6. Cuộc sống hôn nhân (3)

176 36 12
                                    

i. xuân

Một cuộc đời không còn sóng gió khiến ai đó tan nát cõi lòng, một cuộc đời chỉ còn những mảnh tình yêu đang dần chắp vá, để đủ sức chứa biết bao hạnh phúc và ấm áp tràn đầy.

Một buổi sáng nọ của mùa xuân, khi những đóa hoa rộ nở sau làn nước mát lạnh của người làm vườn, thỏa sức vươn mình với ánh nắng từ trời xanh, chúng đang cố gắng phô bày vẻ xinh đẹp của mình để níu giữ sự chú ý của cô gái nhỏ.

Không phụ lòng chúng, cô vẫn luôn ngắm một vườn hoa rực rỡ trước mắt, cô nghiêng mình với mong muốn hứng một ít nắng cho riêng mình, nước da cô trắng hồng, hòa cùng một màu vàng nhạt từ nắng khiến thân hình bé nhỏ như bừng sáng, tựa như mới sớm mai, đã có một tiên nữ giáng trần.

"Ép cam hay thơm?"

Phía bên trong nhà, một giọng nói trầm thấp đang cố gắng dịu dàng nhất có thể, người kia cao lớn, dường như trang phục và hành động bây giờ chả ăn nhập vào nhau.

Anh mặc áo vest quần âu, trong tay đang cầm vài quả trái cây đưa lên, muốn làm một ly nước cho cô vợ nhỏ.

Cô đã từng mong ước một cuộc sống như thế này, cả hai người kết hôn, có đứa con kháu khỉnh, ngày ngày đi làm, tối về lại dành thời gian bên gia đình.

Cô cười, lúc này hơi rướn người vào trong, mong rằng hành động này sẽ giúp người bên trong nghe được giọng cô rõ hơn.

"Ép thơm."

"Ép thơm?" Người đàn ông hỏi lại, sau đó nở một nụ cười khó hiểu. "Được."

Không lâu sau đó, một ly nước ép được đặt trên bàn, cùng với đó là một chiếc nón cói đơn giản, vừa đủ để không quá chống lại ánh sáng và giúp cô không bị chói mắt bởi ánh nắng mai.

Cô cười, Jeon Jungkook vẫn luôn để ý đến cô.

"Anh không vội à?" Cô nhận lấy, ngọt ngào cảm ơn chồng.

"Ừm." Jeon Jungkook ngồi xuống bên cạnh cô, tay lật mở tờ báo mới trong ngày.

Anh có thói quen đọc sách báo, dù thời nay di động hay những thiết bị điện tử khác đang ngày càng tân tiến, nhưng anh vẫn muốn duy trì thói quen cũ, sách hay báo đều phải là loại giấy chứ không phải điện tử.

"Areum đi học sớm vậy sao?" Cô tiếp tục.

"Hôm nay cô giáo sẽ dạy con bé làm quà thủ công, tiểu quỷ hứng khởi đến mức đòi đi học sớm một tiếng."

Jeon Jungkook trả lời, bởi vì muốn đi học quá sớm nên đích thân anh đưa con bé đi, không muốn làm phiền đến những người làm trong nhà, anh biết, buổi sáng với ai cũng vô cùng bận rộn.

"Anh sợ anh đánh thức cả bác bảo vệ chưa mở cửa trường." Jeon Jungkook thở dài. "Cũng may là không như anh nghĩ."

Cô phì cười, sau đó chỉ vào từng đóa hoa nở rộ. "Hoa em trồng đã tốt tươi rồi kìa."

"Ừm." Anh nhìn theo, gật đầu. "Xuân đến rồi."

"Chúng ta sẽ lớn thêm một tuổi, Areum sẽ trưởng thành hơn một chút, và..." Cô cười, hoàn toàn chiếm dụng sự chú ý của anh mà quên mất rằng anh đã giở tờ báo ra và không có cơ hội đọc nó. "Chúng ta yêu nhau lâu hơn."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 20 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Truyện bên lề | Jeon JungkookNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ