𝐁𝐄 𝐀𝐃𝐕𝐈𝐒𝐄𝐃: This story contains 𝐒𝐞𝐧𝐬𝐢𝐭𝐢𝐯𝐞 𝐂𝐨𝐧𝐭𝐞𝐧𝐭, 𝐬𝐭𝐫𝐨𝐧𝐠 𝐥𝐚𝐧𝐠𝐮𝐚𝐠𝐞, 𝐚𝐧𝐝 𝐦𝐚𝐭𝐮𝐫𝐞 𝐭𝐡𝐞𝐦𝐞𝐬 That are NOT suitable for very young audiences.
𝐃𝐈𝐒𝐂𝐋𝐀𝐈𝐌𝐄𝐑: This is a work of fiction names, characters, businesses, places, events, locales, and incidents are either the products of the author’s imagination or used in a fiction manners. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
CHAPTER 1
Azelia's POV
"Tangina kasi neto ni Jaizen eh! Nag-left pa sa fg."
Naiinis kong sambit. Minsan na nga lang ako paladin sa laro, nag-left pa talaga. Mga lalaki nga naman. Narinig ko ang cellphone ko na tumunog at agad-agad ko itong binuksan.
"Ah, yung fg lang pala. May bagong partner?"
Tiningnan ko ang group chat, may bago na akong partner.
"Bago kong partner? Alexander? Uy, mukhang pogi. Please Lord, sana palarin na ako."
Agad-agad na akong nag-chat kay Alexander, partner ko.
"Hi, tapos ano? Mag-uusap tayo? Tapos many many many days, magle-left ka sa fg? Tapos ano? Mawawalan na naman ako ng partner?"
Naghintay ako ng ilang minuto para sa reply niya. "Ang tagal naman neto ni kuya mag-reply." Habang ako ay naghihintay, nagulat ako nang siya ay mag-reply na.
"Luh, advance mo mag-isip."
Aba? Sige. "Eh kasi naman, yung naging partner ko nag-left," sabi ko sa kanya. Nag-reply naman ito ng, "I'm not them." Ay shit, sige po, I do father.
"Luh, gago bat naman ako nakangiti?" Sinampal ko ang aking sarili.
Agad-agad ko namang ni-chat si Jaizen. "Uy Jaizen, may bago na akong partner. Gago, nakangiti agad ako? Hehe."
"Ah, ganon ba? Congrats," reply nito sakin. Nagulat naman ako kasi parang ang cold niya ata? Tinanong ko ito para naman maiba yung topic. "Jai, how are you?" Shit, ang bait ko talaga. Nakita ko na ni-seen niya lang ako kaya hinayaan ko muna siya.
Ginagawa na namin ni Alexander yung mga task sa fg. Isa doon yung "flex your partner's port with your favorite love song."
"Diba Mayu port ka?" tanong nito sakin. "Oo, bakit?" sagot ko sakanya. "Mag-switch ako into Jey port para partner port natin." Gf kasi ni Jey si Mayu.
"Ay shala, sige." Ano ba, kinikilig ako, landi neto ni kuya.
Agad-agad ko namang ni-chat si Jaizen. "Uy Jaizen, may bago na akong partner. Gago, nakangiti agad ako? Hehe."
"Ah, ganon ba? Congrats," reply nito sakin. Nagulat naman ako kasi parang ang cold niya ata? Tinanong ko ito para naman maiba yung topic. "Jai, how are you?" Shit, ang bait ko talaga. Nakita ko na ni-seen niya lang ako kaya hinayaan ko muna siya.
Ginagawa na namin ni Alexander yung mga task sa fg. Isa doon yung "flex your partner's port with your favorite love song."
"Diba Mayu port ka?" tanong nito sakin. "Oo, bakit?" sagot ko sakanya. "Mag-switch ako into Jey port para partner port natin." Gf kasi ni Jey si Mayu.
"Ay shala, sige." Ano ba, kinikilig ako, landi neto ni kuya.
Uy, Xander, Alexander talaga pangalan mo?" tanong ko sa kanya kasi ilang oras na kaming nag-uusap.
"Oo, Alexander Ysmael Scott Martinez."
Ay, shit, pangalan pa lang masarap na.
"Ay, wow. Ako rin, gamit ko real name ko. My name is Azelia Elara Dove Delavigne Morales. ‘Yan na ha, alam mo na name ko, char."
"Pake ko," sagot nito sa akin.
"Aba, anong sabi mo?" sagot ko sa kanya.
"UAHAHAHAHA, joke lang," sabi niya sa akin.
Tangina netong lalaking 'to, nakakainis, lakas mang-asar.
Nakita ko na nag-chat sa akin si Jaizen, "Kamusta kayo ng partner mo?"
Ay hala siya, nangangamusta si gago. Agad-agad ko naman itong nireplyan, "Ha, okay lang, bakit?" tanong ko sa kanya.
"Wala lang," sabi niya sa akin.
Nakakapagtaka, ang cold niya kanina sa akin? Parang may mali sa kanya.
"Xander, kumain ka na?" tanong ko kay Alexander.
"Xander?" tanong niya sa akin.
"Yes, Xander, short for Alexander. Reklamador ka talaga kahit kailan, ano?" sagot ko sa kanya.
"Pake ko," sabi naman nito sa akin.
Nakakainis na talaga, ang lakas mang-asar.
"Nakakainis ka talaga, 'no?" sagot ko sa kanya.
"Pero ano nga? Kumain ka na? Kain ka na, te," tanong ko kay Alexander. Bakit ba, sabi doon sa task ng FG, act like a couple raw eh.
"Oo, you?" tanong ni Alexander.
"Luh, tangina, bat ako kinikilig? Zia, tigil, hindi ikaw 'yan," sinabi ko ito sa sarili ko.
"Ah, good to know. Yep, tapos na ako kumain," reply ko sa kanya.
"Malapit na pasukan niyo, 'no?" tanong sa akin ni Alexander.
"Ah, oo, 2 days na lang haha, hindi pa ako ready. Kayo, kailan sa inyo?" sagot ko sa kanya.
"UAHAAHAHAHA, wawa, nung July pa sa amin," sagot nito sa akin. Nakakainis talaga 'to mang-asar.
"Edi wow." Sagot ko sakanya.
To be continue...
YOU ARE READING
In the silence, I wait
RomanceIn the vibrant universe of the Korean Role Play World (KRPW), Azelia's quest for adventure leads her to the exhilarating Falling Game (Fg), where she meets the enigmatic and charming Alexander. What begins as a strategic partnership in the game soon...