"Tạ Yêu, tui nói nè nha, sau này tác giả ăn mì sẽ không có gói gia vị, đi ẻ thì trong tay chỉ có vỏ gói gia vị, chải tóc hói đầu, đăng tác phẩm mới thì bị mất bản thảo! Vịt Tiên Tri ơi à Vịt Tiên Tri, uổng cho ông đây đu truyện của bà đu mất một năm trời, tặng thưởng hàng chục ngàn, vậy mà bà viết cho tui cái kết như cục cít vậy hả?!! Không phải nói là hậu cung văn hả? Chẳng phải đã nói là ôm hết tất cả về nhà sao hả?!
Bà giỏi lắm, tui hiểu rồi, bà coi tụi tui là con lừa chứ gì, mà lừa nhà người ta trước mặt có treo một củ cải, ít nhiều gì cũng cắn được một miếng, đã nói là ăn thịt ăn thịt rồi mà, bà cho tụi tui ăn một năm cơm nhạt canh đạm thì thôi đi, cuối cùng má ơi nam chính một người vợ cũng không có bà tin được luôn hả?? Hắn phá vỡ hư không rời đi, một nữ chính cũng không mang theo bà tin được luôn hả? Tiếu Nhi tỷ tỷ của tui không xứng sao??! Chỉ một câu "Ta chỉ coi nàng là bạn" đuổi người ta đi là xong rồi? Vịt Tiên Tri bà lăn ra đây cho tui, coi tui có bóp chết bà không!!!"
Bàn phím bị gõ bộp bộp, bốn dấu chấm than liên tiếp bày tỏ nỗi phẫn nộ từ tận đáy lòng, ánh sáng từ màn hình máy tính khẽ chiếu lên khuôn mặt tròn tròn đầy đặn, lúc này Hạ Nghênh tuyệt sẽ không muốn soi gương đâu, vì nếu soi cậu sẽ thấy một gương mặt phẫn nộ đầy hung tợn.
Bây giờ là ba giờ sáng, Vịt Tiên Tri, tác giả họ Vương, người mới trên trang mạng Tiếng Trung Tiêm Hồng vừa mới đăng chương cuối tác phẩm đầu tay "Dĩ Sát Chứng Đạo", người mà bình thường đăng chương mới đều đúng vào khung giờ vàng là tám giờ tối vô cùng ổn định, sao chương cuối lại đăng vào cái giờ âm trì địa ngục dữ vậy?
Hỏi hay á, tại chột dạ chứ gì nữa.
"Dĩ Sát Chứng Đạo" là đại nam chủ hậu cung văn nổi nhất năm nay của web Tiêm Hồng, số liệu tăng vùn vụt nhanh chóng leo lên bảng top, theo như người trong nghề phỏng đoán thì tác phẩm này đã kiếm về cho tác giả ít nhất gần tám triệu tệ, cũng không phải vì tác phẩm này uyên thâm cỡ nào, hay do nó có đề tài và phục bút nổi trội sáng tạo ra sao, mà ngược lại, đề tài tác giả chọn lại là truyện thăng cấp rất phổ biến, có thể nói là bình cũ rượu mới, nhưng đáng ghét là ở chỗ tiết tấu hành văn cùng sự cắn nhả hợp lý của bà Vịt Tiên Tri này á, không bao giờ dông dài, khiến người ta không dứt mắt ra được. Càng quan trọng hơn nữa là hồi đầu lúc tuyên truyền cuốn truyện này, đã đặc biệt nhấn mạnh rằng "Tác giả là đỉnh cấp viết H, bảo đảm bạn khen không ngớt lời!"
Giỏi quá trời ơi, đỉnh cấp là đây đó hả, cả bộ có tất cả hai đến ba mươi tuyệt thế mỹ nhân như hoa như ngọc, bảy nàng "hậu cung" thế mà nam chính chỉ cho đi có một nụ hôn, đã vậy còn là do ngoài ý muốn nữa chứ.
Hạ Nghênh cứ như con lừa bị treo củ cải trước mắt, vừa chạy theo vừa trơ mắt chờ đợi H của người được gọi là đỉnh cấp kia, còn điên cuồng đề cử với bạn bè, lúc nào cũng bô bô nói tác giả viết hay, viết tuyệt lắm đỉnh lắm, cậu chờ từ nhiệt huyết đợi đến héo tàn.
Cậu biết rằng lúc "Dĩ Sát Chứng Đạo" viết được một nửa thì website ra quy định không được viết H, cái này thì không thể phản kháng được, nhưng cái giữ chân cậu chính là cậu muốn nhìn thấy nam chính cùng bảy nàng "hậu cung" hòa hợp sống chung với nhau, nếu tác giả có thể viết thêm chút về cuộc sống hằng ngày của họ thì còn tuyệt hơn nữa... Kết quả, thứ cậu chờ được lại là nam chính phá hư không mà đi, và nhóm tuyệt thế mỹ nhân bị gắn mác "bạn bè" thì ở lại khổ sở đợi chờ.
Hạ Nghênh tự xưng mình là trạch nam quân tử, ở trên mạng cậu cũng là công dân tốt, tuân thủ kỷ luật cùng luật pháp, chưa bao giờ làm anh hùng bàn phím, thế nhưng ngay phút giây này đây cậu thật sự muốn gầm lên một tiếng, "Mang bàn phím tới đây!"
Tối nay xem xem ông đây có tàn sát khu bình luận truyện của bà không nhé, từ nay về sau ông không bao giờ đọc hậu cung văn nữa!!!
Bầu trời sáng dần, mặt trời ngày hè ló dạng sớm hơn bình thường, chưa tới năm giờ mà đã có thể nhìn thấy ánh sáng, Hạ Nghênh tức tới nỗi combat nảy lửa với đám fan bênh tác giả trong khu bình luận, nhưng cậu không phải chỉ có một mình, đồng bọn bị tác giả đâm sau lưng ôm một đống cảm giác phẫn nộ cũng gia nhập vào chiến trường, hai bên chiến tuyến đấu đá đến mức phải gọi là trời đất mịt mù, cãi lên tới hotsearch luôn.
"Đinh"
Màn hình máy tính đột nhiên nhảy ra chữ "pin yếu", Hạ Nghênh hùng hổ nắm phích cắm vào sau máy tính, cậu tức đến nỗi đầu choáng mắt hoa nghĩ:
Cái phích tàn này, cậu vốn tính tối nay ngủ một giấc thật ngon rồi ngày mai sẽ đi mua cái mới, cái đinh Vịt Tiên Tri này!
Bỗng nhiên, một luồng ánh sáng màu xanh bạc lóe lên trước mắt Hạ Nghênh.
Cậu nghe thấy "bặc" một tiếng, sau đó lập tức mất đi ý thức.
"Huuhu, huu hu..." Tiếng chim hót hòa lẫn với tiếng ve kêu , truyền tới từ trong khu rừng lay động bởi với gió hiu hiu, tiếng chim cu gáy mang đến chút ấm áp cho khu rừng sâu thẳm lạnh lẽo.
Trên mảnh đất trống bừa bãi có ba "người" đang nằm xếp lớp.
Hạ Nghênh đầu đau như muốn nứt ra, cậu gắng gượng chuyện động nhãn cầu, muốn nhấc mí mắt nặng tựa ngàn cân này lên để thấy được chút ánh sáng.
"Ưm..." Cậu giơ bàn tay có thể động đậy được một chút của mình lên che đi hốc mắt, miễn cưỡng mở mắt ra, màu xanh ngọc của bầu trời cùng ánh sáng chói tới nỗi cậu không dám nhìn thẳng.
Sau khi tỉnh táo lại, Hạ Nghênh ngồi phịch trên đất đỗi lâu, cậu ngu người nhìn người xa lạ bên cạnh cùng rừng rậm tối tăm vây tứ phía mà không dám tin:
Tui, Hạ Nghênh, trạch nam khoa máy tính, đại lão thổ hào.
Trước khi mở mắt thì vừa mới kết thúc đại chiến với đám fan tiểu thuyết của Vịt Tiên Tri.
Có lẽ, dường như, có thể, giống như đã xuyên sách rồi.
Tui thề.
"Yoho người lạ thân yêu hỡi, hệ thống nữ trang trung thành số 999 của bạn đã online, tui sẽ cố gắng hết sức biến bạn trở thành đệ nhất mỹ nhân đại lục Linh Tế nhoa!"
Khi Hạ Nghênh nghe thấy câu nói phát ra từ tận nơi sâu xa nào đó trong đầu thì cậu đã biết rằng, toang thật rồi, Vịt Tiên Tri bà chờ đó cho tui, chờ ông đây xuyên về lại rồi sẽ đạp chết bà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Những năm tháng làm vị hôn thê của Long Ngạo Thiên
General FictionHạ Nghênh ngoài ý muốn xuyên vào truyện tu tiên tên "Dĩ Thí Chứng Đạo", cậu trở thành vị hôn thê của nam chính, là người khuyến khích hắn rời khỏi thôn Tân thủ. Đúng vậy, chính là con ả kiêu ngạo ngang ngược, nham hiểm thâm độc, bị thoái hôn sau ba...