DOBERMAN AND SEAGULL.
Couple: Minh Dạ x Tang Tửu.
Chương 1: Hải Âu Của Gabrielli.
.
Hai năm trước.
Trước buổi ghi hình cho show "Bản Hòa Âm Đại Dương", Tang Tửu được quản lí cũng là anh trai của cô - Tang Hữu dắt đi chào hỏi đạo diễn.
Người nọ nói. "Nghe danh đã lâu, nay mới có dịp gặp mặt, Hải Âu của Gabrielli."
Tang Tửu khiêm tốn mỉm cười. "Chú cứ gọi cháu là Tang Tửu được rồi ạ."
"Giới hâm mộ nhạc giao hưởng không phải đều gọi cháu như vậy sao?"
Tang Tửu nổi tiếng chỉ sau một đêm với bản độc tấu Ricercari tông trầm của Domenico Gabrielli, giai điệu trầm ấm như tiếng Hải Âu kêu tạo ra bầu không khí tự do thanh bình của những vùng biển rộng, cộng với bộ váy trắng xanh thướt tha hôm ấy đều hệt như những chú Hải Âu sải rộng cánh lướt trên sóng biển, vậy nên được mọi người ưu ái gọi là Hải Âu của Gabrielli.
Mặt Tang Tửu đỏ như trái cà chua, cô huých nhẹ tay anh trai đang đứng bên cạnh.
Tang Hữu ho khẽ. "Con bé còn yếu lắm. Chú cũng đừng đánh giá nó quá cao, cứ dạy bảo nhiệt tình vào ạ."
Đạo diễn bật cười, trong lúc đó người của bên bảo tàng cũng tới nói cùng họ mấy câu.
Tang Tửu hơi cúi đầu, trong lòng cô như đang có bão, tâm trạng nặng nề khác hẳn với những gì cô đang thể hiện ra ngoài mặt.
Nói được một lát, đạo diễn hỏi Tang Tửu. "Hôm nay ngoài cháu là nghệ sĩ đàn ra thì còn có Tích Thiên Doãn, cháu biết cậu ấy không?"
Nhắc tới Tích Thiên Doãn, hai mắt Tang Tửu sáng lấp lánh, cô cười tươi, giọng điệu còn có chút tự hào. "Dạ có, thiên tài Violin như anh ấy có ai không biết đâu ạ?"
Đột nhiên Tang Tửu bị cốc đầu. "Giỏi nịnh nhỉ?"
Tang Tửu xoay đầu, hai mắt sáng rực nhìn người vừa đến. "Anh!"
Tích Thiên Doãn cúi người chào đạo diễn và người bên bảo tàng. Hàn huyên cùng họ mấy câu.
Thấy anh đã xuất hiện, cảm giác lo lắng của Tang Tửu vơi bớt phần nào, cô thoải mái nói chuyện với họ.
Nói chuyện không được bao lâu thì tới giờ ghi hình, các khách mời còn lại cũng đã đến đông đủ.
Tổng cộng có mười người, ngồi theo hình vòng cung và tất nhiên là Tang Tửu ngồi bên cạnh Tích Thiên Doãn, trừ hai nghệ sĩ vĩ cầm là Tang Tửu và Tích Thiên Doãn ra thì còn lại đều là diễn viên. Có ba nữ diễn viên là Khương Kỳ, Chu Hiền Hiền, Thiên Hoan, năm nam diễn viên là Vu Mặc, Dịch Thần, Tống Thanh Du, Trương Tiến và Lạc Đình.
Nhân viên của viện bảo tàng đẩy nhân vật chính của hôm nay ra giữa sân khấu, cây Violin cổ thuộc sở hữu của vua Bạch Trạch.
Trong thời gian ghi hình mọi người nói chuyện với nhau khá vui vẻ, chỉ là Tang Tửu cảm giác Tích Thiên Doãn ngồi bên cạnh có chút không tự nhiên.
Khi các nam diễn viên hỏi chuyện Tích Thiên Doãn, anh ấy có đáp lời nhưng biểu cảm và giọng nói lại gượng gạo vô cùng, mặt anh hơi đỏ, bàn tay đặt trên đầu gối siết chặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dạ Tửu] Doberman and Seagull.
FanficDoberman and Seagull. Tác giả: Hoả. Tình trạng: 8 chương. Couple: Minh Dạ x Tang Tửu.