The place and names here po is fictional only, this story is just fictional po. Read at your own risk, sorry po sa typo and wrong grammar. This is my first time writing an story po. SEPARATE FICTION IN REALITY‼️‼️‼️
____________________________
Ate Gee : “Mayora!!!Gumising ka na po!” pag sigaw ni ate gee dahil kanina pa naghihintay kay mayora sa baba.
• Mayora : “Opo pababa na” sambit ni alice.
Pumunta na ito sa cr para maligo. Habang s'ya ay nasa bath tub ay iniisip n'ya parin ang kanyang desisyon kung si VM Ding muna ang gagawin nyang acting mayor, gusto kasi ni mayora na umalis muna sa pagiging mayor at maghanap ng trabaho kahit ito ay mayaman naman. Gusto nyang maka experience na inuutusan s'ya.
Bumaba na si mayora at nakita n'ya si ate gee na naka-upo na sa upuan upang kumain.
• Mayora : “Pasensya na po medyo natagalan ako hah.”
• Ate Gee : “Tagal talaga mayora pero okay lang po, Tara na po kain na tayo.”
Napansin ni ate Gee na kanina pa nakatulala si mayora at tila ba'y malalim ang iniisip.
• Ate Gee : “Hello mayora?hello?hello?hep hep?”
• Mayora : “Horray!, ay sorry ate gee may iniisip lang talaga ako”
• Ate Gee : “Alam ko na yan mayora, nagiisip ka kung aalis ka muna sa pagiging mayor ng isang taon noh?”
• Mayora : “Opo ate gee, nahihirapan ako pano kung mapabayaan ang bamban?pero alam ko kaya ni VM Ding yan and may tiwala ako sakanya”
• Ate Gee : “Mayora alam mo, mabuti rin na maka experience ka ng inuutusan at para naman mailabas yang kakayanan mo, at huwag kang mag alala sa bamban dahil kayang kaya yan ni VM Ding, tutulungan rin naman sya, kaya you don't need to worry po”
• Mayora : “Thank you ate gee, dahil dyan mamaya ay maghahanap na ako ng trabaho. Paki ayos narin po ng mga papeles ko and ng resume ko.”• Ate Gee : “Sige po”
Pagkatapos nila kumain ay inayos na ni mayora, ate gee, at ate cath ang pinagkainan.
Nagbihis na si mayora at sinuot na ang kanyang LV Contrast Stitch Blazer, at kanyang Givenchy Cropped Wide Leg Trouser. Dala dala n'ya rin ang kanyang bag na Goyard St. Louis PM Tote bag. (isang mayaman na magaapply ng trabaho😭 tapos ganyan ang suot, mas mayaman pa ata sa may-ari ng company eh)• Tita Apol : “Saan ang punta mo siobe?”
• Mayora : “Mag a-apply po ng trabaho, don't worry tita Apol si VM ding na ang acting mayor here sa bamban at alam mo rin na isa lang ang hangarin ni VM ding ang maging maayos ang bamban”
• Tita Apol : “Oh sige, mag ingat ka siobe, magpahatid ka nalang kay manong ben”
• Mayora : “Sige po”
Lumabas na si mayora at nakaabang na si manong Ben.
• Manong Ben : “Saan po ang punta natin mayora?”
• Mayora : “Sa Senate of the Philippines po”
To be continue...
YOU ARE READING
I Fell Inlove With My Assistant (Ex)
RandomThis story is containing mature contents only, Hindi rin po ako maglalagay ng wild part baka ma red tag, please SEPARATE FICTION IN REALITY!!! (pasensya na po sa grammatical error)