Risa's POV
"finally, nandito na kayo." masayang sabi ni loren at niyakap ako.
"antagal nyo ha!" imee's said
"pano e kinausap pa nito si alice." win said napansin ko naman nag tinginan si leni at loren.
"who's alice.?" imee's said
"yung girl na kinukwento ko sa inyo kahapon." leni said
"Alice Leal Guo?" takang tanong ni imee
"yes, why did you know her?" nagtataka naman akong ba't alam nya fullname ni ms.guo
"she's my cousin!!!!" sigaw ni imee
"may pinsan ka palang maganda." sabi ni win at nagtawanan kaming lahat"what? you meet her win? hindi mo 'ko inaya na pupuntahan mo si risa at duon pala sya nag aaral?" sabi ni loren. naguguluhan naman ako sa kanila, kilala ba nila si alice? kwinento lang naman ni leni sa kanila pero bakit interesado sila kay alice?
"ano bang meron? bakit ba kayo interesado kay alice." takang sabi ko at umupo sa tabi ni loren.
"ikwento ma na kasi loren, sa 7/11 ba yon?" kiko said habang inaayos yung iinumin namin.
FLASHBACK
Loren POV
habang bumibili ako sa 7/11 ay may napulot akong cellphone, binuksan ko ito at nakita kong mukha ni risa 'pagmumukha 'to ni risa ah sa kanya kaya 'to, eh bakit may alice na na nakalagay?' sabi ko sa sarili ko
hindj yunh as in yung mukha nya nakatayo lang ito at mukha kinuhaan ng littrato."excuse me?" nagulat ako ng may kumalabit sa likuran ko, tinignan ko naman at kung sino ito at nakita ko naman ang isang magandang babae na naka eyeglasses at singkit ang mga mata nito mahaba rin ang mga buhok nito.
"yes?" maikling sagot ko kita ko naman na nakatingin sya sa hinahawakan kong phone, magnanakaw siguro to bat sya nakatingin sa cellphone na hawak ko.
"that's my phone." sabi nya nagulat naman ako dahil sa kanya pala 'to pero bakit lockscreen nya si risa?
"sayo 'to? di nga?" sabi ko rito nakakapag taka kasi bakit lockscreen nya si risa?
"tita, mukha ba akong nakikipagbiruan?" tita? tita???? mukha ba 'kong???? okay self kalma kalang. haha tita pala ah! hindi ba pwedeng "MA'AM" nalang??
"wala naman akong sinabi, oh eto." inabot ko sa kanya ang cellphone nya kahit naiinis ako naging kalmado nalang ako.
"samalat po tita." aba, tita na naman grrr! sana binasag ko nalang. buti nalang cute ka baka nasapak ko na 'to kanina pa.
"w-wait." sabi ko dito pero hindi na nya ata narinig kasi nagmamadali syang umalis. itatanong ko sana sa kanya kung bakit nya lockscreen si risa. umuwi na 'ko kasi hating gabi na rin jusko mag wa-1am na pala
naka uwi na 'ko sa bahay at tinext ko sina win, imee, at leni sabi ko na pumunta sila bukas dito sa bahay at may ichichika lang naman ako.
FAST FORWARD
KINAUMGAHAN
nakarating na silang lahat dito sa bahay, hindi namin sinama si risa dahil sa ang pagchichismisan namin.