"Chúng ta sẽ yêu nhau đến khi nào?
Chúng ta sẽ bên cạnh nhau sao?
Chúng ta sẽ chờ đến mùa tuyết rơi năm tiếp theo để nói yêu nhau...."Lingling Kwong tắt đi đoạn băng cassette, tay mở nắp chai bia thuần thục. Cô uống một ngụm, mùi vị chai bia trong tay hôm nay dường như đắng hơn thường ngày. Lingling Kwong lắc đầu đặt lại chai bia lên bàn, đưa tay với lấy gói thuốc bên cạnh, định châm một điếu nhưng lại bị tiếng động lớn gần đó làm phiền. Cô thở dài một tiếng, tiếp tục rũ mắt châm điếu thuốc trên tay, ánh sáng đỏ ánh lên gương mặt xinh đẹp tĩnh lặng như nước, Lingling Kwong rít một hơi thuốc, thản nhiên đứng dậy tiến về phía phát ra tiếng ồn.
Tay không quên mang theo gậy bóng chày ở cạnh bên.
Những tên côn đồ to xác đang đuổi theo một cô gái nhỏ, khuôn mặt dữ tợn của những tên đó ai nhìn cũng sẽ cảm thấy khiếp sợ, cô gái nhỏ rút mình phía sau những thùng hàng lớn, sợ sệt nhìn qua những khe hở. Em khẽ rùng mình, đôi mắt ngấn lên một màng long lanh trong suốt liên tục nhìn về phía bọn người ấy. Nếu bị bọn chúng tóm được thì em xem như là xong rồi. Tên to xác nhìn như là kẻ cầm đầu, hắn tức giận ném thẳng thanh gỗ về phía những thùng hàng làm em một phen thoát tim.
"Con ranh con, tụi bây mau đi bắt nó về cho tao!"
Orm Kornnaphat thở nhẹ một tiếng, em không thể hay biết phía sau lưng em có những tiếng bước chân đang tiến gần đến, mỗi lúc càng gần em hơn. Người kia lập tức giữ chặt người em, một tay bịt miệng em lại, tay còn lại liền siết chặt người em vào lòng mình. chưa kịp phản ứng đã bị em cắn vào tay.
"Aisss...." Lingling Kwong nhíu mày chịu đau vì sợ những tên côn đồ kia chưa đi xa.
Một hồi lâu, Orm Kornnaphat bất giác có một luồng suy nghĩ khác, kẻ phía sau vẫn không động tay với em, em gặp phải biến thái rồi sao?
" BIẾN THÁI!!!" Orm Kornnaphat xoay người tát thẳng vào mặt cô một cái rõ đau, còn hét lớn. Lingling Kwong nhíu mày cố giữ chặt người em, trừng mắt hâm doạ mèo con trước mắt mình.
"Im lặng, những tên kia mà quay lại tôi sẽ không cứu cô! Ngược lại còn cho bọn chúng ăn thịt cô!"
Ánh sáng nhỏ của đèn đường ánh vào đôi mắt hổ phách của em hiện ra trước mắt Lingling Kwong. Giống như cả ngân hà được lưu giữ trong ánh mắt ấy.
Lingling Kwong không nhận ra, từng cái chớp mắt của cô đều là đang dùng để chụp lại đôi mắt ấy, lưu vào trí nhớ của cô.
Sau khi Lingling đưa em trở về căn nhà nhỏ của mình, liền khó chịu đi băng bó vết thương do em cắn ở tay, người nhìn chẳng có chút sức lực nào không ngờ khi cắn người khác lại bật cả máu được. Ánh mắt sắc bén nhìn về phía em đang ngồi ngoài hiên. Cô đưa tay sờ lên khuôn mặt xinh đẹp của mình liền nhíu mày vì rát, Lingling Kwong nhìn cô trong gương, những vết hằn đỏ ửng đang hiện trên khuôn mặt của cô càng làm Lingling Kwong cảm thấy khó chịu. Cô rót một ly nước ấm, im lặng đưa ra trước mặt em chờ cô gái nhỏ nhận lấy.
"Xin lỗi..." Orm Kornnaphat cảm thấy vô cùng áy náy với việc đã làm Lingling bị thương.
"Không sao" Lingling Kwong uống một ngụm bia, nhướng mày nhìn Orm Kornnaphat "Tôi không thích nghe lời xin lỗi lắm. Bồi thường đi. Mọi sai lầm đều có thể giải quyết bằng tiền."
"Nhưng.... nhưng tôi không có tiền, điện thoại cũng đã mất rồi." Orm lúng túng tìm trong túi xách của mình, lấy ra một tấm danh thiếp đưa cho Lingling "Hay cô giữ cái này, ngày mai liên hệ với tôi.... tôi sẽ đền đáp cô"
"Cô làm việc trong đài truyền hình à?" Lingling Kwong nhìn tên trong danh thiếp có chút ấn tượng bất giác hỏi "Tại sao lại dính líu đến những tên lưu manh bên bến cảng?"
"Những tên đó liên quan đến một vụ hãm hiếp mấy ngày gần đây. Nên tôi đi điều tra làm tư liệu phóng sự..."
"Một mình?" Cô châm một điếu thuốc, hút một hơi dài rồi thả một làn khói vào không khí.
Orm Kornnaphat gật đầu, em ho lên vài tiếng liền vì không quen với mùi thuốc lá. Lingling Kwong chậc lưỡi một tiếng liền gạt bỏ điếu thuốc hút dở. Cô bước vào trong nhà, em cũng đi theo vào bên trong, trong nhà lại mang một không khí vô cùng ấm áp, khác hẳn với một vẻ u buồn bên ngoài, hơn nữa không khí còn rất tốt.
"Cô có thể ngủ lại đây, hoặc đi về. Nhưng tôi không có xe đưa cô về, nếu cô muốn về thì phải tự ra đường lớn bắt xe.... Tôi cũng không chắc là những tên đó đã đi chưa"
"Lingling Kwong, tôi có thể ở lại đây không?" Orm Kornnaphat ấp úng một hồi lâu cũng lên tiếng gọi tên cô.
"Được thôi. Nhà vệ sinh bên kia." Cô chỉ tay về phía cửa gỗ màu nâu nhạt, trên cửa có treo một bản tên cà chua cùng tấm ảnh chú chó con màu trắng bé xíu.
Lingling lấy từ trong tủ đồ ra một bộ đồ ngủ được xếp ngăn nắp cho em "Sao cô biết tên tôi?"
Orm Kornnaphat mỉm cười chỉ tay về những tấm hình dáng nghịch ngợm bên tủ lạnh "Trên đó có dán...Căn cứ của Lingling Sirilak Kwong"
"Được thôi,đi tắm rồi đi ngủ... Tôi không tính tiền phòng đâu, đừng lo!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[LINGORM] MỘT NỬA ÁNH MẮT
FanfictionBên cửa sổ có lá thư tình, có người yêu em nhưng lặng thinh...