Chỉ vài giờ nữa thôi nàng trở thành thê tử của cô rồi . Trời cũng sắp sáng rồi , hôm nay cô hoàn toàn mất ngủ , vui vẻ soạn kiểm tra lại mọi thứ đến khi trời sắp sáng.
Tuy cả đêm không ngủ nhưng cô chẳng có gì mệt mỏi lại có phần tươi tắn hơn , vẻ mặt cô đầy sự hạnh phúc . Cô mong chờ ngày này lâu lắm rồi
Phía nàng cũng thế , nàng thấp thỏm lo lắng rằng bản thân không làm tốt dù sao nàng cũng trở thành con dâu hoàng gia nơi có hàng ngàn luật lệ.
Nàng mất ngủ cả đêm , trời gần sáng do nàng quá mệt nên đã thiếp đi một chút . Đến giờ Sửu mẹ nàng đến gọi nàng dậy để chỉnh trang.
Mẹ nàng là chính thất nhưng từ khi có một người phụ nữ dắt theo một hài tử độ chừng 4 tuổi đến Austin gia nói đây là con của tướng quân , mẹ nàng rất sốc tướng quân từng hứa cả đời chỉ có một mình bà ấy nhưng lại vô tình thấy hứa. Người phụ nữ đó là thanh mai trúc mã của tướng quân , ngày xưa họ có một thời gian ở bên nhau nhưng đã chia xa vì Lão Tướng quân không cho phép , tách nhau ra 3 tháng cũng là lúc cha nàng gặp mẹ . Đã phải lòng mẹ nên xin phụ mẫu đến rước mẹ nàng về hết lòng yêu thương , nhưng hiện nay lại xuất hiện thêm một người phụ nữ.
Tướng quân không nghĩ đứa con đó của mình nhưng người phụ nữ đó một mực ăn vạ . Tướng quân bắt buộc phải thu nạp họ , người phụ nữ trở thành Mee di nương còn đứa trẻ đó trở thành tứ đệ của nàng.
Mẹ nàng cũng vì vậy mà khép mình , vì nàng và các đệ nên cũng không từ phu
, vẫn ở trong phủ nhưng khép kín cửa không gặp ai . Nay đến ngày thành hôn của nàng nên cũng ra khỏi phòng gặp con gái.Nàng nhìn mẹ như vậy nàng rất buồn nhiều lần khuyên nhủ mẹ nhưng mẹ chỉ lắc đầu cho qua , mẹ nàng từng nói với nàng :
"Lời hứa của người mình yêu rất quý , đó không phải là lời hứa đơn giản mà là niềm tin , sự tin tưởng , sự bảo bộc , và là lời khẳng định . Khi lời hứa đó bị phá bỏ cũng là lúc lòng người thay đổi , khi lòng người thay đổi thì người đó cũng đã thay đổi"
Nàng nhìn mẹ như vậy cũng không nỡ , cha cũng đã giải thích nhưng mẹ vẫn một mực lạnh lùng
Nàng từ nhỏ cũng muốn có được một phu quân yêu thương mình , cùng nhau nuôi cá trồng rau không cần phú quý chỉ cần cùng nhau vui vẻ sống qua ngày . Nhưng nàng lại sắp gả cho gia đình đế vương rồi , nàng biết cô sẽ thành nữ đế hậu cung không chỉ mình nàng . Nàng muốn từ chối lúc cô ngỏ lời nhưng nghe những lời hứa , những lời khẳng định đó . Nàng lại một mực tin tưởng , liệu nàng có sai lầm khi tin người khác lần nữa không.
Khi xưa nàng tin lầm Mew , hắn hứa với nàng khi nào khải hoàng trở về sẽ cùng nàng kết thành phu thê nhưng giờ thì sao ? Hắn vì vinh hoa phá bỏ đi lời hứa hẹn ước . Hắn thì sắp thành Quận Mã còn nàng thì sắp thành Thái Tử Phi , thật buồn cười.
Nhưng bây giờ nàng lại quyết định tin một lần nữa , tin vào lời hứa của cô . Nàng thấy được sự chân thành từ ánh mắt của cô , nàng quyết định sẽ đặc niềm vui một lần nữa
"Engfa à , đừng làm ta thất vọng"
-------------
Trời tờ mờ sáng cô đã chuẩn bị xong xuôi , xe ngựa cũng đã chuẩn bị xuất phát đi đón dâu . Cô vẫn luôn nôn nao không ngồi yên được , cô ngồi trên ngựa dẫn đầu đoàn tiến đến Austin gia.
Đến phủ của nhà nàng , phủ nhà nàng xung quanh rực đỏ mọi nơi đều treo chữ Hỉ . Bước đến trước mặt phụ mẫu nàng
"Tham kiến nhạc phụ , nhạc mẫu đại nhân"
Nói rồi cô đứng dậy mời trà từng tiền bối nhà , đây là lần đầu tiên cô gặp mẹ nàng . Đúng là nàng được thừa hưởng nhan sắc từ mẹ . Nét đẹp sắc sảo nhưng lại có ánh mắt quá đỗi lạnh lùng.
Nàng được tỳ nữ dắt tay ra ngoài , cùng nhau bái lạy cha mẹ rồi được cô dắt tay lên xe ngựa . Mọi hành động của cô đều vô cùng dịu dàng , nàng càng lúc càng thấy ấm áp . Có lẽ nàng đã động lòng rồi....
-----------
Cắt 2 chap nhe mn
BẠN ĐANG ĐỌC
(Englot ver) Hoàng hậu của nữ đế
RomanceHậu cung ba ngàn giai lệ nhưng Hoàng đế chỉ sủng một người , chỉ yêu một người , chỉ nhớ một người. Cre tác giả chính :Thapthat2007(Diệp Lâm Anh x Thùy Trang)