Chương 6: Sao Em Lại Khóc?

25 7 30
                                    

DOBERMAN AND SEAGULL.

Couple: Minh Dạ x Tang Tửu.

Chương 6: Sao Em Lại Khóc?

.

Minh Dạ rời khỏi đồn, lái xe trong vô định, cũng chẳng biết đích đến, bất tri bất giác lại đến dưới nhà Tang Tửu.

Chống tay lên vô lăng, nhìn căn hộ tối om của Tang Tửu, suy nghĩ hồi lâu, anh lấy điện thoại ra nhắn tin cho cô.

[Doberman: Ngày kia tôi có chuyện muốn nói với em.]

Tang Tửu không trả lời.

Minh Dạ ngẩng đầu nhìn một lát rồi lái xe về nhà. Sau khi tắm rửa lên giường nằm, anh vẫn không thể nào ngủ được, trong đầu chỉ toàn là thông tin liên quan tới vụ án "Cây Vĩ Violin."

Ngày hôm sau, khi Minh Dạ còn chưa thức dậy, điện thoại đã đổ chuông ầm ĩ. Đồng nghiệp báo đã có kết quả điều tra về lý do nghỉ học một tháng của Tích Thiên Doãn.

Anh nhìn trần nhà một lúc rồi dậy vệ sinh cá nhân.

Khoác lên mình bộ cảnh phục, Minh Dạ có hơi thất thần nhìn bản thân trong gương. Sơ mi cảnh phục xanh thẳng thớm và gọn gàng, cravat xanh đen thắt ngay ngắn, một hình ảnh nghiêm túc hiếm khi thấy ở anh vì dạo gần đây anh chỉ toàn mặc đồ thường đến đồn.

Sở dĩ hôm nay Minh Dạ mặc cảnh phục là vì muốn dùng thân phận cảnh sát đến điều tra người thân Châu Hựu Khiêm.

Trước khi lên đồn, anh ghé qua nhà tang lễ để viếng Châu Hựu Khiêm và hỏi chuyện vợ cậu ta.

Điều hiển nhiên là vợ Châu Hựu Khiêm chẳng biết gì về chuyện thời đại học của chồng mình. Dù đã đoán trước được nhưng anh vẫn cảm thấy vô cùng thất vọng.

Minh Dạ không ở lại lâu, nói vài câu rồi về đồn. Cấp dưới bảo kết quả điều tra được để trên bàn, anh lấy nó rồi tiện tay lấy áo khoác cảnh phục vắt trên ghế, mặc vào cài nút cẩn thận. Hương Nho Hy Lạp tươi mát vương vấn trên đầu mũi, anh hít một hơi thật sâu rồi đi vào phòng thẩm vấn.

Phòng thẩm vấn chỉ có một mình anh nên khá yên tĩnh, thích hợp để đọc báo cáo và suy nghĩ mà không lo bị âm thanh xung quanh làm phiền.

Minh Dạ kéo ghế ngồi xuống, đặt báo cáo lên bàn, lấy điện thoại ra kiểm tra các thông tin được gửi đến điện thoại trước. Trong đó có tin nhắn thông báo Tang Tửu đã ra khỏi nhà, cô sẽ đến công ty với quản lý.

Anh liền mở tin nhắn hôm qua đã gửi cho Tang Tửu ra xem, cô chỉ trả lời "Ừ."

Tắt wechat, anh mở báo cáo trên bàn ra xem, nói báo cáo, không bằng nói là bệnh án của bệnh viện.

Lý do Tích Thiên Doãn nghỉ học một tháng là vì chấn thương, mặt bầm dập, trên người đầy vết thương lớn nhỏ, thậm chí còn bị nứt x.ư.ơ.n.g nhẹ, đến tận lúc đi học lại vẫn chưa lành.

Thời gian nhập viện giống với bài đăng trên diễn đàn, một tuần sau khi chuyện thư tỏ tình với Thiên Hoan bị lộ.

Sau khi đọc xong và liên kết với những thông tin rời rạc mà bản thân có, Minh Dạ đã phải dùng cả hai tay để đỡ đầu mình, đáy lòng rét run như rơi vào hầm băng.

[Dạ Tửu] Doberman and Seagull.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ