Chương 2: Tình Hình

44 12 2
                                    

Bịch, bịch, bịch!
  
Chứng kiến cảnh tượng trước mắt, Chu Minh Thụy hoảng sợ lùi lại vài bước, dường như người trong gương không phải là mình, mà giống như một zombie.
  
Một người bị thương nặng như vậy làm sao có thể còn sống được!

Hắn không thể tin được, lại nghiêng đầu sang một bên để kiểm tra mặt bên kia. Dù khoảng cách xa hơn, ánh sáng mờ ảo, hắn vẫn có thể nhìn thấy vết thương xuyên thấu và vết máu đỏ sẫm.
  
“Đây là…”
  
Chu Minh Thụy hít một hơi, cố gắng giữ bình tĩnh.
  
Hắn đưa tay lên ngực trái, cảm nhận được nhịp tim đập nhanh, mạnh mẽ và đầy sức sống.
  
Lại sờ lên làn da lộ ra bên ngoài lớp vải, cảm giác hơi lạnh che giấu dòng chảy ấm áp bên dưới.
  
Ngồi xổm xuống, xác nhận đầu gối vẫn có thể gập lại, Chu Minh Thụy đứng dậy, không còn hoảng loạn như vậy nữa.
  
“Chuyện gì thế này?” Hắn cau mày lẩm bẩm, định kiểm tra kỹ vết thương ở đầu một lần nữa.

Đi về phía trước hai bước, hắn đột nhiên dừng lại, bởi vì ánh trăng máu bên ngoài cửa sổ khá mờ, không đủ để hắn 'kiểm tra kỹ lưỡng'.
  
Một mảnh ký ức chợt lóe lên khi Chu Minh Thụy quay đầu nhìn những đường ống màu trắng xám và chiếc đèn lưới kim loại trên tường ngay cạnh bàn làm việc.
  
Đây là loại đèn gas phổ nhất thời bấy giờ, ngọn lửa ổn định, hiệu quả chiếu sáng cực tốt.
  
Với hoàn cảnh gia đình của Klein Moretti, đừng nói đến đèn gas, ngay cả đèn dầu cũng đã là giấc mơ xa vời không nên mong đợi, việc sử dụng nến mới là biểu hiện phù hợp với thân phận và địa vị của họ.

Nhưng bốn năm trước, khi cậu ta thức khuya học bài, phấn đấu cho kỳ thi tuyển sinh vào Đại học Khoy, anh trai cậu ta - Benson cho rằng đây là một sự kiện quan trọng liên quan đến tương lai của gia đình, nên cho dù có phải vay nợ cũng phải tạo điều kiện học tập tốt nhất cho cậu ta.
  
Mà đương nhiên là Benson - người biết chữ và đã đi làm được vài năm, hoàn toàn không phải là một người liều lĩnh, thiếu thủ đoạn và không suy nghĩ đến hậu quả gì cả.

Anh ta đã thuyết phục chủ nhà chi tiền để hoàn thành việc cải tạo cơ bản với lý do “nâng cấp tiêu chuẩn căn hộ bằng cách lắp đặt đường ống dẫn khí để tăng khả năng cho thuê trong tương lai”.

Còn bản thân anh ta lại lợi dụng sự thuận tiện khi làm việc tại công ty xuất nhập khẩu để có được chiếc đèn gas kiểu mới với giá gần như bằng giá gốc.

Cuối cùng, tất cả những gì anh ta cần là sử dụng tiền tiết kiệm của mình mà chẳng cần phải vay mượn ai.
  
Sau khi đoạn ký ức vụt qua tâm trí, Chu Minh Thụy tiến đến bàn làm việc, mở van ống dẫn và bắt đầu vặn công tắc đèn khí gas. 
 
Tạch, tạch, tạch.

Tiếng đánh lửa vang lên liên tục, nhưng ánh sáng không xuất hiện như Chu Minh Thụy dự đoán.
  
Tạch, tạch, tạch!

Hắn lại vặn thêm vài lần nữa, nhưng đèn gas vẫn tối om như cũ.

"Hừm..." Hắn thu tay về, ấn lên thái dương trái, Chu Minh Thụy cố gắng vắt kiệt những mảnh ký ức vụn vặt, tìm kiếm nguyên nhân sự việc.
  
Vài giây sau, hắn quay người, bước về phía cửa lớn, đến trước một thiết bị máy móc cũng được gắn trên tường và có những đường ống màu trắng xám nối với nó.

Quỷ Bí Chi Chủ I  [Tên Hề]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ