Chương 81-111

177 1 0
                                    

Chương 81:

Sắp đến Tết, mấy ngày trước trong cung liên tục đổ máu, mấy ngày nay thì tốt hơn một chút, xung quanh chỗ nào cũng có hơi thở náo nhiệt.

Mấy ngày nay quan viên đều được nghỉ vài ngày.

Minh Trăn không biết thuốc mỗi ngày nàng uống là thuốc gì, chỉ thấy càng ngày càng đắng, sau khi uống xong thì cả ngày đều cảm thấy rất đắng. Ngày nào cung nữ trong cung cũng đưa thuốc đến, Minh Trăn cầm chén lên nhìn thử thì bên trong lại chỉ có tro giấy.

Nhìn thấy tro giấy gom lại phía dưới, Minh Trăn càng cảm thấy không tốt: "Bẩn như vậy, ta không muốn uống."

Lý Phúc đứng một bên cười khổ: "Tiểu tổ tông, thuốc khó uống mới chính là thuốc tốt nhất đấy, ngài uống hết đi."

Minh Trăn nói: "Đây không phải thuốc, ta không uống."

Lý Phúc để cho Thiên Cầm đi đến cho nàng uống: "Đây là nước bùa chú, thái tử điện hạ mời cao nhân đến, đốt bùa chú này thành tro rồi cho ngài uống, có pháp thuật chống đỡ, cô nương mới nhanh khỏe lên được."

Minh Trăn cũng không tin thứ phép thuật gì đấy, thuốc có thể trị cho người nhưng thứ phép thuật không thể nhìn thấy, cũng không sờ được, nàng không tin nó có thể chữa bệnh đâu.

Nhưng mà trong cung quả thật có rất nhiều hòa thượng, đạo sĩ, một đám đều đến để trừ tà, nói là đuổi tai họa, để bệnh của Minh Trăn tốt hơn một chút.

Những người mặc áo choàng kỳ quái này, trong tay cũng cầm thứ gì kỳ quái, trên mặt cũng vô cùng nghiêm túc, đi khắp nơi để dán cái bùa kia lên.

Lý Phúc cũng có hiểu một chút, mấy năm trước Kỳ Sùng cũng không tin mấy chuyện này, cho đến hôm nay, Kỳ Sùng cũng chưa tin hẳn. Nhưng Minh Trăn uống thuốc và châm cứu đều không thấy hiệu quả, thái y cũng vô phương cứu chữa rồi, cũng chỉ có thể hy vọng vào mấy vị hòa thượng đạo sĩ này có thể chữa khỏi thôi.

Minh Trăn vẫn không mấy tình nguyện lắm, nhắm mắt nhắm mũi uống hết phần nước trong, nói thế nào cũng không chịu uống phần nước lắng phía dưới. Sau khi uống xong nước bùa chú, nàng lại nhanh chóng dùng trà súc miệng, hương vị tro, bột bột đen đen vẫn còn đầy trong miệng, nàng thấy cả người đều không khỏe.

Hai ngày nay lại tới thêm một đạo sĩ mới, tên là Quảng Thiện chân nhân, hai ngày nay Kỳ Sùng đều ở trong quân doanh nên Lý Phúc dẫn chân nhân này đến gặp Minh Trăn.

Vì để chứng minh bản thân có bản lĩnh, vị Quảng Thiên chân nhân này có thể ra lệnh cho một đám mây di chuyển đến để che khuất mặt trời.

Minh Trăn nhỏ giọng nói với Tân Dạ: "Là bởi vì có gió thổi đến, cho nên mới che khuất mặt trời."

Nàng mang một cái khăn che mặt, cả người được che chắn vô cùng cẩn thận, Quảng Thiện chân nhân nhìn về phía Minh Trăn, sau đó phất tay áo lên: "Gió dừng."

Chớp mắt gió dừng thổi.

Minh Trăn trợn to mắt, chân nhân lại hô một tiếng "sấm sét", lúc ấy xuất hiện sấm sét giữa trời quang.

CẬY QUÂN SỦNG - PHÂN PHÂN HOÀ QUANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ