prologue

40 0 1
                                    

"Alison! Gumising kana handa Ang umagahan" sigaw ni mama.agad akong bumaba para makakain at nang matapos ay naligo at nag bihis para Hindi ma late sa paaralan. Pinalaki Ako ni mama sa Probinsya dahil gusto nyang lumaki Ako dito para maiwasan Ang pagiging spoiled Ako Ang panganay nila Meron akong 2 pang kapatid.


Sanay nako dito sa Probinsya walang Aircon pero malamig Masaya Ang Buhay namin
Dahil payapa at ginagawa Kong libangan Ang bukid dito.



Agad na akong sumakay sa limousine Ng asking ama.
SI manong Paul na driver namin
Agad nya naman itong pinaandar.





Nakarating kami sa asking paaralan dito Ako nag aaral sa Isang kilalang university. Sinisikap Kong makapagtapos para maabot Ang pagiging model.kilala na din nila Ako





Na Isang anak Ng bilionaryo dahil sa akong lilang mga mata at puting buhok at mga putlang mga balat.
Tinatawag nga Minsan nila akong diyosa Ng kagandahan dahil nakakaakit daw Ako.

Pumasok na Ako sa school at naabutan SI Lawrence Ang juding Kong kaibigan. Nakita ko syang nakiki pag usap sa mga ka klase namin.

Nilapitan ko sya at kinalabit
"WAAA. ALISON NAMAN NAKAKAGULAT KA!"sigaw nya"huy Ang oa mo parang kinalabit lang"
Sabi ko at tumawa"dapat kasi tinawag mo nlang ako"

nag ring Ang bell at pumasok na kami sa room.at andoon Ang teacher namin"ok class we have a special guest today ay SI general santermo"

tumahimik Ang aming room dahil sa narinig nila dahil sa takot nila"sir bakit po sya andito"tanong Ang Isa sa asking mga kaklase."general santermo is here because his brother Wich is the owner of this school gave it to general.and general will be checking the school every Monday to Friday"

it's our lunch and pumunta no kami canteen ni Lawrence "o my gosh Alison I can't believe na pupunta SI fafa Luke dito sa university natin waaa" landi talaga nitong SI Lawrence"Ako din natatakot Ako dahil Sabi nila cold hearted at walang sinasanto SI general" Sabi ko na ikina simabgot nya

"sabagay may point ka gurl kasi cold hearted kasi yun tapos Wala pang asawa dahil lahat Ng babae takot sa kanya pero Balita ko Meron daw syang 10 packs ansarap siguro Makita yun noh?"

Natawa Ako sa sinabi nya" ikaw talaga Lawrence landi mo din di porket may ten packs at pogi ay lalandiin Mona" Sabi ko sabay tawa" alam mo Ng hottey SI fafa Luke di ko talaga mapigilan" Sabi nya" di ko type Yung mga ganun kasi masungit"

npaha haba Ang aming kwentuhan hangang sa uwiian na at nabanga ko SI general Luke at tumama Ang ulo ko sa kanyang malalaki at matigas na dib dib agad Kong napatayo at humingi Ng tawad

"s-sorry p-po g-general" nauutal na Sabi ko dahil sa takot nagulat Ako Ng hawakan nya Ang palad ko at mabilis na tumibok Ang puso ko ano ba itong nararamdaman ko waaaah!

"are you ok young lady?"Tanong nya Hindi Ako agad naka sagot at tumingala para Makita sya dahil 7'11 Ang height nya at Ako naman ay 5'3 lang hangang dibdin nya lang Ako Nakita ko syang nakangiti Hindi agad Ako naka sagot

"next time watch were your going so you will not bump into someone" sabay gulo nya sa buhok na parang Bata at nilampasan Ako namula Ang pisngi ko at di namalayan na nasakin pala nakatingin lahat.

Umuwi Ako sa Bahay namin "o Alison Anjan kana pala!" Sabi ni mama "may sakit kaba bakit ampula Ng Muka mo?" Tanong nya at Doon Ako natauhan" w-wala po ma mainit lang siguro paglabas ko" dahilan ko" o siya Sige na handa na Ang hapunan"

Kumain kami habang nag kuwekuwentuhan" Alison anak making ka" Sabi ni mama at biglang sumeryoso Ang Mukha" ano po iyon ma?" Tanong ko" anak dibat napag kasunduan namin na maninirahan tayo sa mansion Ng tatay mo kapag tumuntong ka Ng bente anyos" Sabi nya"opo ma naalala ko po" Sabi ko" may sinabi kasi sakin Ang tatay mo na sya lang Ang makakapag Sabi pag bente anyos kana"Sabi nya" so ma lalaman ko lang po kapag
andoon nako sa mansion ni papa?" Sabi ko" oo anak"

Sabi nya. Napahaba Ang kuwento namin hangang sa matapos Kumain."Sige na ho ma Ako nlang Ang mag huhugas Ng pingan mag pahibga na po kayo" Sabi ko at hinugasan na at pagkatapo ay naligo na Ako sa banyo at natulog.

OBSESSED STORY PART 2Where stories live. Discover now