừa.
Nhưng mà nhé, chẳng phải tự nhiên mà cái bài báo nó sốt xình xịch lên mấy ngày vừa qua đâu tuyển thủ Lucid nhé.
Yonghyeok ngáp một cái, nhấn vào đường link cuối cùng. Nó giật mình dừng ngay cơn buồn ngủ giữa chừng, hai mắt trợn tròn nhìn vào màn hình.
Trong ảnh là nó đang ngồi trên bệ đá rửa tay của nhà vệ sinh, Seungmin ở đối diện nó, chống thẳng tay, gần như là ép hẳn người cậu ta về phía Yonghyeok. Mặt hai người cách nhau chưa tới một gang tay, dường như chỉ cần một trong hai di chuyển dù chỉ một xíu thôi, là môi họ sẽ chạm nhau. Chất lượng ảnh sắc nét đến mức soi được cả Yonghyeok cúi đầu đang hơi sụt sịt khóc - nước mắt rơi trên má em lấp lánh, và cái huy hiệu đội trên ngực trái rõ ràng không phải là đội của tuyển thủ Lucid. Còn tuyển thủ PerfecT thì đang chẳng có cái áo khoác nào trên người.
Yonghyeok hồi tưởng. Hôm ấy chúng nó làm đối thủ của nhau, Seungmin cầm con cá sấu đi top vả nó không trượt phát nào. Tình cờ làm sao hôm ấy tâm trạng Yonghyeok không tốt nên nó chui vào nhà vệ sinh khóc, tình cờ làm sao nữa hôm ấy Seungmin nghe thấy tiếng nó nức nở và cậu ta đã không chần chừ phá toang cửa buồng vệ sinh sau một hồi gọi tên Yonghyeok mà đáp lại toàn là tiếng nấc. Seungmin bế Yonghyeok ra ngoài, đặt nó lên bệ rừa mặt, yên lặng nhìn nó khóc. Ánh đèn vàng xoa dịu tâm trạng Yonghyeok, nó thấy Seungmin gạt nước mắt cho nó. Cậu ta không nhếch mép, hoặc bảo nó ăn cứt đi như mọi khi. Cậu ta im lặng. Cuối cùng thì họ ôm nhau, và ra về hai hướng khác nhau như chưa từng có gì xảy ra.
Giờ nghĩ lại sao tự nhiên nó gay cấn quá vậy ta.
Yonghyeok thoát ra khỏi drive, hít thêm một hơi nữa và nhấn lại vào cái link đó. Bất ngờ chưa, chẳng có gì thay đổi cả. Kiểu ảnh để đời của hai thằng luôn bon mồm chửi nhau vẫn ở đó, vẫn toả ra cái hào quang mập mờ bê đê như nó được kì vọng là thế. Tại vì hôm sau hai thằng vẫn combat bình thường, nên Yonghyeok cứ thế để vụ này trôi đi mà chẳng nghĩ gì nhiều.
Giờ viết đơn gửi liên hợp quốc liệu họ có nghe không nhỉ? Nó bất lực ôm đầu.
Heo Su giật lại điện thoại của anh ta, đưa cho Yonghyeok điện thoại của nó. Cái máy rung liên hồi, tên hiển thị trên màn hình là con lười chết dẫm. Chưa bao giờ nó thấy thời gian trôi nhanh thế, cảm giác như bản nhạc chờ sẽ kết thúc ở giây tiếp theo và Seungmin xuất hiện, đập cửa trụ sở gọi nó ra tính sổ. Chết mất thôi.
- Em biết về tin đồn rồi đúng không?
- Ừ.
Sao giọng Seungmin trầm thế nhỉ. Thần địa ngục đến trừng phạt Yonghyeok vì đã sa chân vào lưới bê đê hả.
- Ra ngoài nói chuyện đi.
- Điên hả? Ra ngoài cho đám nhà báo đồn tụi mình có bầu luôn hả?
Thằng này bị sảng à.
- Đùa. Anh không lo thì thôi đi, đừng có kéo tao vào.
- Bị dính tin đồn tình ái với em thì tao không lo đâu. Tao thích em thật mà.
- Hả?
- Tao bảo tao thích em. Lee Seungmin thích Choi Yonghyeok. Em nghe thấy chưa?
Yonghyeok tắt máy luôn khi cậu ta vừa dứt lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[PerLu] idea
FanfictionIdea vì chỉ nghĩ ra chứ không viết hết. Lời văn cẩu thả hơn bình thường.