Cherina's POV
It's been 3 years na nasa abroad ang asawa ko. Pagkatapos naming ikasal ay lumipad na agad siya pa ibang bansa. And we need to wait for 2 more years before siya maging resident, at maari na nya kong kunin para magkasama nakami abroad.
So ngayon, ay nakatira ako kasama pa din ng magulang ko and enjoying life with my friends here sa Pinas habang hindi pa ko kinukuha ng asawa ko.
Kaka bakasyon lang nya actually last month dito sa Pinas, and of course todo bawi kami sa isa't isa, lalo na sa alam niyo na. *ehem*
Ugggh, I suddenly miss him tuloy :(
Mabuti pa ayain ko nalang mag night out ang mga kaibigan ko para malibang naman ako.
"Hi beks, you free tonight?" tinawagan ko ang beshy ko para ayain siya.
"It's a friday night. So G! Ayain ko ba ibang amigas natin?" Sagot naman niya.
"Yes, please. Ikaw na ang bahala mag plan. Text me nalang the details!" sagot ko naman dito.
We ended up in a bar kasama ang dalawa pa naming girl friends, so apat kami in total.
"Kamusta naman ang bakasyon ng hubby mo sis? Grabe! 1 month ka namin di nakita ahh. Literal na sinolo nyo ang isa't isa!" tanong ng isa sa mga kaibigan ko.
"Eyyyyy, girl naman! Gives mo na saken yun. Syempre bawi ng bebe time. Wag ka na nga epal jan hahahaha" sagot ko naman dito.
"Aba syempre, miss lang namin mga gimiks natin na ganto no! Chaka di mo man lang pinakita samin hubby mo before nag fly fly away ulit!" sagot na naman ni ate gorl.
"Gaga, syempre puro kami chukchakan ng asawa ko! Puro sa kwarto nga lang bonding namin eh!" Sagot ko naman with a naughty smile.
"Acclaaaaaa! Ikaw na ang masagana sa dilig ang pechay!" Hirit naman ni beks.
"Ofcourse, so I'm in good mood, kayaaaa sagot ko lahat ng drinks niyo today! It's all on me!!! Go order whatever you want!" announce ko.
At aba ang mga bakla, talagang sinulit na ako ang manlilibre, ang daming inorder na drinks.
Yung simpleng night out lang, naging lasheeeeng day tuloy samin.
Gosh!
I am not a heavy drinker, so ilang shots palang ng malalang drinks na inorder nila, feel ko ng tinamaan na ko.
Sa lala ng kalasingan namin, naging tambay na din tuloy kami ng dancefloor.
We are singing our hearts out, and dancing all out to the music.
And then, napansin ko ang isang HOT guy na kanina pang malagkit na nakatitig saken.
I smiled and winked at him.
And I danced sexily to the music playing.
Sorry boy! Hanggang tingin ka lang!
Loyal naman ako sa asawa ko kahit party girl ako no.
Pwede kang matakam handsome boy, pero hindi mo ko pwedeng tikman! ;)
After namin mapagod kakasayaw, inubos nalang namin yung mga drinks and we decided to call it a night. Pero sheeesh! Ang lala talaga nung mga inorder nila na drinks. I don't know if I can still drive myself home.
Ughhh!
"Bye girls, ingat kayo pauwi! See you soon again. Drive slowly!" Paalam ni beks at nagkanya kanya na kami ng way papunta sa sasakyan namin sa parking.
My head aches so sumandal muna ako sa isang poste before trying to find my car.
Damn alcohol! Napasubo na naman ako.