Katapusan at Simula
Luna's POV
"BREAKING NEWS, ISA NANAMANG POLITICIAN ANG NATAGPUANG PATAY SA LOOB NG ISANG BAR KAGA---" Agad kong ipinasak sa tinga ko ang aking Earpods kaya ang naririnig ko na lamang ingay ay ang isang musika.
Nandito ako ngayon sa Super market dahil naubusan ako ng stock sa bahay.
Kinuha ko ang meat bagu ito sinalat kong fresh pa ito bagu ilagay sa Troller na dala-dala ko.
After kung pumunta sa meat section dumaan narin ako sa mga Goods section at Fruits section bagu pumunta sa counter para bayaran ang mga pinamili ko.
" 2,349 pesos" Ani ng casher kaya ibinigay ko nalang ang 4k.
" Keep the change. " Tamad na sabi ko bago umalis na doon at binitbit ang pinamili.
Agad akong lumapit sa itim kong kotse at sumampa dito. Agad ko itong pinaharorot pauwi sa Condo ko.
After A while.
Nandito na ako ngayon sa aking kama at parang patay n nakahimlay.
Unti-unti kong ipinikit ang aking mga mata dahil sa antok.
Pero hindi pa lumilipas ang Taltong pong minuto ay may naramdaman na akong kakaiba.
Ccrreeiilk...
Tunig ng pintong binubuksan. Dahan dahan kong kinapa sa ilalim ng unan ko ang aking pistol at hindi ipinhalatang maykamalayan na ako.
"Tsk! Masyado ka kasing magaling kaya napagkakaisahan ka." Mahinang ani ng isang lalaki.
Labis nalamang ang kaba ko ng mapagtanto kung sinu iyon.
Larry... this..
" Mukhang ito na ang huli segundo kung makikita ang mapagpanggap mung pagmumukha..." Larry
" Buhay kapalit ng buhay Luna, Pinatay mo ang Kapatid ko!" Naramdaman ko nalang ang isang malamig na bagay na dumikit sa Noo ko.
" Mahal kita ngunit, Mas mahal ko ang kapatid ko." Mariing ani nito bago ko naramdamang dahan-dahan na niyang kinakalabit ang gatilyo.
*Gun shot*
Isang Putok ng baril ang narinig sa apat na lusok ng kwarto ni Luna.
Unti-unting gumalaw ang katawan ni larry sa nakadagan sa katawan ni luna.
" Tsk!.. what a mess." Walang emosiyon nitong ani bagu kinuha ang telepono.
Rin----!
"Draco Speaking, Who's this?" Masiglang anito sa kabilang linya. Bumuntong hininga nalamang si luna bago malamig na nagsalita.
" Clean the mess. Condo." Walang ka gana ganang ani ni luna bago ibinaba ang tawag.
May kailangan pa siyang gawin.
::::
Sa kabilang linya naman napa kamot ng ulo at iiling-iling nalamang si draco ng babaan agad siya ng kausap ng telepono.
" Tsk! Wala man lang please? Tsk!" Pagmamaktol ni draco subalit agad din namang kumilos.
Alam na ni draco kung saan at anung klasing mess ang tinutukoy ni luna, sa dami ba namang pagkakataon na pinagtangkaan ang buhay ni luna kaya hiyang na siya sa ganoong sinaryo. Taga linis ng kalat ni luna.
" I wonder, How this person end up to her place? " Nagtatakang bulong ni draco. Kadalasan kasi sa labas ng condo unit ni luna ang mga nagtatangkang pumatay sa kaniya kaya nagtataka nalamang si draco at ito ang unang beses na umabot sa loob ng unit ni luna ang nagtatangkang pumatay sa kaniya..
'I am Curious '
::::::
Back to luna.
" So it was him." Walang emosiyong mababasa sa mukha ni luna ng malaman niya kung sino ang punot-dulo ng mga pagtatangkang pagpatay sa kaniya.
" Hey, Luna are you there?" Nakangiti pa ang kaniyang step-brother sa kaniya ng magsalita ito.
" Yes " monotonous na sagot niya. Di niya namalayan na malalim na pala ang nararating ng isip niya sa kakaisip sa kung anung dahilan ng 'taong' ito para patayin siya. After all she is his puppet so why? Just why?
" Crap the act already i know the truth." Malamig na ani luna ng mainip sa katahimikan.
" Huh? What do you me---"
" Cut it out Lance. What do you want?" Luna
" HAHAHA, You got me tight there,* wipe the imaginary tears*" si lance n may ngisi sa mga labi. Atlast she notice the suspicious acts.
Tahimik lamang di luna at walang paki sa kaharap.
" Well, my dearest step-sister. You are just too talented and you got my father trust." Naka smirk na ani lance
BINABASA MO ANG
Reincarnation of the Hopeless Killer
FantasyHopeless+Killer= Luna Mendoza An Expert Killer in the whole universe. Matalino, Mayaman, at higit sa lahat may mala anghel na mukha. Tinaguriang Demonic Killer sa kanilang organization dahil sa walang awa nitong pumatay. Ngunit tinatawah ding Hopele...