PART 14 💛

55 3 1
                                    

Timeskip..

Nang maka baba na si Stell sa Bus, nagulat ito dahil sinundo padin siya ni Pau kahit may araw pa

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nang maka baba na si Stell sa Bus, nagulat ito dahil sinundo padin siya ni Pau kahit may araw pa. Nang makita na ni Pau si Stell, kumaway muna ito bago lapitan at bitbitin ang mga dala nitong gamit.

STELL
"Hala, thanks Pau, pero bakit sinundo mo pa ako? Maaga pa naman oh. Teka nasaan pala si Naya?"

PAU
"Sarap ng tulog, kaya iniwan ko na. Saka sabi mo kasi may dala kang pagkain, kaya sinundo na kita para hindi ka mahirapan mag buhat."

STELL'S POV
"Bakit ba sobrang bait ng taong ito sakin, mamaya mag assume ako."

Habang nag lalakad sa eskinita, madaming mata ang naka tingin sa kanila. (Mga chismosa)

KEN
"Oy Pau! kasama mo pala si Stell hehe, saan kayo galing?

PAU
"Sinundo ko lang sa bus stop."

STELL
"ahhh ganun ba." May nakaka lokong ngiti.

STELL
"Ken, baka gusto mo sumama, may dala kasi akong mga pagkain, tara sa taas."

Kumunot naman ang noo ni Pau dahil sa pag aya ni Stell kay Ken, palihim namang napangisi si Ken sa reaksyon ng kaibigan.

PAU'S POV
"Subukan mong sumama, sisikmuraan talaga kita mamaya." Inis na bulong nito sa sarili.

Tinignan ni Pau si Ken at sinenyasan na huwag sumama, gamit ang kanyang mga kilay.

KEN
"Sige ba." Smirk.

PAU
"Teka Ken diba busy ka??"

KEN
"Ako busy?? Hindi kaya, saka inaya ako ni Stell, kaya bakit ko naman tatanggihan diba?'

STELL
"Don't worry Pau madami akong dala, kaya sakto satin to."

Wala ng nagawa si Pau, sumunod nalang ito kay Stell pero naka ramdam ito ng inis kasi naman si Ken tumabi kay Stell, akala mo super close, minsan lang naman sila nag usap.

Nang maka pasok na sila sa loob, pinaupo muna ni Stell si Ken sa sofa. Inilapag nadin ni Pau ang dala sa table, at inayos na ito ni Stell. Nang maiayos na, lalabas sana si Stell para ayain ang landlord nito pero nag presinta na si Pau na siya na ang bababa.

Nang maaya na ni Pau si Jah, at pumasok na sila sa bahay ni Stell nanlaki ang mata nito dahil para sa kanya, nag haharutan ang dalawa.

JAH
"Wow, anong okasyon?" Tanong nito bago maupo.

STELL
"May nakuha kasi akong gift cert. sa company, kaya clinaim ko." Smiled

KEN
"Wow ang swerte mo naman pala sa raffle Stell."

STELL
"Actually hindi siya raffle bla bla bla"

KEN
"Oh talaga? bla bla bla bla~"

SIMPLENG TAOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon