Chapter 2

41 2 0
                                    

Habang nag b-byahe na sila mayora ay chineck muna n'ya ang kanyang papeles at resume if nasa bag na. Mahigit 2 hours ang byahe nila mayora dahil bamban hanggang manila at sobrang layo nito.
Paglabas ni mayora sa kotse ay agad  naman itong pumasok sa senate building.

Nakita n'ya ang naka paskil sa pader na ang nakasulat ay :

“HIRING‼️‼️‼️
PERSONAL ASSITANT OF ONE OF THE SENATORS. PLEASE CALL THIS NUMBER, 09*******09.”

Pagkatapos n'ya itong basahin ay pumasok na s'ya sa elevator.

Alice pov :

Pagkatapos ko ‘yong mabasa ay naging maayos ang pakiramdam ko dahil personal assistant ang hanap, at luckily ay isa sa mga senador ito!..

Pumasok na ako sa elevator at wala ring katao tao rito.

Nakarating na si Alice sa 6th floor at nakita n'ya agad ang area kung saan naghahanap ng personal assistant ang isa sa mga senador. Pumila na si Alice at s'ya na nga ang sumunod.

• Maam Yassi : “Hello ma'am!, can I check your resume po?so i can send it to the senator”

• Mayora : “Here po, nilagay ko na po d'yan lahat”

• Maam Yassi : “Okay po”

After a few minutes ago ma'am Yassi announced that she already sent it to senator. All of the resume including Alice's resume.

It's almost 3 hours na rin si Alice na nag hihintay, nakaupo lang s'ya mahigit tatlong oras. Buti nalang ay tinawag na s'ya ni ma'am Yassi.

• Maam Yassi : “Maam Alice Leal Guo, come here po and may sasabihin lang ako”

Ma'am Yassi called Alice while talking to her phone, and kausap n'ya pala ang senador.

• Maam Yassi : “Yes ma'am, she's Alice Leal Guo, I think she's okay naman po”

• Senador : ”Okay, s'ya na ang piliin mo at okay rin ang kanyang resume, paki sabihan s'ya na bukas na ang simula ng trabaho n'ya, then say to her na 6am palang dapat ay nasa building na s'ya, pakibigay rin sakanya kung anong floor ang opisina ko”

• Maam Yassi : “Sure po, no worries”

To be continue...

I Fell Inlove With My Assistant (Ex)Where stories live. Discover now