------------------
Nirvana's POV.
------------------"Nirvana!"
I heard my mom calling me in front of our schools gate with her angry voice. I think nag away nanaman sila ni daddy. I'm shaking while walking through the gate's exit dahil alam kong sakin nanaman niya ibubuntong ang galit niya.
Nakayuko ako habang papalapit sa sasakyan when someone grab my arms. "Nirvana!" Lumingon ako then I saw kuya Vale na may malungkot na expression sa mukha "k-kuya?" Nauutal kong tanong when I heard mommy calling my kuya Vale."Vale! Ikaw pala!" May pagbabanta sa boses niya kaya natakot ako at mas hinigpitan ang pagkakahawak kay kuya Vale "could you please stop harrasing Nirvana!?" Galit na sigaw ni kuya Kay mommy, nang napansin kong natahimik si kuya Vale ay agad kong binuksan ang mga mata ko then I saw mommy pointing a gun on kuya Vale's head kaya agad akong kumalas sa yakap ni kuya Vale.
"M-Mommy.... Stop it!" Hindi ko na mapigilang mapaiyak dahil ayaw ko rin naman na mapahamak si kuya "Nirvana..." May lungkot sa tinig ni kuya "M-Mommy L-Let him go! L-Let's go home...." Nanghihina kong sabi kay mommy dahil pinagtitinginan narin kami nang mga tao "no! Hindi ka sasama sa kanya!" Giit Hi kuya "k-kuya please umuwi kana".
Huling sabi ko kay kuya Vale bago pumasok sa kotse halata Kong lasing si mommy kaya natatakot din ako na baka kung anong mangyari sa amin sa daan siya kasi ang nagmamaneho. Bigla niya nalang pinaharurut ang sasakyan kaya kinabahan ako "Scared!?" May lambing niyang tanong tumango nalang ako bilang tugon "HAHAHAHAHAHAHA" she's laughing loudly na ikinatindig nang balahibo ko "ohhh don't be scared dear I'm here" sarkastiko niyang sabi kaya napa yuko nalang ako.
"M-mommy..... I'm scared" mangiyak ngiyak kong sabi nang makita na iba ang tinatahak naming daan "shh don't be scared were going to our new house ... HAHAHAHA" Mas lalong gumuhit sa labi niya ang mala demonyo niyang ngiti kaya mas lalo akong kinilabutan. Hindi ko alam na nakatulog na pala ako at nagising na nasa isang kwarto na tanging buwan ang nagsisilbing ilaw.
Lumabas ako nang kwarto when I saw mommy at the dinning table I was shock when I saw her crying kaya lumapit ako, agad niyang pinunasan ang pisngi niya at humarap sakin "A-Anak gising kana pala...kumain ka muna" at the first time I heard mom calling me 'anak', agad akong umupo nang makita ko siyang naghahanda nang pagkain para sakin "I-I'm sorry...." Mahina niyang sabi habang nilalapag ang plato sa harap ko "its okay mom" niyakap niya ako at hinalikan sa noo bago pumasok sa isang silid.
Nang matapos akong kumain naisipan kong silipin ang bintana at ang weird bakit puro puno ang nasa paligid at halatang kami lang ang nakatira dito kaya agad kong sinara ang bintana at pumasok na kwarto ko para matulog.
F.F
Nagising ako dahil narinig kong may kausap si mommy kaya dali dali akong lumabas sa kwarto pagkalabas ko ay nakita ko sina daddy at kuya Vale kaya agad akong lumapit at yumakap sa kanila."Daddy Bakit po kayo nandito?" Nagtataka Kong tanong at napansin kong nawala ang ngiti sa labi ni kuya kaya mas nagtaka ako "your just a kid Nirvana! Hindi mo to maiintindihan!" Nagulat ako nang sinigawan nanaman ako ni mommy then I felt kuya Vale hugging me "Nirvana... Take care of your self always huh!? Babalikan ka ni Kuya. Someday" hindi ko maintindihan ang ibig sabihin ni kuya magtatanong pa sana ako nang hinila na ako ni mommy papasok nang bahay, sumilip ako sa bintana at nakita ang pag alis nang kotse nina kuya kaya napabuntong hininga nalang ako sa kawalan.
Napasabi nalang ako sa hangin na
“ panghahawakan ko ang pangako mo kuya, sana nga bumalik ka...”
YOU ARE READING
Shangri-La
AléatoireThis story is made of fiction all characters and places mentioned is all fictional. this story is containing bullying, harassment, and crime.