đỗ hải đăng với tay lấy chiếc điện thoại đặt trên tủ đầu giường, cảm thấy hối hận vì đêm qua đã không tắt chuông điện thoại, để hôm nay bắt đầu ngày mới bằng một chuỗi âm thanh hết sức ầm ĩ. tuy bình thường cậu thương mấy ông anh trong câu lạc bộ của mình lắm, nhưng việc khủng bố tin nhắn để đánh thức người khác như vậy thì xin phép trừ các anh một điểm thanh lịch.
cố gắng mở đôi mắt đang biểu tình muốn nhắm tịt, lông mày cũng không tránh khỏi nhíu lại trước ánh sáng phát ra từ màn hình, mò mẫm một lúc cậu mới tìm thấy mà nhấp vào biểu tượng của ứng dụng nhắn tin. đại não còn chưa kịp hoạt động đã phải nhận lời đe doạ đến từ vị trí của anh tài và anh hào, bây giờ thì hải đăng hoàn toàn tỉnh táo rồi.
anh tài nổi tiếng với việc luôn quan tâm và chăm sóc đàn em khoá dưới khi gặp khó khăn, là người hướng dẫn dày dặn kinh nghiệm và hết mực tận tâm với sứ mệnh của mình. ảnh đặc biệt thương và thiên vị đăng hơn những thành viên còn lại một chút, có lẽ vì cậu là đứa em út vâng lời mà trong mắt anh lúc nào cũng chỉ non nớt như ngày đầu tiên. khác với mối quan hệ anh lớn - em nhỏ, điểm khiến anh hào quý mến ở đăng chính là năng lực làm việc không phải dạng vừa của cậu. thậm chí anh hào còn nhiều lần bày tỏ sự ngưỡng mộ với tài năng trong lĩnh vực thiết kế của đăng, giúp đỡ cậu tìm kiếm cơ hội để toả sáng. vậy thì rốt cuộc đỗ hải đăng đã phạm phải tội lỗi gì mà đến cả hai người lành tính nhất cậu quen biết cũng trở nên cáu gắt như thế chứ...
sau khi đọc hết đống tin nhắn dài ngoằng như sớ, dù đã cố gắng hoạt động một trăm phần trăm công suất não, cậu vẫn chưa hiểu vấn đề đang diễn ra cho lắm. cái gì mà anh tài bị anh tú mắng cho một trận, rồi lại nói cậu giở trò với người thương, hải đăng cảm giác đầu mình hơi ong ong nhẹ rồi. kiểm tra đoạn hội thoại mà anh tú "thân thương" dành riêng cho mình, xong chỉ dám lặng lẽ thoát ra, hình như cậu nghe thấy âm thanh nào đó văng vẳng bên tai thì phải. mọi người có nghe thấy không, đó là hình tượng cậu con rể đỗ hải đăng ngoan ngoãn sụp đổ trong mắt anh tú đó.
hải đăng chắc chắn lần này mình thật sự chết toi. chẳng phải tự nhiên mà mọi người trong câu lạc bộ đặt cho ảnh danh xưng "ác quỷ bùi anh tú", mặc dù không được chứng kiến tận mắt nhưng nghe các anh kể lại về câu chuyện ly kỳ đằng sau cái tên đó cũng đủ khiến cậu sợ tới nỗi rớt mồ hôi hột. hải đăng gặp phải "ba vợ" khó tính trong truyền thuyết rồi sao...
nhưng mà khoan đã, sao cậu cảm giác có gì đó chưa đúng lắm thì phải. anh tú làm thế nào mà biết được cậu với anh hùng đắp chung một chăn ngủ cùng một gối? hay là đàn anh ban hậu cần này biến thái đến mức lắp đặt máy quay theo dõi tại nhà cậu? hải đăng tự lấy tay tát vào mặt mình vài cái, hẳn là đống công việc chồng chất mà anh sinh giao đã khiến cậu hoá rồ mới nghĩ ra được viễn cảnh kinh khủng khiếp đó.
hải đăng không nói. tuấn tài không nói. phong hào càng không nói. vậy ai là người nói? đương nhiên là hoàng hùng!
nhìn qua người đang vùi đầu vào lớp chăn bông dày mà nằm im thin thít, cậu khẽ lay nhẹ cánh tay anh, như thể sợ rằng tiểu bạch thỏ trước mặt sẽ bị doạ đến nỗi chạy biến mất khỏi tầm mắt. hình ảnh anh hùng với đôi mắt ngấn nước đã dày vò cậu suốt cả đêm hôm qua, đủ lâu để cậu nhận ra anh quan trọng với mình đến nhường nào. hải đăng muốn dành tất cả những dịu dàng cùng ấm áp của mình cho anh, chỉ riêng anh mà thôi.
"anh hùng ơi. anh dậy rồi ạ?"
cục bông trắng bên cạnh từ từ quay sang, trên tay là chiếc điện thoại vẫn đang hiển thị tin nhắn giữa anh và người khác, mà người đó đối với cậu thì chẳng còn gì xa lạ cả.
"đ-đăng cũng dậy rồi hả..."
"anh đang nhắn tin với anh tú ạ?"
một câu hỏi hết sức vô nghĩa. đỗ hải đăng thừa biết ảnh đại diện của anh tú đang hiện rõ trên màn hình người thương, nhưng cậu vẫn cứ cứng đầu muốn nghe anh tự mình thừa nhận.
"anh tú có nói gì nặng lời với đăng không? anh xin lỗi đăng nhiều, đăng đừng để bụng ảnh nha. đăng có giận, có trách thì trách anh thôi, tại anh nên đăng mới bị mắng. anh xin lỗi, thời gian qua làm phiền đăng nhiều rồi... anh sẽ nói với anh sinh, sau này đăng không cần làm v-"
"em không tranh nói với anh đâu, anh uống chút nước đi rồi hãy nói tiếp. môi khô hết cả rồi này, em xót lắm."
"hả?"
..............................
cả nhà thương tình thông cảm cho sốp vì chap hôm nay hơi ngắn nhá huhuhu 😭 đống deadline của sốp cũng sắp ngang ngửa với bạn học đỗ rồi đây. hôm nay ngoi lên là vì người dùng @hunghuynh.gemini đã đổi tên thành @hunghuynh.gem, không biết có phải do sốp delulu không cơ mà cảm giác cái cú pháp đặt tên này rất giống @hidadoo nhé 🤭 xin phép cả nhà hôm nay lại hoá gà một hôm hihi.
BẠN ĐANG ĐỌC
XIN IN4 (DooGem/ATSH)
FanfictionTitle: XIN IN4 (DooGem/ATSH) Author: thisisbeooo Pairing: DooGem (Hải Đăng Doo x Gemini Hùng Huỳnh) Summary: update later...