Writer: Slow.
Beta: Quất.(Fic Soulmate là phần tiền chuyện của fic The luckiest bastard.)
____
Draco Malfoy bước ra khỏi cánh cổng, ánh mắt anh nhìn nó từ từ khép lại, lòng anh nặng trĩu những ưu tư về tương lai mịt mờ phía trước. Cảnh vật quanh anh dường như trở nên xa lạ hơn bao giờ hết, những con phố đã thay đổi nhiều sau cuộc chiến.
Và anh thì không còn nơi nào để quay về.
Với số tiền 2000 Galleon còn lại, Draco quyết định thuê một căn hộ nhỏ trong một góc hẻo lánh của Hẻm xéo. Căn hộ này không hề giống như những căn hộ xa hoa anh đã từng ở, nó cũ kỹ và tồi tàn, nhưng ít nhất nó có thể cho anh sự riêng tư cần thiết và phù hợp với ví tiền hiện tại.
Mỗi ngày trôi qua, Draco tìm kiếm việc làm khắp nơi, từ các cửa hàng nhỏ cho đến các văn phòng lớn, nhưng tất cả đều từ chối anh ngay lập tức vì anh là Draco Malfoy - Một cựu tử thần thực tử.
Ngày qua ngày, nỗi tuyệt vọng ngày càng lớn mà số tiền trong túi thì giảm dần, và cảm giác vô vọng bắt đầu bao trùm lấy tâm trí anh.
Trong những giờ phút rảnh rỗi, Draco ngồi trong căn hộ nhỏ bé của mình, nhìn chằm chằm vào bức tường trống và tự hỏi liệu anh có thể tìm thấy bất kì cơ hội nào, bất kì tia sáng nào dù là nhỏ nhoi nhất trên con đường tăm tối mà anh đang dò dẫm bước đi này không.
Một buổi tối, khi không còn gì để làm ngoài việc lật qua những trang sách cũ và viết nhật ký. Draco chợt nảy ra một ý tưởng. Anh nhận ra rằng với kỹ năng viết lách của mình, anh có thể tạo ra thứ gì đó mà không cần phải đối mặt trực tiếp với những định kiến của xã hội. Anh quyết định sử dụng bút danh giả để viết sách. Dù không còn nhiều tiền, Draco vẫn dành những ngày còn lại để viết và hoàn thiện quyển sách đầu tiên của mình.
Dẫu sao trong hoàn cảnh hiện tại, anh chỉ có thể đánh cược và thử sức bằng tất cả những gì bản thân còn lại.
Khi quyển sách đầu tiên được phát hành, nó không tạo ra một cơn sốt bùng nổ, nhưng nó được đón nhận nồng nhiệt bởi một nhóm độc giả nhỏ nhưng trung thành. Draco dần tìm thấy niềm vui trong việc viết lách, và điều này giúp anh cảm thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn.
Anh tiếp tục viết nhiều thể loại truyện khác nhau, từ tiểu thuyết phiêu lưu đến trinh thám hay kinh dị. Từng bước xây dựng sự nghiệp của mình.
Dù hành trình của Draco không hề dễ dàng, nhưng qua từng trang sách, anh dần tìm thấy niềm hy vọng và sự tự tin mới. Những đêm dài viết lách đã trở thành khoảng thời gian quý giá nhất trong cuộc đời anh, và từ đó, cuộc sống của Draco bắt đầu thay đổi theo hướng anh không thể tưởng tượng nổi.
Sau hơn hai năm viết lách dưới bút danh Coco (một biệt danh đáng yêu mẹ anh gọi anh khi còn nhỏ), Draco Malfoy, người đã xây dựng sự nghiệp của mình từ những câu chuyện hư cấu và tìm thấy niềm đam mê mới trong việc viết sách, giờ đây anh đã chuyển đến một căn hộ tốt hơn.
“Không biết độc giả sẽ cảm thấy thế nào nếu biết tác giả yêu thích của họ là cựu tử thần thực tử nhỉ?.” Mỗi lần ngồi vào bàn viết là anh lại có những suy nghĩ mỉa mai như thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
{Dramione - Oneshot} Soulmate.
FanficTóm tắt: Sau cuộc chiến tranh, gia đình Malfoy rơi vào cảnh ngộ khốn cùng. Lucius bị kết án chung thân ở Azkaban, Narcissa phải chịu án quản thúc và sau đó nộp trang viên cho Bộ Pháp thuật. Draco, sau 5 tháng trong tù, được quản thúc tại gia 14 thán...