Chapter 29

258 7 2
                                    

Panay pa rin iwas ni Bea kay Caitlyn, kaya nababawasan ang time nya para ke UNO. Bumabawi na lang sya sa VC nilang mag Dada

One fine day ay bumisita si Deanna sa Cavite
Dada Deanna my Mama is not here. She is at work po
Yes UNO i know, ikaw talaga ang pinunta ko dto para maka usap.
Me po? Dada Deanna may nagawa po ba ako kasalanan? Nagalit ka po ba sa tanong ko. Sorry po.
Hindi UNO wala kang kasalanan
E bakit mo po ako gusto makausap?
About your Mama
What about Mama po?
UNO i know gustong gusto mo magkaayos ang Mama at Dada mo. At ikaw ang naiipit sa situation ngayon
Yes po Dada Deanna. But I cannot dictate anything to them po.
Alam mo ba UNO na Mahal pa din mg Mama mo si Dada mo?
Talaga po?
Yes kaya kahit ano pa gawin ko at ipakita kong pagmamahal sa Mama mo si Dada mo pa din ang Champion.
But I see po Love ka din po ni Mama
Yes, but not as much as she Loves your Dada
Dada Deanna galit ka po ba sa Dada ko?
Oo na hindi. Hindi kasi wala naman syang ginagawa sakin na masama. At natutuwa ako sa nakikita kong pag mamahal nya sayo.
Opo super Love ako ni Dada.... E bakit po OO
Kasi ang duwag nya. Ayaw nya pang kumilos para magka ayos na sila ni Cait. Hindi kapaba sapat para magkaroon sya ng tapang?
Baka kasi po akala ni Dada ikaw na po ang bagong Love ni Mama
Well she should know, if Mahal mo ang isang tao hindi ka dapat bumibitaw unless ung isa ay bumitaw na.
Hindi ko pa po masyado maintindihan. Dada Deanna ang alam ko lang po magiging masaya ako kapag naging ok na po sila.
Hayaan mo UNO, hindi magtatagal magiging maayos na sila
Salamat Dada Deanna. I Love you din po
I Love You too UNO. Ako ang second Dada mo
Wow 2 na ang Dada ko
Niyakap ni UNO si Deanna

Lumipas pa ang ilang araw at patuloy pa din nag iiwasan si Caitlyn at Bea

Darling pwd ba kita makausap?
Oo naman Deanna
Darling alam mo kung gaano kita kamahal. Since college pa lang tayo. Akala ko nun may pag asa ako. Pero ngayon napatunayan ko wala pala talaga.
Deanna naman
Darling Mahal kita at ramdam ko din naman na mahal mo ako, pero hindi ung pagmamahal na katulad ng kay Bea. Iba e. Kahit compared ke Kris, iba ung attention mo ke Bea.
Siguro dahil may anak kami
Siguro, pero alam kong iba ung pagmamahal mo sa kanya. Kaya Darling pls bigyan mo ng chance na mag kaayos kayo. Kasi un naman ang parehong gusto nyo.
E paano kung ayaw na nya?
Malabo yun.
Pareho nyong sinasaktan ang sarili nyo sa pagpapaniwala na wala na talaga
Wala naman syang sinasabi. At iniiwasan na nya ako.
Kasi akala nya tayo. Darling is it still about the marriage pa din ba?
Hindi na
Anong hindi na? Ok na sayo kahit hindi ka nya ayain magpakasal?
I just realised mali din ako. Relationship is not only about marriage. Meron mga dyan 30 years ng kasal pero nag hihiwalay pa din. Siguro andun lang ako sa idea na masarap ikasal. Habang naglalakad ka nag aantay sayo ung taong mahal na mahal mo. At nasa paligid mo ung mga taong parte ng buhay mo. Ang saya db. Pero now naisip ko hindi na mahalaga sakin un. Ang mahalaga kasama ko ung taong Mahal ko at kapiling namin ang anak namin. Bonus na lang pag may kasalan pa.
Aun. Finally. I really hope Darling mag kaayos kayo. Kasi un ang gusto din ni UNO. Sya ang naiipit sa inyo. Ipag laban mo Darling
Salamat Deanna.
Basta kapag buo na kayo wag mo pa din ako kakalimutan.
Aba syempre naman. Ikaw kaya ung makulit kong kababata.
Niyakap ni Deanna si Caitlyn at tyempo naman dumating si Bea

Nakita ni Bea na magkayakap sila kaya hindi na sya tumuloy.
Sobrang selos na naman ang naramdaman nya.
Kaya tinwagan nya si Alyssa at niyayang mag Bar.

Paano kaya magkakaayos ang CaitBea?
Abangan...

"I Believe in Love but not in Marriage"Where stories live. Discover now