Tag: thâm tình, buông xuống.
Chân thành và chân tình?
Đơn giản là những dòng văn trải lòng.
-----Tình yêu thật sự ghê gớm, chỉ vì quá yêu một người mà dù họ có tệ thế nào vẫn mặc họ tuỳ ý đâm từng nhát từng nhát dao vào tim, đau đến thở không nổi.
Khi người ấy quay lưng bỏ đi, có đau đớn ra sao vẫn tự mình đứng dậy đưa tay níu giữ, chỉ vì cảm thấy bản thân không thể sống thiếu họ.
Sẵn lòng hạ thấp bản thân, làm này làm kia để níu giữ một người. Không vì lý do gì cả, đơn giản là vì quá yêu.
Người đời nhìn vào thấy ngu thấy dại, nhưng một khi đã trọn lòng trao đi, làm gì còn bận tâm là đáng hay không đáng, sao nói buông là buông, bỏ là bỏ.
Mà rốt cuộc là không nỡ từ bỏ đoạn tình này với em hay là không cam lòng với những công sức và năm tháng đã bỏ ra. Có lẽ là cả hai.
Tôi và em quen nhau khi em còn là sinh viên năm nhất, tôi đã là sinh viên năm ba. Lần đầu gặp gỡ, cậu chàng tuấn tú cao gầy, làn da hơi rám nắng do vận động nhiều ngoài trời. Khi cười lên lộ ra chiếc răng khểnh khiến cả gương mặt trông rất đáng yêu.
Năm tháng ấy, vì để thường xuyên được gặp em mà tôi đã tạo ra rất nhiều sự tình cờ.
Năm tháng ấy, vì để tiếp xúc nhiều hơn mà tôi đã dành thời gian tham gia vào Câu Lạc Bộ mà bản thân không thích.
Năm tháng ấy, vì bảo vệ em trước tai nạn mà lấy thân mình che chắn, sau đó phải nhập viện, trì hoãn việc học.
Năm tháng ấy, em cũng không biết được, vì không nỡ yêu xa mà từ bỏ mong muốn du học được ấp ủ đã lâu.
Năm tháng ấy,… thôi không phải cái gì cũng nhớ rõ.
Trước giờ tôi luôn là một người khô khan, không lãng mạn, không biết nói lời đường mật, khi em ấy tức giận hay hờn dỗi cũng không biết phải dỗ dành ra sao. Dù không đến mức gọi là giàu có nhưng thường “ting ting” vào tài khoản em vài trăm, khi đi làm có tiền thì vài triệu. Nói lời xin lỗi dù không phải lỗi của tôi, đối với em ấy tôi chưa bao giờ tiếc một lời hay một hành động yêu thương quan tâm nào. Sau đó nấu một vài món ngon mà em thích, ngồi một bên gãi gãi đầu chờ em ấy nguôi giận.
Bạn bè tôi nhìn vào nói em ấy trẻ con, tính nết không tốt, không hiểu chuyện, đôi khi có những lời làm tôi tổn thương, nói tôi cho đi quá nhiều mà không nhận lại sự tương xứng.
Trước mặt thì tôi gật gật đầu với họ nhưng sau đó cũng bỏ ngoài tai. Ở bên cạnh tôi, em ấy cứ thoải mái làm trẻ con, tôi sẵn sàng bao dung mọi khuyết điểm của em. Tôi và em ấy, ai yêu nhiều hơn không quan trọng, tôi bằng lòng bỏ ra phần nhiều, chỉ cần em ấy có yêu tôi là được.
Đôi khi tức giận nói những lời tổn thương, mà tính em ấy hơi cục cằn, tôi nghĩ đó chỉ là lời nói nhất thời khi tức giận, không phải lời thật lòng nhưng tôi vẫn thấy có chút nhói đau. Mỗi lần như vậy, chưa bao giờ nghe được một lời xin lỗi từ em. Chỉ cần một lời thôi, chút xíu ấy sẽ tan biến ngay lập tức mà không phải đọng lại theo số lần.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thế Gian Thương Tình
General FictionTác giả: Đăng Nguyên Thể loại: Tình trai, truyện ngắn, ngôi thứ nhất, hiện thực. Tình trang: Hoàn 3c Lưu ý: Mỗi chương là mỗi câu chuyện khác nhau. Giới thiệu truyện: C1. Lặng thầm yêu anh C2. Yêu em là nợ C3. Nhớ mãi rồi thành đời Trăm người vì tì...