Chương 1
Ở bên ngoài Minh Trăn luôn là thứ nữ không được sủng ái, trước giờ đều nhút nhát sợ sệt so với các tỷ muội.Nàng sinh ra vốn đã yếu ớt, từ nhỏ lại chậm nói, đến năm năm tuổi mới nói lắp bắp được mấy câu, cũng chẳng thông minh, ngày thường chỉ biết trầm mặc yên lặng đi sau lưng một đám người.
Bây giờ nàng lại bị mang đến phủ trưởng công chúa, đây cũng là lần đầu tiên nàng rời nhà.
Sở dĩ phu nhân muốn mang Minh Trăn đi cùng là vì sự trì độn của nàng có thể làm nổi bật sự thông minh của đích tiểu thư mà thôi.
Hơn nữa tuổi tác Minh Trăn lại nhỏ, tiểu cô nương quý tộc sinh ra đều là phấn điêu ngọc trác (1), Minh Trăn là tiểu mỹ nhân tinh xảo xinh xắn, mặc dù có chút mũm mĩm nhưng mang ra ngoài cũng không mất mặt lắm ngược lại còn khiến người khác khen phu nhân rộng lượng, một thứ nữ cũng nuôi tốt như vậy.
(1) da thịt mềm mại trắng nõn, thường dùng để chỉ mấy đứa trẻ đáng yêu, cũng có thể dùng để chỉ người phụ nữ xinh đẹp.
Nhưng ma ma đi cùng lại không chú ý đến Minh Trăn, chỉ ngủ gật một giấc mà đã lạc mất nàng rồi.
Phủ trưởng công chúa thực sự quá lớn mà Minh Trăn mới chỉ năm tuổi, dáng người lại thấp bé, cây cối tươi tốt, bụi hoa hồng trong mắt nàng cũng trở nên vô cùng cao lớn. Hiện tại là mùa thu, khắp nơi toàn là những khóm cúc tím lớn được xử lý rất tốt, hai bên đường mòn đều là những bụi hoa có điểm ngọc san hô, nhìn qua không khác quả của cây là bao.
Minh Trăn đi mãi, đi đến cái chân ngắn bé xíu đã mỏi nhưng vẫn không ra được.
Đột nhiên nghe thấy một tiếng đàn, Minh Trăn theo bản năng đi về phía phát ra tiếng đàn đó.
Tiếng đàn khoan thai, mưa phùn rả rích, trời vốn âm u, lại cộng thêm mưa nhỏ, Minh Trăn đưa tay đẩy bụi hoa ra rồi chậm rãi đi qua nơi ướt sũng này.
Đến lúc nàng đi ra, trên người đã dính mưa, mái tóc cũng ướt nhẹp.
Đột nhiên bên tai vang lên một giọng nói the thé: "Chao ơi, đứa bé nhà ai đi lạc thế này? Sao lại chạy đến nơi này vậy trời?"
Từ nhỏ Minh Trăn đã rất đẹp cho nên càng khiến người khác yêu thương hơn, đôi mắt to tròn rung động lòng người so với mắt của những đứa trẻ bằng tuổi lớn một chút, con ngươi đen nhánh, xung quanh con ngươi ẩn ẩn màu xanh đen như trẻ con mới sinh, đôi mắt sạch sẽ ngập nước, đen trắng rõ ràng.
Phần lớn mọi người đều không nỡ từ chối đôi mắt xinh đẹp ngập nước của mấy em bé bỏng này được.