🙆Tim's Pov
Life is easy having mom by my side but I think the world is ruled by Satan, those laughters and smiles easily fade just how fast mom faded in our lives. Not only mom but as well as our Dad.
Hindi ko alam kung anong merong puso meron ang kambal ko, hindi ko siya nakitang umiyak ng mawala sina mommy and daddy but I can't judge her naman kasi we have different kinds of defense mechanism, she's Redara Lim by the way or just Red kasi nang ipinanganak kaming dalawa, pula na talaga ang buhok niya while mine is black. Pinaglihi ata siya sa padong ng manok kasi favorite iyon ni Mommy kaya baka pumula iyong buhok niya hahaha buti hindi sa akin napunta kasi magpapakulay pa rin ako ng itim in case kasi nga ako si TIMARA LIM ,Tim for short galing sa ITIM na kulay. Astig rin iyong mga parents namin ,nilaro ba ang pangalan namin ni Red. Kung anong ikinaganda namin iyon din ang ikinapangit ng pangalan namin.As for me, iyakin naman talaga ako, konting sagi ng alaala ni mommy sa isip ko,naiiyak na ko. Mahal ko naman si Daddy but I'm more into Mom and mas close si Red kay Dad. Maybe nakuha ko iyong softness ni Mommy kaya medyo emotional ako sa mga bagay bagay but I think iyong galit ni Dad nakuha ko rin kasi right now, galit na galit ako sa taong pumatay sa kanila. And I want revenge, I want them to die in my own hands. Iyon bang maramdaman ng anak nila kung paano mawalan ng magulang.
"Tim let's go." Pagyayaya ni Red sa akin. Ayoko sanang lumabas pero pinipilit niya talaga ako. Nagtaingang kawali ako and bumalik sa higaan ko but I was too late, she entered my room and kinaladkad ako sa banyo.
"Ano ba? Tinatamad ako Red!" Pagdadabog ko pero basa na ako kasi binuksan niya ang shower kaya iyong mga damit ko basa rin.
"Wag mong hayaang lamunin ka ng lungkot, stand up again, kailangan ka ng kompanya natin." Bakit ang dali dali niyang sabihin to, well totoo naman I was overcome by loneliness and I want to be alone.
While the shower is on, ganun din iyong mga luha ko. I just miss my mom.
"I can't live without you Mom, bakit mo ko iniwan kaagad? "
Hindi ko man matanong ang Diyos pero sa isip ko gusto ko siyang sumbatan , ginawa ko naman lahat ,naging mabuting tao ako, anak at kapatid pero bakit kailangan kong magdusa ng ganito, bakit ako pa.
I barely move my body outside the car, para akong lantang gulay na walang gana lumabas.
"Get out now!" Galit na sabi ni Red sa akin kasi almost 5 hours siyang nag antay so medyo delay na kami. Gutom na nga iyan kanina pa. Ako I lost my appetite, sino ba ang gaganahan kumain kung malungkot ka tas iyong mga kaharap mo ang saya saya.
"Stay here, I'll just check the company." Habilin niya sa akin at iniwan ako dito sa Cafe. Pwede naman akong sumama bakit kailangan niya pa akong iwan.
I just took a sip of my Peppermint Latte Coffee. Almost all people I know don't like it but ewan ko ba gustong gusto ko talaga iyong peppermint, iyong aroma niya and of course the taste panalong panalo sa lasa ko.
When I moved my head I saw a girl, she's alone too or baka may inaantay lang. Nilapitan ko siya.
"Hi, you're alone?" I asked her in a cool way. Iyon bang babae ako pero gwapong gwapo iyong mga babae sa akin
"May nakikita ka bang kasama ko?" Mataray na sagot ng babae sa akin. Aba, hindi ba to nakukuha ng charms ko?
"Maybe you're waiting for someone." I replied in a soft way iyon bang mapapatay iyong apoy sa ugali niya.
"Actually I hate waiting,so kapag wala akong kasama then I'm all alone, ako kasi iyong hinihintay." She smirked at me. Mahangin din pala itong babae na to. Pero yeah she's pretty. I think I can use her to swerve my decisions in life. Gagamitin ko siya pero not to the extent na sasaktan ko naman. I'll just use her to avoid the pangs of pain in my heart sa pagkawala ng magulang ko. Baka she's the only way na magbabalik ng ngiti at liwanag sa buhay ko.
"Good, may boyfriend ka na ba?" ngek ngek naman tong bunganga ko, iyong itatanong ko anong pangalan niya, bakit iyon naman ang lumabas, jusko naman! Pati bunganga ko traidor
"Swabe mong magtanong pero bulok." She chuckled after saying those. Ang cute niya. Akala ko magagalit siya.
"Hindi ka naman siguro straight? Or kahit straight ka alam kong babaliko ka kapag ako ba naman iyong nasa harapan mo." Hinanginan ko na kasi baka umalis bigla kaya why not telling her directly.
"Well, Mr. Cool." Nice she called me Mr. Cool.
"Yes, My Love?"
"Hindi mo ko makukuha sa mga paganyan ganyan mo. I prefer Nonchalant person pero sweet, hindi iyong maingay lang sa una."
"HAHAHAHA, you made me laugh. I am Tim but you can call me baby." She laughed and my heart turned abnormal.
Tim gagamitin mo siya para makabangon ulit but not falling for her. Kasi pag nawala siya babalik ka na naman ulit sa dati kaya tama na. Kasi lahat ng babaeng minahal mo nawala.Yes, first is my mom. She died and second is the girl I love pangalawa sa aking ina, she's Ink. She didn't die but she left me without leaving a reason kaya I considered her dead in my life."
"Baby? Bakit nag dede ka pa ba?"
"Philosophy ba favorite subject mo ,kasi kanina ka pa namimilosopo baka gusto mong matikman ang halik ng isang Lim?"
"No thanks! Louise nga pala. But just call me Lou."
"Lou? You want me on top?"
"Hahahah, sigurado ka ba Tim? "
Wait...bakit parang ako pa iyong tumiklop sa kanya?. She moved closer to me, nilagay niya iyong palad niya sa legs ko and samahan mo pa ng mukhang nang aasar.
"Just kidding okay your name is Lou not Low or Lower or bottom.." nauutal kong sabi
"Good, maayos ka naman palang kausap pero if you want to be on top, then make sure to hit on me slowly baby. " She said in a soft voice then sip her coffee and wait...
She did the first move.. she didn't swallow the coffee ,instead she moved a bit closer to me and our lips met. She opened her mouth which made those liquids transfer in my mouth. Leaving me like a statue. Until now I can feel and taste those peppermint in my mouth. Pareho pa kami ng gusto.
Parang I want more of her...I mean the coffee.My god Tim! What's with you. Go back to your senses.
I posted in twitter well I don't care if makita nila basta hindi lang ni Lou. Epal talaga si Red naiihi daw ba mukha ko, ang g*go talaga ng kambal ko.
I wanted to freeze the moment na kasama kanina si Lou and hindi ko na namalayan iyong oras, I haven't eat something pa. Until dumating si Red, she really looks like me .hahaha Ofcourse, kambal mo iyan Tim.
Akala ko maiinis lang ako kasi lumabas ako ng bahay but something nice happened,I met Lou and I hope makikita ko siya ulit. :)
Bye for now.. wait for the 2nd part 🙂
YOU ARE READING
Flowers 💐 or Me 🧑🦰
RomanceA Mikhaloi AU Story wherein Mikha Lim will play as a twin (Tim and Red). Timara Lim (Mikha-Black Hair) is filled with loneliness after her parents die due to malicious incident while Redara Lim (Mikha - Red Hair) wasted her time hanging out with f...