02.02

82 6 13
                                    

There was a little cat who wanted to see the world, có một con mèo nhỏ mong muốn được nhìn ngắm thế giới.

---------------------------------------------------------

19.

Mèo Bánh Mì duỗi mình uể oải sau khi đánh một giấc thật ngon lành trong hốc cây khô cằn. Nó ngẩng đầu, nhìn những vệt mây đỏ kéo dài đến tận nơi xa thẳm. Trái tim nhỏ bé vang lên từng hồi lo lắng.

Nó nhớ ra rồi.

Vì muốn là người chiến thắng trò chơi trốn tìm nên Bánh Mì đã lách qua những bụi cây rậm rạp, luồn xuống từng tán cây mát mắt để chạy đến cái hốc cây này. Cuối cùng, do sáng nay phải dậy từ sớm "cắp sách đến trường" nên mèo ta quyết định lăn ra ngủ khì nhằm chờ đợi đám thú nhỏ kéo đến.

Kết quả, chẳng có một con thú nào tìm ra nó cả. Nó chỉ có một mình. Và hình như... Bánh Mì đã đi lạc.

20.

Nhưng Bánh Mì nhỏ bé à, ngươi có biết, thật ra không chỉ có một mình ngươi đang ở đây không?
.....

21.

Hải Ly Hoa Nhài vung vẩy cái đuôi to to phía sau mình. Hai chiếc răng cửa xinh xinh thấp thoáng ẩn hiện mỗi khi nhóc hát lên ca khúc của núi rừng. Ngoái đầu nhìn con chồn, bạn thân từ hồi mới đẻ của mình, nhóc ngây thơ hỏi:

"Chồn Nghèo ơi Chồn Nghèo! Tụi mình nên nấu món gì với con này giờ?"

"Theo tao thì nên đem nướng đi mày! Tại nhìn con này giống con quễ trùm của tụi mình nên tao muốn nướng cho bõ ghét." Chồn lông vằn giương đôi mắt ti hí của nó lên, đáp với thái độ hí hửng.

Nó giương mấy móng vuốt đen thui, nhỏ xíu của mình ra để vỗ về "chiến lợi phẩm".

"Chịu khó đợi xíu nhen! Lát về tui nhờ má tui mần thịt bồ nhanh nhanh là bồ hỏng có đau hà."

"Ưm ưm!!!" Mèo Bánh Mì bị trói bốn chi vào thân cây rồi xách đi như một món hàng chỉ biết ngửa mặt lên trời mà bật ra vài âm thanh vô nghĩa.

Chẳng lẽ một kiếp mèo đã kết thúc ngắn gọn như thế sao? Có thể nào dài thêm chút nữa được không hả? Nó còn chưa hoàn thành trò trốn tìm với đám thú nhỏ, chưa kịp bày trò phá hết ba vùng Tây, Bắc, Nam. Đặc biệt, nó còn chưa kịp biết cây nhỏ anh Thỏ Đen trồng là cây gì kia mà.

Bánh Mì không cam tâm! Bánh Mì phải sống!!!

22.

Bé Chồn vằn giương to đôi mắt ti hí của mình (dù đã cố gắng hết sức) nhìn người mẹ thân yêu, hồ hởi hỏi:

"Má, má thấy bữa nay con trai của má giỏi không ạ?"

Đáp lại lời cậu con trai yêu dấu, vượn đen tuyền nhe răng cười vui vẻ. Cánh tay dài ôm lấy cục bông vằn vện vào lòng. "Vượn mẹ" nói:

"Con trai yêu quý, đương nhiên là má rất là hãnh diện rồi! Má hứa sắp tới má sẽ kiếm thêm cho con nhiều người cha dượng nhá!"

"Thôi con hổng thèm đâu! Mấy cha dượng má tha về toàn cho con ăn gì đâu không hà. Con hổng thích!" Nhóc chồn vằn lắc đầu, bĩu môi từ chối ngay lập tức. Vệt đen vắt ngang mắt cũng chẳng thể che lấp được sự khó chịu của nó khi nhớ về mỗi ông cha dượng trời ơi đất hỡi của mình.

[HiếuHuy] Chút chuyện iu iuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ