Khoảng trống

578 74 3
                                    

Tác giả: 炖栗子

Người trồng: Cáo Măng Cụt

Tag: ABO, cưới trước yêu sau (giả)

Tóm tắt: Câu chuyện của hai chiếc nhẫn.

Notes của em Cáo:

1. Về tên fic, tên gốc là 氧气期 (Nghĩa đen: Giai đoạn tiếp thêm dưỡng khí). Tác giả có đồng tình với một bình luận giải nghĩa tên fic là Jeong Jihoon cho Choi Hyeonjoon đủ "dưỡng khí" để anh có thể thoải mái trong vùng an toàn của mình. Nhưng Jeong Jihoon cũng sẽ không từ bỏ cuộc tình này. Vì vậy mình đã nghĩ Blank space (khoảng trống) khá là phù hợp để nói về tên fic này.

2. Tác giả chỉ mới đăng phần đầu, có chú thích là còn tiếp nhưng đến hiện tại vẫn chưa cập nhật. Khi nào tác giả cập nhật thì mình sẽ update liền nha.

-

"Dạo này vẫn ổn chứ?"

Choi Hyeonjoon kẹp điện thoại giữa vai và tai, hơi nghiêng đầu bôi siro lên những lát bánh mì gọn gàng. Anh ngẫm nghĩ một lát rồi chậm rãi trả lời: "Chắc là ổn."

Son Siwoo bên đầu dây kia thở dài: "Em hiểu ý của anh mà, Hyeonjoon."

Đầu dây bên này yên tĩnh lại trong thoáng chốc. Tiếng thở nặng nề, từng giọt mưa chậm rãi rơi xuống. Choi Hyeonjoon khẽ rũ mắt xuống, đặt dao phết vào lọ mứt rồi cười nhẹ một tiếng: "Jihoon vẫn như cũ, công việc bận rộn, không nói chuyện với em được mấy câu. Em cũng không muốn làm phiền em ấy."

"Nhưng hai đứa đã kết hôn rồi mà." Son Siwoo ngập ngừng, giọng đầy vẻ bất lực: "Em phải thử chấp nhận em ấy đi, phải thử chung sống với nhau chứ. Hyeonjoon à, có những việc phải có bước đầu tiên thì mới có thể tiến triển được."

"Nhưng như thế này là ổn rồi."

"Hai đứa không thể cứ duy trì mãi mối quan hệ như vậy..."

"Anh Siwoo." Choi Hyeonjoon ngắt lời anh, giọng loáng thoáng trong tiếng điện thoại rè rè: "Vậy nên em đã nói chắc là ổn. Đối với em, trở thành người xa lạ đã là tình trạng tốt nhất rồi."

Hai tháng kể từ khi kết hôn, số lần hai người nói chuyện có lẽ còn ít hơn cả số lần họ ngồi ăn tối cùng nhau. Ở lối vào, trên cầu thang, trong vườn ngoài trời và cả cái kệ chất đầy sách trước cửa sổ, Choi Hyeonjoon khóa mình trong căn nhà nhỏ tinh tế, xinh đẹp này, đóng vai một đối tượng liên hôn hoàn hảo.

Giữa họ có một ranh giới rõ ràng, Choi Hyeonjoon chưa bao giờ hỏi về cuộc sống của Jeong Jihoon, Jeong Jihoon cũng cho anh đủ không gian và tự do. Đôi khi họ giống như hai con chim nhỏ trong một chiếc đồng hồ quả lắc, bật ra ở những ô cửa sổ khác nhau vào những thời điểm khác nhau. Hiếm hoi lắm mới có một buổi sáng sớm tỉnh tỉnh mơ mơ nào đó, họ gặp nhau trong phòng ăn, ngồi ở hai đầu bàn dài, đối đãi nhau như những vị khách xa lạ và không nói lời nào.

"Em vẫn đang trốn tránh. Anh không phải là Jeong Jihoon, sẽ không chiều chuộng em như em ấy đâu, Hyeonjoon." Sau hồi lâu im lặng, Son Siwoo lại lên tiếng: "Em định trốn tránh đến bao giờ?"

𝑻𝒉𝒊𝒓𝒅 𝑸𝒖𝒂𝒓𝒕𝒆𝒓 ☾ 23:00 | Blank spaceNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ